Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Thắng dễ Copenhagen, ĐKVĐ Man City mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League

14/2

Dù có lợi thế sân nhà và thực sự thi đấu đầy nỗ lực song rốt cục, Copenhagen chẳng thể gây được bất ngờ trước một Man City quá mạnh ngay cả khi Haaland không ghi bàn.

Kết quả chung cuộc Copenhagen vs Man City (1-3)

Ghi bàn: Mattsson 34' - De Bruyne 10'; Bernardo Silva 45'+ 1'; Phil Foden 90'+2'

GGPOH7xWEAATrlO
So với trận thắng Everton 2-0 cách đây vài ngày tại đấu trường Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola thực hiện vài điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước chủ nhà Copenhagen. Trong đó đáng chú ý là sự trở lại của hai lão tướng Bernando Silva và Kevin De Bruyne sau khi được nghỉ ngơi. Ngoài ra một gương mặt kỳ cựu khác, Kyle Walker cũng thế chỗ Akanji ở hàng phòng ngự và Jack Grealish lấy suất đá chính của Julian Alavarez trên hàng công.
man city 1
Nhà ĐKVĐ áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng vây hãm khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 6, Ruben Dias bật cao đánh đầu sau quả tạt của Bernando Silva nhưng thủ môn Grabara đã tung người cứu thua đẹp mắt ngay trên vạch vôi. Bóng bật ra đến vị trí của Nathan Ake và hậu vệ này có phần giật mình nên đã sút bồi vọt xà ngang ở cự ly rất gần.
man city 2
Tuy nhiên không lâu sau pha bỏ lỡ đáng tiếc đó, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Foden hãm bóng hoàn hảo bên cánh phải, dẫn vài nhịp vào trong rồi chọc khe đẳng cấp cho Kevin De Bruyne thoát xuống xâm nhập khu cấm địa trước khi dứt điểm chéo góc đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đối phương.
man city 3
Phút 21, Man City phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Jack Grealish dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Doku vào thay. Thực tế sự điều chỉnh này chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng lối chơi của đội khách vì Grealish không phải quân bài chủ chốt. Man xanh vẫn tấn công mạnh mẽ và xà ngang một lần cứu thua cho Copenhagen sau pha đánh đầu của cầu thủ nhà Denis Vavro.
man city 4
Song bất ngờ đã nổ ra ở phút 34. Các cầu thủ Copenhagen chủ động pressing tầm cao, phần nào gây bối rối cho Ederson nhưng không thể không trách thủ thành Brazil với pha đưa bóng lên đúng vào chân Elyounoussi. Cú dứt điểm của tiền đạo này bị Ruben Dias chặn lại và số 8 Mattsson có mặt đón bóng bật ra, thực hiện cú đặt lòng hoàn hảo không cho Ederson cơ hội sửa sai.
man city 5
Man City chủ động chơi chậm lại sau khi bị gỡ hòa nhằm hạn chế sự hưng phấn của đối thủ nhưng rốt cục vẫn lấy lại được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Bóng vô tình trôi đến đúng đà di chuyển của Bernando Silva sau nỗ lực truy cản De Bruyne của cầu thủ mở tỷ số Mattsson. Dĩ nhiên với đẳng cấp của mình, ngôi sao người BĐN không thể bỏ lỡ khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội chủ nhà.
man city 6
Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục lấn lướt và duy trì áp lực tấn công bởi cách biệt 1 bàn làm sao đã đủ thỏa mãn họ. Như mọi khi Haalad vẫn chạm bóng rất ít, điều đáng bàn hơn là cái duyên ghi bàn chưa đến với sát thủ người Na Uy.
man city 7
Phút 64, "chiến binh mặt nạ" Kamil Grabara đóng góp pha cứu thua thứ 7 cho Copenhagen sau cú ra chân tương đối hiểm của Doku. Nếu không có tài năng của thủ thành này, trận đấu có lẽ đã sớm được định đoạt.
man city 8
Giống như hiệp 1, Man City lại có bàn thắng vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2. Foden phối hợp với De Bruyne trước khi tự mình dứt điểm thành bàn bằng cú đặt lòng trong chân trái gọn gàng. Chung cuộc, Man City thắng 3-1 ngay trên sân khách và gần như chạm cả hai tay vào tấm vé đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU COPENHAGEN VS MAN CITY

COPENHAGEN: Kamil Grabara, Kevin Diks, Scott McKenna, Denis Vavro, Elias Jelert, Magnus Mattsson (Larsson 81'), Rasmus Falk, Diogo Goncalves (Oscar Hojlund 71'), Elias Achouri (Sorensen 81'), Viktor Claesson (Cornelius 55'), Mohamed Elyounoussi.

MAN CITY: Ederson, Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Nathan Ake, Bernardo Silva (Matheus Nunes 78'), Rodri, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Jack Grealish (Doku 21'), Erling Haaland.

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

top-arrow
X