Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn đánh bại Palace

Thứ Ba 22/08/2023 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Mikel Arteta đã có chuyến làm khách đầy vất vả tại Selhurst Park khi chỉ kiếm được một bàn duy nhất từ chấm 11m nhờ công của Odegaard và phải ra sức bảo vệ thành quả do tấm thẻ đỏ của Tomiyasu.

Kết quả chung cuộc Palace vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Odegaard pen 53'

Sau khi giành danh hiệu Siêu cúp Anh 2023, Arsenal đã đánh bại Nottingham Forest với tỉ số 2-1 ở trận mở màn Premier League. Đó rõ ràng là màn khởi đầu suôn sẻ của thầy trò Mikel Arteta. Tại trận đấu muộn nhất vòng 2, "Pháo thủ" phải làm khách của đội bóng láng giềng Crystal Palace mà cũng thắng trận ra quân (1-0 trước tân binh Sheffield United).

Crystal Palace vs Arsenal
 

Mùa trước, sau khi tiếp quản ghế nóng ở sân Selhurst Park, HLV kỳ cựu Roy Hodgson đã giúp Crystal Palace trụ hạng thành công. Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2023, The Eagles mới chỉ đón về vài tân binh nhưng điều quan trọng là họ đã giữ chân thành công dàn chủ lực, giúp sức mạnh đội bóng không bị suy giảm.

Tại sào huyệt, Crystal Palace chưa bao giờ dễ chơi: chỉ thua 1/10 trận sân nhà gần nhất thuộc Premier League. Bản thân Arsenal cũng chỉ được ca khúc khải hoàn ở 2/5 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất.

Mặc dù vậy, đội quân của HLV Mikel Arteta hiện là “ông vua derby London”. Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, "Pháo thủ" đã lập chiến tích bất bại tại các trận derby thủ đô nước Anh (thắng 10, hòa 2), ghi 29 bàn và chỉ 8 lần thủng lưới. Ngược lại, Crystal Palace lại là đội có kết quả tệ nhất ở derby (thắng 2, hòa 3, thua 7).

F4ErezSWYAA8ZHj
Danh sách xuất phát của Arsenal

So với trận thắng Nottingham, HLV Arteta chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất khi mà tân binh Jurrien Timber dính chấn thương (dự kiến phải nghỉ thi đấu vài tháng) và thay thế cho cầu thủ người Hà Lan là tuyển thủ Nhật Bản, Tomiyasu. Như vậy, tiền vệ Thomas Partey tiếp tục phải đảm nhận vai trò hậu vệ phải không phải sở trường dù vẫn còn đó một Zinchenko đá cánh đích thực trên băng ghế dự bị. Song đây cũng là một ý đồ mang tính thử nghiệm của chiến lược gia người TBN: hậu vệ cánh bó vào trung lộ để tham gia công tác triển khai bóng, xây dựng lối chơi giống như Man City của "sếp cũ" Pep Guardiola trong mấy năm trở lại đây.

Arsenal nhập cuộc tương đối thận trọng. Có một thống kê khác tương đối chú ý là Arsenal phiên bản Arteta toàn thua 5 trận Premier League đã chơi vào tối thứ hai (theo giờ địa phương) mà 1/5 thất bại đó là trước chính ... Crystal Palace. Bên cạnh "cái dớp" đó thì sự thận trọng của "Pháo thủ" là hoàn toàn hợp lý bởi những phút đầu trận cho thấy Palace phản công sắc sảo ra sao, đôi lần gây sóng gió lên cầu môn Ramsdale.

Chính xác phải đến tận phút 29, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên và còn suýt thành bàn khi Nketiah cài người khéo léo rồi dứt điểm chìm chéo góc nhưng trái bóng đã dội vào cột dọc bật ra. Vài phút sau, Declan Rice vẩy bóng chuyền sáng nước cho Nketiah và lần này tiền đạo người Anh lại kết thúc khá tệ: lốp bóng "kiểu Danny Welbeck" vọt qua đầu thủ môn Johnstone lẫn xà ngang dù cự ly chỉ khoảng 6m.

arsenal 1
Odegaard ghi bàn duy nhất từ chấm 11m

Cuối hiệp 1, đội trưởng Martin Odegaard tung ra cú sút xa đầy uy lực song thủ môn đội chủ nhà kịp phản xạ với tay đẩy bóng ra khỏi khu vực cầu môn. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã khai thông được bế tắc. Phút 53, toàn bộ tổ trọng tài đều thống nhất thủ môn Johnstone đã phạm lỗi với Nketiah trong khu vực 16m50 nên Arsenal được hưởng phạt đền. Đội trưởng Odegaard đủ bản lĩnh lẫn độ chính xác để ghi bàn từ chấm 11m.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn đã trở nên mong manh sau hai thẻ vàng "lãng xẹt" của Tomiyasu trong vòng chưa đến 10 phút. Đầu tiên hậu vệ người Nhật câu giờ rất vô duyên trong một tình huống ... ném biên và sau đó, anh kéo áo Jordan Ayew dù đối thủ vẫn đang ở tận giữa sân, còn lâu mới đe dọa được khung thành đội nhà.

Do mất người ở hàng thủ nên HLV Arteta buộc phải "hy sinh" một cầu thủ tấn công (Martinelli) để lấy chỗ cho một hậu vệ (Gabriel Magalhaes) đồng thời đội hình Arsenal được kéo xuống thấp để bảo vệ thành quả. Thế là, Palace dù rất tích cực triển khai bóng và tìm đủ mọi cách uy hiếp cầu môn nhưng đều bất thành, dĩ nhiên cũng một phần do cách biệt không nhỏ về chuyên môn giữa đôi bên.

Nhằm bảo đảm an toàn tối đa, HLV Arteta tiếp tục tăng cường nhân sự cho hậu phương nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Palace chỉ ngày càng lâm vào bế tắc tột độ và thời gian bù giờ lên đến 7 phút cũng chẳng thể giúp ích gì cho họ. Chung cuộc Arsenal giữ được thắng lợi 1-0 cho đến tiếng còi mãn cuộc, trở thành đội thứ 3 sau Brighton và Man City toàn thắng 2 vòng đầu tiên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PALACE VS ARSENAL

CRYSTAL PALACE (4-2-3-1): Sam Johnstone; Joel Ward (Rak-Sakyi 83'), Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Jefferson Lerma, Cheick Doucoure; Jordan Ayew, Eberechi Eze, Jeffrey Schlupp (Mohamed Ahamada 74'); Odsonne Edouard.

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Thomas Partey, Ben White, William Saliba, Takehiro Tomiyasu; Martin Odegaard (Zinchenko 89'), Declan Rice, Kai Havertz; Bukayo Saka (Kiwior 89'), Eddie Nketiah (Jorginho 79'), Gabriel Martinelli (Gabriel Magalhaes 70').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X