Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất

Hòa Serbia, Đan Mạch gặp Đức ở vòng 1/8 Euro 2024

26/6

Đan Mạch chỉ cần 1 điểm là sẽ chính thức vượt qua vòng bảng Euro 2024 và họ đã thành công sau trận cầu có chất lượng chuyên môn không quá cao với Serbia.

Kết quả chung cuộc Đan Mạch vs Serbia (0-0)

z5574186809470_bd1ab08e74399ac75c0577a5ed0b75e0
So với trận hòa Anh 1-1 ở lượt thứ 2, tuyển Đan Mạch chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất trong danh sách xuất phát trước Serbia khi Alexander Bah (Benfica) thay thế Victor Kristiansen (Leicester) bên cánh phải. Như vậy, tiền đạo Hojlund khoác áo MU vẫn được tin tưởng dù để lại không ít thất vọng ở hai trận vừa rồi.
GQ8JDN7XAAAblQu
Phía đối diện, HLV Dragan Stojkovic thay đến 3 cái tên trong đội hình thi đấu so với trận trước suýt thua Slovenia. Trên hàng công, Dusan Tadic và Vlahovic nổi tiếng hơn mất suất đá chính vào tay Samardzic (Udinese) cùng Lukic (Fulham) được đẩy lên thi đấu cao hơn. Vị trí của Lukic ở tuyến giữa chơi cặp tiền vệ trung tâm với Ilic thuộc về Gudelj, thành viên CLB Sevilla. Trong khi Mijailovic đang chơi bóng ở trong nước thế chỗ của Mladenovic bên hành lang phải.
denmark_v_serbia_group_c_-_uefa
Với năng lực và đẳng cấp trội hơn, Đan Mạch (áo đỏ) hoàn toàn làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc, công - thủ theo ý muốn. Những sự thay đổi cầu thủ của Serbia chưa đem đến chút hiệu quả nào.
dan mach 1
Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về Eriksen khi tiền vệ hiện thuộc biên chế MU tung ra cú đá căng từ sát vạch 16m50 và thủ môn Rajkovic đã phải sử dụng tối đa "công lực" mới có thể đẩy trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Eriksen đang chơi rất hay trong vai trò nhạc trưởng Đan Mạch từ đầu Euro 2024 tới giờ.
dan mach 2

Phút 24, Eriksen đá phạt góc từ cánh phải và số 19 Jonas Wind đè mặt thủ môn Rajkovic thành công để đánh ngực đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, trái bóng đã vòng ra khỏi đường biên ngang sau đường tạt của Eriksen.

dan mach 3
Giống như hai trận trước đó, Ramus Hojlund tiếp tục thi đấu mờ nhạt và không có bất cứ đóng góp gì vào lối chơi chung. Hệ quả, tiền đạo khoác áo MU đã tiếp tục phải rời sân giữa chừng để nhường chỗ cho người khác xứng đáng hơn.
dan mach 4
Phút 53, mành lưới của Đan Mạch đã phải rung lên sau nỗ lực uy hiếp của Luka Jovic vào sân trong hiệp 2 nhưng người "dứt điểm" là hậu vệ Andersen. Tuy nhiên trọng tài đã xác định có lỗi việt vị nên chẳng có thêm một tình huống phản lưới tại Euro 2024.
dan mach 5
Phút 73, Dolberg (tiền đạo thế chỗ của Hojlund) đã ngã trong khu cấm địa khi đang trong tư thế đón một quả tạt bên cánh phải nhưng tổ trọng tài cho rằng không có lỗi từ Milenkovic nên từ chối thổi 11m theo "đề xuất" của Đan Mạch.
dan mach 6
Những phút cuối trong thế "cùng đường" (buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp), Serbia đã vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn chẳng thể tạo ra sự khác biệt, ngay cả khi HLV Stojkovic tung vào sân những quân bài chiến lược tốt nhất của mình.
denmark_v_serbia_group_c_-_uefa (1)
Tỷ số nhàm chán 0-0 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc và chừng đó là đủ giúp Đan Mạch giành quyền đi tiếp thậm chí dưới tư cách nhì bảng C (cùng 3 điểm và cùng mọi chỉ số phụ với Slovenia nhưng đứng trên do thành tích vòng loại tốt hơn) và sẽ gặp chủ nhà Đức tại vòng 1/8.
dan mach 7
Trong khi đó, tuyển Serbia ngậm ngùi xách valy về nước với vị trí bét bảng C. Như vậy trong lịch sử tham dự VCK giải đấu lớn (World Cup hoặc Euro), Serbia chưa một lần qua được vòng bảng (không bao gồm giai đoạn trước đó khi Serbia là một phần của Liên bang Nam Tư cũ hay tồn tại dưới thực thể Serbia-Montenegro)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ĐAN MẠCH VS SERBIA

ĐAN MẠCH: Kasper Schmeichel, Joachim Andersen, Andreas Christensen, Jannik Vestergaard, Alexander Bah, Pierre-Emile Hojbjerg, Morten Hjulmand, Joakim Maehle, Christian Eriksen, Rasmus Hojlund, Jonas Wind.

SERBIA: Predrag Rajkovic, Milos Veljkovic, Nikola Milenkovic, Strahinja Pavlovic, Srdjan Mijailovic, Ivan Ilic, Nemanja Gudelj, Andrija Zivkovic, Lazar Samardzic, Sasa Lukic, Aleksandar Mitrovic.

 

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X