Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu thảm bại Real, Liverpool chia điểm thất vọng với Palace

Chủ Nhật 26/02/2023 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, Liverpool đã thi đấu có phần nặng nề trên sân của Palace tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23 và chỉ có được kết quả hòa "hai không".

Kết quả chung cuộc Crystal Palace vs Liverpool (0-0)

Cách đây vài ngày, Liverpool đã phải trải qua trận đầu tồi tệ bậc nhất trong lịch sử tham dự Champions League. Dù dẫn trước ĐKVĐ Real Madrid 2-0 nhưng chung cuộc, thầy trò HLV Jurgen Klopp thua đậm 2-5. Cần lưu ý, đó là lần đầu tiên tại đấu trường châu Âu, Liverpool thủng lưới 5 lần tại thánh địa Anfield và cũng là lần đầu tiên tại Champions League, The Kop dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng vẫn thua chung cuộc với cách biệt 3 bàn.

truc tiep bong da Crystal Palace vs Liverpool Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Thất bại nặng nề vừa rồi chắc chắn tác động ít nhiều đến tinh thần của "Lữ đoàn đỏ" nhưng họ cần phải ngay lập tức vượt qua để tiếp tục cuộc đua Top 4 Premier League mà họ đang ở thế bất lợi. Dẫu vậy trước màn thua thảm Real Madrid, Liverpool đã thắng liền 2 trận tại Ngoại hạng Anh sau 4 vòng toàn hoà (1) và thua (3) từ đầu năm 2023.

Đối thủ tại vòng 25, Crystal Palace thuộc diện tương đối dễ xơi với Nửa đỏ vùng Merseyside bởi họ thắng đến 10 và hoà 1 sau 11 lần gần nhất chạm trán "đại bàng" London tại đấu trường Premier League. Thời điểm này, đội quân của HLV Vieira còn lâm vào cuộc khủng hoảng phong độ với 7 trận không thắng ở hạng đấu số 1 xứ sương mù.

So với trận thua Real Madrid, HLV Klopp thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách ra sân trước Palace. Cụ thể, Matip trở lại hàng thủ đá cặp với Van Dijk khi mà Joe Gomez dính chấn thương. Diogo Jota cũng xuất hiện trên hàng công kết hợp với Salah cùng Gakpo bởi Darwin Nunez vắng mặt vì lý do tương tự. Trong khi Fabinho và Bajcetic bị đẩy lên băng ghế dự bị, mất suất đá chính vào tay Keita cùng Milner.

Fp1UaONWAAAmCrP
Danh sách xuất phát của Liverpool

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool rất cố gắng áp đặt thế trận lên đối thủ bất chấp vấp phải sự kháng cự mạnh và lối chơi giàu thể lực tương đối khó chịu vốn là sở trường của Palace. Phút thứ 10, Gakpo đẩy bóng thoáng cho Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập đưa ra quyết định dứt điểm có phần vội vàng và bóng cũng đi ra ngoài.

Không lâu sau đó, Arnold chuyền ngang không khác gì kiến tạo cho chân sút đạo đối phương Mateta nhưng may cho Liverpool là thủ thành Alisson đã xử trí tốt, bằng không mành lưới khó bảo toàn. Phút 18, sau một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, một hậu vệ chủ nhà phá bóng ra ngoài vạch 16m50 nhưng Jota đã lao vào thực hiện ngay cú đá trái phá. Chỉ có điều bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Guaita.

Dù chấp nhận lép vế nhưng số cơ hội ít ỏi mà Palace có được lại rất nguy hiểm. Chẳng hạn phút 24, trung vệ Guehi lên tham gia một tình huống đá phạt trực tiếp đã có pha đánh đầu sạt cột dọc. Phút 29, Liverpool sở hữu thời cơ thuận lợi để khai thông trận đấu khi Jota bị phạm lỗi ngay rìa vùng cấm địa. Salah và Arnold phối hợp đá phạt khá hay nhưng sau cùng cú đá của hậu vệ người Anh lại trúng vào đồng đội Henderson chọn vị trí khá vô duyên.

liverpool 1
Salah và đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Palace

Cho đến hết hiệp 1, "Lữ đoàn đỏ" vẫn ép sân không ngừng nghỉ song không làm sao ghi được bàn. Thậm chí đội khách suýt thủng lưới khi cú dứt điểm nhanh của Mateta đã trúng xà ngang. Trước đó, Arnold đã phòng ngự thiếu cẩn trọng, để Schlupp đoạt được bóng rồi căng ngang vào trong.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool đưa ra câu trả lời hoàn toàn tương xứng khi Mohamed Salah cứa lòng trong chân trái đưa bóng dội ... xà ngang trước sự bất lực của thủ môn Palace. So với hiệp đầu thì sức ép mà Liverpool tạo ra lớn hơn nhưng thiếu sắc bén ở những pha xử lý cuối cùng (kiến tạo hoặc dứt điểm).

HLV Klopp cũng đã tiến hành điều chỉnh nhân sự nhằm làm mới hàng công song hiệu quả gần như bằng không khi Liverpool vẫn cực kỳ bế tắc trong những phương án tiếp cận cầu môn Palace. Cố lắm họ mới có được một cơ hội ra hồn khi Salah chọc khe đẳng cấp cho Gakpo nhưng Guaita cũng phản ứng cực nhanh lao ra truy cản, khiến cho tiền đạo người Hà Lan không thể thực hiện pha dứt điểm tốt về cầu môn.

Chung cuộc, Liverpool chỉ có được kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng trên sân của Palace và tiếp tục dậm chân ở giữa BXH. Cách biệt với nhóm dự các cúp châu Âu tuy không lớn nhưng chắc chắn sẽ chẳng thể san lấp nếu họ cứ chơi nhạt nhòa như trận đấu vừa rồi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PALACE VS LIVERPOOL

CRYSTAL PALACE XI (4-2-3-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Joachim Andersen, Maec Guehi, Tyrick Mitchell; Cheick Oumar Doucoure, Albert Sambi Lokonga; Michael Olise, Jordan Ayew, Jeffrey Schlupp (Eberechi Eze 71'); Jean-Philippe Mateta (Edouard 71').

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Fabinho 71'), Joel Matip, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita (Elliot 46'), Jordan Henderson, James Milner; Mohamed Salah, Cody Gakpo (Bajcetic 85'), Diogo Jota (Firmino 71').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X