Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất

Diệt gọn Đan Mạch, Đức bước vào tứ kết Euro 2024

30/6

Tuyển Đức đã có một trận đấu hoàn toàn thuyết phục trước Đan Mạch và giành thắng lợi xứng đáng dù còn bị từ chối 2 bàn khác.

Kết quả chung cuộc Đức vs Đan Mạch (2-0)

Ghi bàn: Havertz (33'-pen); Musiala (68')

doi hinh dT duc
So với trận gần nhất (hòa Thụy Sĩ 1-1 ở lượt cuối vòng bảng), HLV Nagelsmann đã có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát cả về lý do bất khả kháng lẫn yếu tố chuyên môn. Theo đó, trung vệ Jonathan Tah (thành viên đội bóng thống trị nước Đức mùa vừa rồi, Leverkusen) vắng mặt do án treo giò và Schlotterbeck (Dortmund) được lựa chọn thay thế. Cùng với đó, David Raum (Leipzig) đảm nhận vai trò hậu vệ trái vốn thuộc về Mittelstädt (Stuttgart) và Leroy Sane (Bayern Munich) có lần đầu tiên được đá chính ở Euro 2024, khiến Wirtz (một cầu thủ khác thuộc biên chế Leverkusen) phải ngồi dự bị.
GRQtUm4WcAAjnZu
Giống Đức, Đan Mạch cũng mất một chủ lực do thẻ phạt: Morten Hjulmand (Sporting Lisbon) - tiền vệ trung tâm chơi hay ở vòng bảng. Gương mặt được lựa chọn thay thế là Thomas Delaney, tuyển thủ kỳ cựu đã 31 tuổi hiện khoác áo Sevilla tại TBN. Ngoài ra trên hàng công, Andreas Skov Olsen (đang chơi bóng tại Bỉ) được ra sân để kết hợp với hai thành viên của CLB MU: nhạc trưởng Erikssen và trung phong Hojlund để lại nhiều thất vọng
dan mach 1
Ngay phút thứ 4, mành lưới Đan Mạch đã phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu của trung vệ Schlotterbeck trong một tình huống phạt góc tuy nhiên trọng tài người Anh, Anthont Taylor đã không công nhận bàn thắng bởi trước đó đã có cầu thủ Đức phạm lỗi cản trở trái phép.
dan mach 2
Bị từ chối bàn thắng, tuyển Đức càng "điên tiết" dồn đội hình lên tổ chức tấn công dồn dập. Chỉ trong khoảng chưa đến 10 phút, thủ môn Schmeichel đã phải thực hiện tới 3 tình huống cứu thua xuất sắc, bằng không Đan Mạch khó thoát khỏi bàn thua.
dan mach 3
Sau khoảng 20 phút thi đấu, Đan Mạch mới dần lấy lại thế trận và có được các pha đánh trả đầu tiên. Trong đó Eriksen là người chơi nổi bật nhất trên hàng công và ở một tình huống uy hiếp, tiền vệ 32 tuổi đã có thể đe dọa Neuer nếu như Rudiger không giơ chân cản phá chính xác.
dan mach 4
Phút 35, trận đấu phải tạm dừng do xuất hiện hình thái thời tiết cực đoan trên sân Signal Iduna Park mà có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ (giông to kèm sấm chớp và sau đó là cả cơn mưa đá). Phải mất hơn 20 phút, thời tiết mới bình thường trở lại, đủ điều kiện để hai đội tiếp tục thi đấu.
dan mach 5
Việc trận đấu bị gián đoạn dường như đã không ảnh hưởng nhiều đến cảm giác thi đấu của đôi bên bởi khi cuộc chơi trở lại, mọi thứ lại diễn ra sôi nổi như 30 phút đầu trận. Kai Havertz đã có cú đánh đầu mạnh nhưng không thắng được Schmeichel vững như "thành đồng".
dan mach 6
Trước khi hiệp 1 khép lại, Delaney mang đến cơ hội cho Hojlund nhưng tiền đạo khoác áo MU đã không thắng được Neuer trong pha đối mặt.
dan mach 7
Đầu hiệp 2, tới lượt mành lưới của Đức phải rung lên san cú dứt điểm của Andersen trong một pha lộn xộn nơi vùng cấm địa Đức. Tuy nhiên với sự trợ giúp của công nghệ "bắt việt vị bán tự động" thì trọng tài đã đưa ra quyết định từ chối bàn thắng vì pha việt vị trong gang tấc của Delaney, người tham gia vào tình huống.
germany_v_denmark_round_of_16
Càng cay đắng hơn cho Đan Mạch khi vài phút sau đó, họ đã phải nhận bàn thua từ chấm 11m. Chính Anderson đã bị phát hiện để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa và Đức tất nhiên được hưởng phạt đền. Từ đây, Kai Havertz đã có cú sút penalty chuẩn xác, đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn
dan mach 8
Bị dẫn bàn, Đan Mạch buộc phải vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng chính vì thế mà họ trở nên dễ bị tổn thương trước các đòn tập kịch của đối thủ. Và rồi sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Đức đã có bàn thứ 2. Schlotterbeck chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà và Musiala tăng tốc thoát xuống đón bóng, xâm nhập khu cấm địa trước khi lạnh lùng đánh bại Schmeichel trong pha đối mặt.
dan mach 9
Đan Mạch không buông xuôi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng không thể tạo ra sự khác biệt để có thể kiếm được bàn danh dự chứ đừng nói gì đến kỳ tích ngược dòng.
dan mach 10
Cuối trận tổ trọng tài lần thứ 3 từ chối bàn thắng với lỗi việt vị của Wirtz - cầu thủ đã làm tung lưới Schmeichel.
dan mach 11
Chung cuộc, thầy trò HLV Nagelsmann đã có thắng lợi thuyết phục 2-0 để tiến bước vào tứ kết Euro 2024, qua đó ngắt được chuỗi 3 giải đấu lớn liên tiếp không qua nổi vòng 1/8. Dĩ nhiên tham vọng của Mannschaft lần này phải lớn hơn thế nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ĐỨC VS ĐAN MẠCH

ĐỨC: Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Antonio Rüdiger, Nico Schlotterbeck, David Raum (Henrichs 81'), Robert Andrich (Emre Can 64'), Toni Kroos, Leroy Sane, Ilkay Gundogan (Fullkrug 64'), Jamal Musiala (Wirtz 81'), Kai Havertz.

ĐAN MẠCH: Kasper Schmeichel, Joachim Andersen, Jannik Vestergaard, Andreas Christensen, Alexander Bah, Thomas Delaney (Norgaard 69'), Pierre-Emile Hojbjerg, Joakim Mæhle, Andreas Skov Olsen (Poulsen 69'), Christian Eriksen (Kristiansen 80'), Rasmus Hojlund.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X