Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Kane lập cú đúp, Tottenham bất ngờ thắng đậm Palace

Thứ Năm 05/01/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp 1 trận derby thành London thuộc vòng 19 Premier League 2022/23, nhiều CĐV Spurs đã nghĩ đến một kết quả không tốt nữa của đội nhà nhưng Tottenham đã bùng nổ khó tin trong hiệp 2 để ghi đến 4 bàn vào lưới đội bóng láng giềng.

Kết quả chung cuộc Crystal Palace vs Tottenham (0-4)

Ghi bàn: Kane (48', 53'); Doherty (68'); Son Heung-Min (72')

Tottenham đang trải qua một mùa giải 2022/23 đầy thăng trầm và khó khăn hơn dự đoán ban đầu rất nhiều. Sau khi bứt phá vào cuối mùa để giành vé dự Champions League vào mùa trước, Tottenham tiếp tục vung tiền mua sắm tân binh và đã có khởi đầu như mơ ở mùa giải này. Tuy nhiên, vấn nạn chấn thương cùng sự mất cân bằng công - thủ đã khiến “Gà trống” lao dốc không phanh.

truc tiep bong da Crystal Palace vs Tottenham Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Riêng tại Premier League, Tottenham chỉ thắng 4/10 trận gần đây (thua 5) tính đến trước vòng 19. Từ chỗ được kỳ vọng chen chân vào cuộc đua vô địch thì giờ Spurs đã bị đánh bật khỏi top 4. Sau trận thua bạc nhược trước Aston Villa cách đây vài ngày, đích thân HLV trưởng Antonio Conte thừa nhận kết quả tốt nhất mà Tottenham có thể nghĩ đến ở mùa giải 2022/23 có thể là vị trí thứ 5 hoặc thứ 6 tại Premier League, dựa trên thực tế những gì đội bóng áo trắng đang có trong tay.

Dù Tottenham đã chi đến 50 triệu bảng mua Richarlison từ Everton, nhưng hàng công của họ vẫn trở nên cùn mòn đi trông thấy do Son Heung-min sa sút phong độ còn chân chuyền Dejan Kulusevski bị chấn thương hành hạ. Một mình Kane không đủ sức "gánh team", nhất là khi anh đã hình thành thói quen di chuyển rộng để làm bóng bởi hàng tiền vệ kém sáng tạo của Tottenham.

Nhìn xuống phía dưới thì chẳng có gương mặt nào ở hàng thủ thực sự đáng tin cậy. Ngay cả trung vệ chủ lực của tuyển Argentina vừa vô địch World Cup 2022, Cristian Romero cũng thường xuyên mắc lỗi, nói gì đến những Eric Dier, Davinson Sánchez hay Clément Lenglet ở đẳng cấp thấp hơn. Hai cánh của Tottenham cũng gần như “liệt”. Hậu vệ biên tốt nhất, Ivan Perisic đã quá già nên không thể chơi "bốc lửa" từ trận này sang trận khác. Emerson tấn công hay nhưng phòng thủ tệ còn Ryan Sessegnon và Matt Doherty đơn giản không đủ "tầm" khoác áo một đội bóng lớn như Spurs.

FlpkUNOXwAE-SaE
Danh sách xuất phát của Tottenham

Nhưng rõ ràng kể cả muốn thay máu triệt để đội ngũ thì ít nhất HLV Conte phải trụ được ở Tottenham đến kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Cho đến lúc đó, ông chẳng thể làm được gì khác ngoài động viên và khích lệ số cầu thủ hiện tại thi đấu. Trước Palace, nhà cầm quân người Italia chỉ thực hiện 2 sự điều chỉnh nhỏ so với trận thua Aston Villa: Oliver Skipp thay Bissouma (bị treo giò) ở tuyến giữa và Erick Dier có mặt ở hàng thủ thế chỗ của Ben Davies.

Trên hàng công Spurs dạo gần đây xuất hiện một "cái tên lạ": Bryan Gil, tiền đạo sinh năm 2001 người TBN gia nhập đội bóng vào mùa trước từ CLB Eibar tại La Liga nhưng đã từng bị đẩy trở lại La Liga khoác áo Valencia vào tháng 1/2022 do không có chỗ đứng tại Spurs. Mùa này, tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn cho đến khi Conte bí nhân sự ở hàng công (Richarlison, Kulusevski và "chuyên gia dự bị" Moura đều đang dưỡng thương) nên Gil mới được sử dụng.

Gil đã thi đấu rất tích cực nhằm thể hiện mình trong những phút đầu trận nhưng giống như phần lớn đồng đội, hiệu quả đạt được không cao. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, cơ hội duy nhất mà Tottenham có được là cú volley nửa đẩy đi chệch khung thành của Hojbjerg sau khi quả tạt của Perisic bị phá ra.

Sau khi thực sự được cảm nhận đội bóng láng giềng chẳng có gì ghê gớm, Palace bắt đầu thi đấu mạnh dạn hơn và tăng cường mức độ pressing . Thế là nửa sau hiệp 1 hoàn toàn thuộc về "đại bàng". Phút 27, Wilfried Zaha dùng kỹ thuật dẫn bóng vượt qua 2 cầu thủ Tottenham trước khi kiến tạo cho Jordan Ayew ra chân dứt điểm nhưng Hugo Lloris đã cứu thua thành công cho Spurs.

tottenham 1
Kane lập cú đúp chóng vánh ngay đầu hiệp 2

Vài phút sau, Joachim Andersen ngoặt bóng loại bỏ Pierre-Emile Hojbjerg trước khi sút chân trái táo bạo và bóng đã liệng ra ngoài khung thành Tottenham trong gang tấc. Tính trong hiệp 1, Palace dứt điểm 9 lần, gần gấp đôi so với đối thủ (5) nhưng lại không thể ghi bàn.

Tuy nhiên đầu hiệp 2 khi mà cục diện chưa chuyển biến với Spurs thì họ lại tìm được bàn thắng nhờ công của hai cầu thủ chơi tốt nhất đội từ đầu mùa 2022/23. Phút 48, đội khách tổ chức phản công nhanh sau khi giành được bóng ở giữa sân. Bryan Gil đẩy bóng quá thoáng cho Perisic bên cánh trái. Cầu thủ người Croatia ung dung tạt bổng hướng về phía cột hai theo hướng di chuyển của Kane và tiền đạo người Anh chọn đúng điểm rơi, dễ dàng đánh đầu tung lưới Palace ở cự ly gần.

Cách biệt mau chóng được gia tăng và người lập công vẫn là Harry Kane với bàn thứ 10 vào lưới Palace sau 18 lần chạm trán. Phút 53, Kane đưa bóng sang phải cho Gil rồi mau chóng xâm nhập vùng cấm địa đón đường trả bóng thông minh của người đồng đội và vung chân sút chìm về góc xa, không cho Guaita một cơ hội nào.

tottenham 2
Matt Doherty nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham

Sau khi dẫn 2 bàn, Tottenham chơi chùng xuống và tập trung nhiều hơn vào phòng ngự bởi HLV Conte luôn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng. Nhờ vậy, dù tinh thần đã xuống thê thảm thì Palace vẫn được cầm bóng nhiều hơn và có được vài tình huống gây sóng gió mà đáng kể nhất là pha cứa lòng trong chân trái kỹ thuật của Olise nhưng bóng chưa đủ độ cuộn cần thiết để bay trúng khung thành.

Đến phút 68 thì trận đấu chính thức an bài khi Tottenham ghi bàn thứ 3. Xuất phát từ Harry Kane, bóng được đưa vào vùng cấm địa cho Son Heung Min. "Ronaldo Hàn Quốc" xử lý khá tối kể cả trong pha chuyền bóng cho Matt Doherty nhưng "ông Trời" đã giúp cho hậu vệ này vẫn có thể dứt điểm ở cự ly gần, làm bó tay thủ thành đối phương.

Chưa dừng lại ở đây, Spurs tiếp tục có bàn thứ 4. Phút 72, bóng đến chân của Son Heung Min sau màn phối hợp giữa Kane và Gil. Guehi nỗ lực tranh chấp nhưng lại càng làm cơ hội ăn bàn của "Vua phá lưới Premier League" mùa trước thêm sáng. Cuối cùng, cú dứt điểm của ngôi sao xứ Nhân sâm khó có khả năng thành bàn đều không trúng vào gầm giày của Guehi đổi hướng trong sự bất lực của thủ thành Guaita.

tottenham 3
Son Heung Min cởi mặt nạ ăn mừng bàn thắng thứ 4 tại Premier League 2022/23

Cần nhớ rằng đây mới là trận thứ 2 trong mùa giải 2022/23, Son nổ súng ở Premier League sau cú hattrick vào lưới Leicester (6-2) hồi giữa tháng 9 năm ngoái. Khi mà cách biệt lên đến 4 bàn thì việc hàng thủ Tottenham có đôi chút lơ là lại chẳng còn là vấn đề gì quá lớn. Cuối trận, Hugo Lloris có ít nhất 2 lần phải ra tay cứu cho Spurs khỏi bàn thua trông thấy.

Chung cuộc Tottenham đã đại thắng 4-0, qua đó tạm giải tỏa bớt áp lực nặng nề thời gian qua và giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH, kém MU (thứ 4) khoảng cách 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CRYSTAL PALACE VS TOTTENHAM

CRYSTAL PALACE (4-2-3-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Joachim Andersen, Marc Guehi, Joel Ward; Cheick Doucoure, Jeffrey Schlupp (Mateta 61'); Michael Olise (Edouard 73'), Eberechi Eze (Hughes 74'), Wilfried Zaha; Jordan Ayew.

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier, Clement Lenglet (Ben Davies 86'); Matt Doherty (Emerson 78'), Oliver Skipp (Pape Sarr 66'), Pierre-Emile Hojbjerg, Ivan Perisic (White 86'); Bryan Gil (Sessegnon 77'), Harry Kane, Son Heung-Min.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X