Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Gallagher tỏa sáng trong lần trở lại Selhurst Park, Chelsea tiếp đà hồi sinh

13/2

Tiền vệ người Anh tiếp tục thể hiện cái duyên của mình khi đụng đội bóng cũ Crystal Palace bằng việc lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 3-1 của Chelsea trong thế bị dẫn bàn.

Kết quả chung cuộc Palace vs Chelsea (1-3)

Ghi bàn: Jefferson Lerma 30' - Conor Gallagher 47', 90'+1'; Enzo Fernandez 90'+4'

GGKIJHCWIAA_6kJ
So với trận gần nhất (thắng Aston Villa ở đá lại vòng 4 FA Cup), HLV Pochettino chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát của Chelsea khi lão tướng Thiago Silva trở lại hàng thủ thay cho Badiashile dính chấn thương. Thực ra trên băng ghế dự bị cũng chỉ có Sterling hay Nkunku là đủ sức cạnh tranh suất đá chính ở thời điểm này.
chelsea 1
Hai đội đều nhập cuộc đầy thận trọng và duy trì nhịp độ thi đấu chậm nên cuộc chơi diễn ra khá tẻ nhạt, không có nổi một pha bóng nguy hiểm nào trong nửa đầu hiệp 1.
chelsea 2
Tuy nhiên ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên, bàn thắng đã xuất hiện. Phút 30, đội chủ nhà tranh chấp bóng quyết liệt ngay gần vùng cấm địa đối phương, từ đó mở ra cơ hội cho Jefferson Lerma và tiền vệ này tung cú sút chân phải, trái bóng ăn ra má ngoài nên liệng rất xoáy vào góc xa, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực cứu thua của Petrovic.
chelsea 3
Bị dẫn bàn, Chelsea đương nhiên phải tìm cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng sớm gỡ hòa nhưng họ tạo ra quá ít nguy hiểm về khung thành Palace dù toàn kiểm soát bóng hơn 70%. Cơ hội gần như duy nhất là cú đá chệch cột dọc của Connor Gallagher.
chelsea 4
Song đến đầu hiệp 2, chính Connor Gallagher chứ không phải ai khác đã mang về bàn gỡ hòa cho Chelsea. Caicedo mở bóng thoáng cho Gusto bên cánh phải và hậu vệ này thực hiện quả tạt vào giữa khu cấm địa. Tiền vệ người Anh có mặt thực hiện cú dứt điểm một chạm dũng mãnh, tung lưới đội bóng anh từng khoác áo ở mùa giải 2021/22 (theo diện cho mượn từ Chelsea). Mùa trước, Gallagher cũng lập công trong lần trở lại Selhurst Park.
chelsea 5
Trên đà hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea đã liên tiếp uy hiếp khung thành Palace và có thêm một số cơ hội nhưng lần lượt Cole Palmer rồi đội trưởng Ben Chilwell bỏ lỡ.
chelsea 6
Chiều ngược lại, Palace dù lép vế nhưng thỉnh thoảng vẫn có được các tình huống uy hiếp nguy hiểm. Trong đó có một lần trung vệ Thiago Silva đã "hy sinh" thân mình để ngăn chặn cú dứt điểm của cầu thủ đối phương và phải rời sân ngay sau đó.
chelsea 7
Và rồi vẫn phải nhờ vào Connor Gallagher thì Chelsea mới định đoạt được cuộc chơi. Đúng phút 90, The Blues tổ chức phản công nhanh và Sterling đẩy bóng xuống cho Cole Palmer. Cựu sao trẻ Man City xử lý cực kỳ bình tĩnh trước khi kiến tạo thuận lợi để Gallagher một lần nữa dứt điểm ngay chạm đầu tiên, bóng đi chìm hiểm hóc làm bó tay Dean Henderson. Đây là bàn thứ 5 của tiền vệ này trong màu áo Chelsea ở Premier League và 3 trong số đó vào lưới đội bóng cũ Palace.
chelsea 8
Nhưng 3-1 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Phút 90+4 vẫn từ một đợt phản công, Cole Palmer tiếp tục sắm vai trò kiến tạo khi dẫn bóng từ phần sân nhà áp sát khu cấm địa rồi mới chuyền cho Enzo Fernandez liên tục sử dụng động tác giả để "đo ván" Munoz rồi mới lạnh lùng sút bóng tung góc gần. Như vậy, Chelsea đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp sau khi thua đậm liền 2 trận.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PALACE VS CHELSEA

CRYSTAL PALACE: Dean Henderson, Daniel Munoz, Joachim Andersen, Chris Richards, Tyrick Mitchell, Jefferson Lerma, Adam Wharton, Jordan Ayew, Will Hughes (Ahamada 79'), Matheus Franca (Edouard 84'), Jean-Philippe Mateta.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Malo Gusto (Gilchrist 84'), Axel Disasi, Thiago Silva (Colwill 61'), Ben Chilwell, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke (Nkunku 46'), Conor Gallagher, Nicolas Jackson (Sterling 79'), Cole Palmer.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X