Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Thứ Năm 19/01/2023 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đá bù vòng 7 Premier League 2022/23 vào đêm qua, MU đã dẫn trước chủ nhà Crystal Palace tới tận phút 90+1 song khoảnh khắc xuất thần của Olise trên chấm đá phạt đã phá hỏng tất cả.

Kết quả chung cuộc Palace vs MU (1-1)

Ghi bàn: Olise (90'+1) - Bruno Fernandes (43')

MU có lý do để không hài lòng với ban tổ chức Premier League khi xếp lịch đá bù với Crystal Palace quá gấp gáp. Với việc phải hành quân đến London, "Quỷ đỏ" tiếp diễn mật độ thi đấu 3 ngày/1 trận kéo dài suốt từ sau World Cup 2022. Tuy nhiên, thời điểm này MU đang thăng hoa và hưng phấn hơn bao giờ hết.

truc tiep bong da Crystal Palace vs MU ngoai hang anh premier league hom nay
 

Tính từ khi bóng đá Anh khởi tranh trở lại, MU đã toàn thắng 7 trận trên mọi đấu trường mà mới nhất là màn ngược dòng khó tin trước Man City cuối tuần vừa qua. Chuỗi trận tuyệt vời này giúp thầy trò HLV Erik ten Hag chiếm một vị trí vững chắc trong Top 4 Premier League, tiến vào vòng 4 FA Cup và bán kết cúp Liên đoàn Anh. Họ là đội bóng duy nhất tại Anh vẫn còn tham dự đủ 4 đấu trường khác nhau.

Chiều ngược lại, Crystal Palace lại có phần lao dốc không phanh. Sau khi giành 19 điểm từ 13 trận đầu tiên, đội bóng của Pattrick Vieira chỉ có thêm 3 điểm từ 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Hệ quả, "đại bàng" thủ đô dần rơi xuống nửa dưới BXH. Một trong những nguyên nhân chính khiến Palace sa sút là lực lượng mỏng và phong độ thiếu ổn định của các trụ cột quan trọng nhất.

Trước Chelsea cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Vieira tấn công bế tắc đến cùng cực. Cho dù sút trúng khung thành đến 5 lần, nhưng họ không thực sự uy hiếp được thủ môn Kepa một lần nào. So với Chelsea, MU sở hữu phong độ cao hơn nhiều lần, thi đấu chắc chắn và ổn định hơn.

Fmxqw2SXwAAm_Ka
Danh sách xuất phát của MU trước Palace

So với trận derby thành Manchester, MU đã thực hiện vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Palace mà đáng chú ý nhất là sự hiện diện của tân binh Weghorst ở vị trí cao nhất trên hàng công thay cho Martial (lại chấn thương).

Chân sút người Hà Lan mới gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ" theo diện cho mượn từ đội hạng Nhất Burnley. Sự thể hiện khá tốt của Weghorst ở World Cup 2022 vừa rồi trong màu áo tuyển Hà Lan có lẽ là yếu tố then chốt giúp anh thuyết phục được HLV Ten Hag nhất là khi MU không định chi ngân sách lớn cho đợt chuyển nhượng tháng 1 này.

Ngoài Weghorst thì Antony cũng có mặt ở hàng công khi mà tuyến giữa bị cắt mất 1 nhân sự và Fred tất nhiên là "vật hy sinh" dù chơi cực tốt ở derby bởi đơn giản cặp Eriksen - Casemiro gần như "bất khả xâm phạm". Ở hàng thủ, Luke Shaw đã trở về vị trí hậu vệ trái thay cho Malacia khi mà đồng đội nhà ĐKVĐ World Cup, Lisandro Martinez được bố trí đá cặp trung vệ với Varane.

MU không khó chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc nhưng với ưu thế sân nhà, Palace chống trả tương đối quyết liệt. Vài lần hàng thủ Palace mà không chơi lăn xả thì cầu môn Guaita chắc chắn bị đe dọa thực sự. Phải đến phút 16, đội khách mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Luke Shaw bắt volley chân trái sau quả tạt của Wan Bissakai bên cánh phải và bóng do ăn nhiều ra má ngoài nên đã bay trượt mục tiêu.

palace vs mu 1
Bruno Fernandes mang về bàn thắng cho MU sau đường kiến tạo của Eriksen

Sau đó trận đấu bị tạm dừng gần 5 phút để đội ngũ y tế điều trị cho Lisandro Martinez bị chấn động đầu do trúng cái cùi chỏ của Mateta (không cố tình) và may mắn trung vệ người Argentina vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Phút 23, Casemiro phất đường chuyền bổng đẳng cấp và Antony dũng mãnh lao vào vùng cấm địa đón bóng thành công rồi dứt điểm chân trái theo ý đồ rót bóng qua đầu thủ môn nhưng bóng đã bay ra ngoài.

Phút 31, tân binh Weghorst rốt cục đã có pha kết thúc đầu tiên trong màu áo mới song quả đánh đầu từ quả tạt của Luke Shaw đã không trúng mục tiêu. Phút 40, Palace tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 khi Michael Olise chuyền bóng để Odsonne Edouard loại bỏ Raphael Varane rồi thực hiện pha dứt điểm rất hiểm tuy nhiên như mọi khi, David De Gea đã bay người đẩy bóng dội xà ngang bật ra.

Tưởng như MU sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa không bàn thắng thì tiền vệ chủ lực Bruno Fernandes đã mang về bàn mở tỷ số sau pha đỡ bóng một chạm rồi đặt lòng chân phải quyết đoán không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Trước đó Eriksen đã thực hiện đường chuyền kiến tạo thành bàn thứ 7 trong mùa giải này.

palace vs mu 2
Tân binh Weghorst có màn ra mắt MU ở mức dưới trung bình

Có một điểm cần lưu ý là từ đầu mùa 2022/23 tới giờ, MU chưa từng đánh mất chiến thắng nếu là đội vươn lên dẫn trước (10/10 trận). Với lợi thế dẫn bàn, đội khách chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu trong hiệp 2 nhằm dưỡng sức hướng đến trận đấu gặp đội đầu bảng Arsenal vào cuối tuần này mà nếu tiếp tục giành thắng lợi thì họ sẽ thực sự chen chân vào cuộc đua vô địch Premier League 2022/23.

Chính kế hoạch đó của HLV Erik ten Hag mà chất lượng chuyên môn trong hiệp 2 ở mức rất thấp khi mà MU thi đấu quá chặt chẽ còn Palace chẳng đủ lực bật lại. Phút 70, màn ra mắt của tân binh Weghorst đã khép lại với điểm số dưới trung bình khi anh bị thay thế bởi McTominay. Thần đồng Garnacho cũng được tung vào sân thế chỗ của Antony, một cầu thủ khác thi đấu không đạt yêu cầu.

Phút 73, Man đỏ cho rằng họ cần được hưởng 11m khi McTominay bị hậu vệ đội chủ nhà đẩy ngã trong vùng cấm địa nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính nói không. Vài phút sau, De Gea lại có màn cứu thua mang giá trị tương đương với bàn thắng của Bruno Fernandes khi tung người đẩy được cú đánh đầu khó của Guehi.

Phút 80, điều mà HLV Erik ten Hag lo ngại nhất rốt cục đã xảy ra. Đó là việc Casemiro phải nhận thẻ vàng đồng nghĩa chắc chắn vắng mặt ở màn đại chiến sắp tới với Arsenal do đã bị phạt đủ thẻ (5). Đó hiển nhiên là tổn thất cực lớn vì Casemiro ngày càng quan trọng ở lối chơi lẫn thành tích của MU và gần nhưng chẳng có ai khác đủ sức thay thế tiền vệ người Brazil vào lúc này.

palace vs mu 3
Palace gỡ hòa ngoạn mục vào phút 90+1

Tưởng như MU đã bảo toàn được thắng lợi mong manh 1-0 cho đến tiếng còi mãn cuộc thì kịch tính đã xảy ra vào phút bù giờ đầu tiên. Luke Shaw phạm lỗi với Schlupp ở vị trí gần khu cấm địa và hơi chếch về cánh phải theo hướng tấn công của Palace. Từ đây, Olise đã vẽ nên đường cong tuyệt mỹ hạ gục "De Gea siêu hạng", giật lại điểm số đầy ngoạn mục cho đội chủ nhà.

Mấy phút bù giờ sau đó, cuộc chơi bất ngờ sôi nổi và chút nữa có thêm bàn thắng nếu như Casemiro chạm bóng tốt hơn ở vị trí gần sau quả phạt góc của Bruno Fernandes hay Wan Bissaka không thực hiện cú tắc bóng xuất thần để chặn đứng Zaha trong vùng cấm địa đội nhà. Vậy là với việc đánh rơi chiến thắng cũng như mất cả Casemiro, MU không thể có được trạng thái tốt nhất trước chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal. Cách biệt giữa đôi bên vẫn là 8 điểm (Arsenal còn chơi ít hơn 1 trận).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CRYSTAL PALACE VS MU

CRYSTAL PALACE (4-2-3-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Chris Richards, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Cheick Doucoure (Schlupp 71'), Will Hughes (Milivojevic 84'); Michael Olise, Jean-Philippe Mateta (Eze 56'), Wilfried Zaha; Odsonne Edouard (Ayew 71').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw; Casemiro, Christian Eriksen (Fred 83'); Antony (Garnacho 70'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Wout Weghorst (McTominay 69').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X