Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Joao Felix ra mắt bằng ... thẻ đỏ, Chelsea lún sâu vào khủng hoảng

Thứ Sáu 13/01/2023 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Graham Potter nói riêng và Chelsea nói chung vẫn đang vẫy vùng trong tuyệt vọng. Đêm qua ở trận đá bù vòng 7 Premier League, The Blues đã chịu thua đội bóng láng giềng Fulham trong ngày tân binh Joao Felix sớm được thi đấu nhưng ấn tượng lớn nhất tạo ra lại là tấm thẻ đỏ.

Kết quả chung cuộc Fulham vs Chelsea (2-1)

Ghi bàn: Willian (25'); Carlos Vinícius (73') - Koulibaly (47')

Thẻ đỏ: Joao Felix (Chelsea, 58')

Chelsea đang thực sự phải đối mặt nguy cơ phải làm khán giả ở Champions League mùa sau - kết cục mà đội bóng Tây London không thể chấp nhận bởi 4 mùa giải gần nhất, họ đều có mặt trong Top 4 chung cuộc ở Premier League. Vẫn biết mùa bóng 2022/23 còn chưa đi hết nửa chặng đường nhưng ngay cả nhiều CĐV The Blues cũng không dám kì vọng sự hồi sinh nhanh chóng của The Blues, nhất là khi cuộc đua Top 4 bao giờ cũng khốc liệt.

truc tiep bong da Fulham vs Chelsea premier league ngoai hang anh hom nay
 

Dù đã đổi chủ song chẳng có gì đảm bảo Chelsea sẽ từ bỏ truyền thống “trảm tướng” của mình. Quan trọng hơn, tân chủ tịch CLB, Todd Boehly đã chấp nhận đầu tư không tiếc tiền cho đội bóng củng cố lực lượng (Chelsea là đội chi mạnh tay nhất nước Anh trong hè 2022). Đến tháng 1 này, The Blues chưa gì đã tăng cường 4 tân binh gồm Benoit Badiashile (Monaco), David Fofana (Molde), Andrey Santos (Vasco da Gama) và Joao Felix (Atletico Madrid). Vậy nên nói gì thì nói, Graham Potter khó giữ ghế nếu tình hình không được cải thiện.

Đặt lên bàn cân, Chelsea dĩ nhiên vượt trội về tương quan lực lượng và đẳng cấp so với người hàng xóm Fulham, đối thủ ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng điều oái oăm là Fulham có vị trí tốt hơn Chelsea trên BXH tính đến trước cuộc đối đầu. Sức mạnh của Fulham nằm ở lối chơi tấn công rất hiệu quả: 30 bàn sau 18 trận, hơn ... Chelsea 10 bàn.

Hành trang mà Fulham mang đến trận derby thành London với Chelsea là chuỗi 3 trận thắng liên tiếp kể từ sau World Cup 2022. Xa hơn, thầy trò Marco Silva chỉ thua 2/9 vòng gần nhất (thắng 5). Chưa kể, từ đầu mùa 2022/23, Fulham thua có 2/9 trận sân nhà (trước Newcastle và Man Utd).

FmSywA7WAAwF-js
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Fulham

Ngược lại, Chelsea thể hiện phong độ rất thất vọng: chỉ thắng 1/8 vòng gần đây (thua 4). Chưa kể, cách đây ít ngày, thầy trò Potter còn dễ dàng để thua đậm Man City 0-4 ở FA Cup. Ở một đội bóng nhỏ tiềm lực hạn chế như Brighton, Potter rất thành công với đấu pháp phòng ngự - phản công. Nhưng tại Chelsea, ông buộc phải thay đổi triết lý, đặc biệt dựa trên nền tảng do Tuchel để lại. Kết quả, The Blues bây giờ gặp vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Sự bế tắc và hoảng loạn của Chelsea được thể hiện ngay cả ở cách bố trí lối chơi lẫn nhân sự khi thay đổi liên tục đến chóng cả mặt. Trước Fulham, đội bóng áo xanh bố trí sơ đồ 3-4-2-1 thay cho 4-3-3 như trước Man City và đặc biệt tân binh vừa mới chính thức gia nhập chưa đầy 24 giờ, Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid) sớm có màn ra mắt. Đây có lẽ là trận đấu trình làng nhanh kỷ lục trong lịch sử giải đấu.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cùng Mason Mount (dự bị ở trận thua Man City) sẽ là hai gương mặt đá hộ công phía dưới "tiền đạo ảo" Kai Havertz. Zakaria cũng trở lại đội hình đá cặp tiền vệ trung tâm với Kovacic còn quán xuyến hai cánh là lão tướng Azpilicueta (phải) và tài năng trẻ Lewis Hall (trái) dù rằng Marc Cucurella đã có tên trên băng ghế dự bị nhưng có lẽ chưa đảm bảo đủ thể lực bởi vừa hồi phục chấn thương.

chelsea
Willian từ chối ăn mừng bàn thắng sau khi sút tung lưới đội bóng cũ

Trận đấu mới trôi qua được hơn 2 phút, Joao Felix để để lại được dấu ấn đầu tiên khi thoát xuống bên cánh phải, khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ chủ nhà rồi đưa bóng vào giữa khu cấm địa cho Kai Havertz dứt điểm nhưng bất thành. Sau đó cầu thủ người Đức thả bóng cho Lewis Hall ở vị trí trống trải hơn song tới lượt thủ môn Leno cứu nguy cho Fulham.

Đội chủ nhà mau chóng đáp trả với cú ra chân đi chệch cột dọc của Vinicius sau tình huống gây rối loạn hàng thủ áo xanh của Andreas Pereira, tiền vệ từng không có vị trí ở MU nhưng giờ đang là trụ cột ở Fulham. Dù không phủ nhận Chelse có chút khởi sắc nhưng tổng thể về thế trận vẫn phần nào lép vế trước Fulham.

Phút 23, Cordova-Reid chẳng bị ai kèm cặp thoải mái tung ra cú đá uy lực trong vùng cấm địa của Chelsea và chỉ có xà ngang mới cứu được cho Chelsea khỏi bàn thua mười mươi. Tuy nhiên vài phút sau đó thì mành lưới đội khách đã phải rung lên. Chalobah cản phá không tốt quả tạt từ cánh phải, để bóng tới vị trí của Willian và tiền vệ người Brazil từng có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo ... Chelsea đã tìm cách loại bỏ sự kèm cặp của Azpilicueta rồi dứt điểm sượt qua chân chính Chalobah, làm Kepa đành bó tay.

chelsea 1
Tình huống gỡ hòa 1-1 của Koulibaly

Cầu thủ 34 tuổi đã không ăn mừng như sự tôn trọng dành cho Chelsea. Trận đấu càng trở nên sôi nổi sau khi tỷ số được mở. Joao Felix vẫn thi đấu tích cực trong màn ra mắt đội bóng mới và gây ra chút phiền toái cho hàng thủ Fulham. Phút 34, Lewis Hall bắt volley chân trái trong khu cấm địa và bóng đi lập bập song Leno vẫn kịp phản xạ để giải nguy cho đội chủ nhà.

Sau đó, thủ môn từng khoác áo Arsenal đã tiếp tục chơi tập trung để ngăn chặn pha dứt điểm chìm hết chân của Joao Felix. Phải đến đầu hiệp 2 thì Chelsea mới tìm được bàn gỡ hòa. Từ cánh phải, Mason Mount tung ra cú đá phạt hết sức khó chịu nhằm thẳng về cầu môn đội chủ nhà. Bóng dội cột dọc bật ra và trung vệ Koulibaly đá bồi thành bàn nhờ công nghệ goal-line vì Leno đã đẩy được bóng ở phía sau vạch vôi.

Khi mà mọi thứ đang dần trở nên tươi sáng với thầy trò Graham Potter thì biến cố liên tiếp xảy đến với họ. Đầu tiên, Zakaria chơi khá tốt quãng thời gian gần đây không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và Jorginho vào thay. Sau đó, tân binh Joao Felix đã thi đấu không tệ từ đầu trận phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính bởi ông cho rằng tiền đạo này đã vào bóng bằng cả hai chân đầy nguy hiểm với Tete.

chelsea 2
Trận đầu tiên của Joao Felix cho Chelsea đã khép lại bằng tấm thẻ đỏ

Thế là gương mặt rất được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea hồi sinh phải nghỉ thi đấu 3 trận chỉ sau chưa đầy 60 phút ra mắt. Cần nhớ rằng bản hợp đồng của Felix với The Blues chỉ kéo dài đến hết mùa này mà thôi và chưa gì anh đã phải ngồi ngoài tới đầu tháng 2. Joao Felix đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Chelsea bị đuổi khỏi sân ngay trong trận cầu trình làng Premier League.

Dù được chơi hơn người nhưng Fulham vẫn chọn lối đá thận trọng chứ không mạnh dạn đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm khai thác tối đa ưu thế nhân sự. Kể cả như vậy thì đội chủ nhà vẫn có được bàn thứ 2. Từ cánh phải Andreas Pereira thực hiện cú tạt bóng vào vùng cấm địa và Kepa phán đoán sai điểm rơi, giúp cho Vinicius dễ dàng đánh đầu vào khung thành bỏ trống.

Trong cơn hoảng loạn, HLV Potter thực hiện đến 4 quyền thay người cùng lúc nhưng tinh hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu. Chelsea cùng lắm chỉ tạo ra được vài "cơn gió nhẹ" không đủ làm mát hàng thủ đối phương nói gì đến thổi bay họ.

chelsea 3
Vinicius (bên phải) kết liễu Chelsea

Chung cuộc Chelsea tiếp tục nối dài mạch trận quá thất vọng bằng một thất bại nữa trong trận derby với Fulham. Đáng nói hơn vấn đề lực lượng vốn đã rất nhức nhối thì càng thêm trầm trọng khi tân binh Joao Felix vừa ra mắt đã phải nghỉ 3 trận còn Zakaria vẫn chưa rõ mức độ chấn thương. Đối thủ tiếp theo của Chelsea là một CLB khác cùng thành phố, Crystal Palace

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU FULHAM VS CHELSEA

FULHAM (4-2-3-1): Bernd Leno; Kenny Tete, Tosin Adarabioyo, Tim Ream, Antonee Robinson; Harrison Reed (Cairney 68'), Joao Palhinha; Bobby De Cordova-Reid (Wilson 68'), Andreas Pereira, Willian (Solomon 83'); Carlos Vinicius.

CHELSEA (3-4-2-1): Kepa Arrizabalaga; Trevoh Chalobah (Chukwuemeka 79'), Thiago Silva, Kalidou Koulibaly; Cesar Azpilicueta, Denis Zakaria (Jorginho 56'), Mateo Kovacic (Gallagher 79'), Lewis Hall (Cucurella 79'); Mason Mount (Ziyech 80'), Joao Felix; Kai Havertz.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X