Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup giúp Chelsea nhọc nhằn đánh bại đội hạng 4

Thứ Năm 31/08/2023 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 Carabao Cup 2023/24, The Blues đã vô cùng vất vả mới có được thắng lợi trên sân nhà Stamford Bridge. Thậm chí họ còn bị đối thủ đang chơi ở League Two dẫn bàn trước và phải nhờ vào sự tỏa sáng của Enzo Fernandez sau khi vào sân trong hiệp 2, Chelsea mới có được thắng lợi chung cuộc.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Wimbledon (2-1)

Ghi bàn: Madueke pen 45'+1; Enzo Fernandez 72' - Tilley pen 19'

video

Chelsea bước vào vòng 2 Carbao Cup (tên chính thức của cúp Liên đoàn Anh, được lấy theo tên nhà tài trợ chính: hãng nước giải khát Carabao) sau khi vừa đánh bại Luton Town 3-0 ở vòng đấu cuối tuần vừa rồi tại Premier League bất chấp gặp nhiều khó khăn về lực lượng lẫn lối chơi chưa được định hình rõ ràng dưới triều đại mới Pochettino.

Hôm đó, tiền đạo tưởng hết thời Raheem Sterling tiếp tục phong độ cao với 2 bàn và 1 kiến tạo. Các tân binh như Nicolas Jackson hay Malo Gusto đều chơi ấn tượng. Ngoài ra, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử nước Anh, Moises Caicedo cũng thi đấu tốt, xóa đi những giây phút ra mắt đáng quên ở trận thua West Ham.

Chelsea vs Wimbledon
 

Đối thủ của The Blues ở vòng 2 Cúp Liên đoàn chỉ là một Wimbledon bé nhỏ đang thi đấu ở League Two (tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác). Tất nhiên trước một "nhược tiểu" như vậy, HLV Pochettino kể cả có tôn trọng đến mấy thì cũng khó có khả năng tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm này. Thậm chí đây còn là cơ hội để nhà cầm quân người Argentina tiếp tục thử nghiệm như đợt giao hữu hè.

Chính xác thì ông chỉ giữ lại 4 vị trí so với trận thắng Luton gồm thủ thành Robert Sanchez, hai cái tên ở hàng thủ 3 người (vẫn áp dụng xuyên suốt đấu pháp 3-4-2-1) Axel Disasi vs Levi Colwill cùng tiền vệ Conor Gallagher (đeo băng thủ quân). Trong số 7 sự thay thế thi quá nửa là những gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính CLB (Humphreys, Maatsen, Ugochukwu, Burstow).

3 cái tên còn lại là Marc Cucurella (hậu vệ trái được đồn đại nằm trong tầm ngắm của MU khi mà "Quỷ đỏ" đang thiếu hụt hậu vệ trái bởi chấn thương của Luke Shaw cùng Malacia), Noni Madueke (tiền đạo sinh năm 2002 gia nhập đội hồi đầu năm) và Diego Moreira (tài năng sinh năm 2004 mới đầu quân cho Chelsea sau khi hết hợp đồng với Benfica).

chelsea fc
Madueke mang về phạt đền và tự mình gỡ hòa 1-1 cho Chelsea

Do xáo trộn lực lượng nên sự chệch choạc của The Blues là khó tránh khỏi tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra trên Stamford Bridge. Phút 18, tổ trọng tài cho rằng thủ môn Robert Sanchez đã phạm lỗi với tiền đạo đối phương khi lao ra ngăn chặn một tình huống tạt bổng vào vùng cấm địa. Trên chấm 11m, James Tilley đã đánh lừa được cựu thủ thành của Brighton bằng cú đá vào chính giữa cầu môn trong khi Sanchez đổ người sang phải.

Phải nhận bàn thua choáng váng, Chelsea mau chóng xốc lại đội ngũ để triển khai thế trận tấn công tổng lực về cầu môn Wimbledon. Tuy nhiên rốt cục, phải đến trước giờ nghỉ giải lao, đại diện của Premier League mới tìm được bàn gỡ từ ... penalty. Noni Madueke là cầu thủ bị phạm lỗi và chính chân sút 21 tuổi thực hiện thành công cú sút 11m. Đây là bàn thứ 2 của Madueke cho Chelsea sau pha lập công đầu tiên ở trận thua Arsenal 1-3 vào ngày 2/5/2023.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tất nhiên vẫn phải ra sức tấn công song không mấy khởi sắc so với hiệp đầu. Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Pochettino đã phải tung vài quân bài chủ lực vào sân và chính một cái tên trong số đó đã lập công để giúp The Blues chính thức lật ngược thế cờ.

chelsea 2
Enzo Fernandez ghi bàn đem về chiến thắng cho Chelsea

Phút 72, thủ thành Alex Bass buộc phải rời khỏi khu cấm địa để ngăn chặn sớm một đợt uy hiếp của đội chủ nhà. Trái bóng bật ra đến vị trí của Enzo Fernandez và nhà vô địch World Cup 2022 thoải mái đặt lòng đưa bóng vào lưới trống.

Cho đến hết trận, Chelsea có thêm vài tình huống thuận lợi nữa để gia tăng cách biệt nhưng đều không thể chuyển hóa thành công bởi sự xuất sắc của thần gác đền bên phía đối thủ. Dù sao thì The Blues cũng đã giải quyết được trận đấu trong 90 phút và không bị "mất mặt" ngay trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS WIMBLEDON

CHELSEA (3-4-3): Robert Sanchez; Axel Disasi, Levi Colwill (Gusto 65'), Bashir Humphreys; Ian Maatsen, Conor Gallagher, Lesley Ugochukwu, Marc Cucurella; Noni Madueke (Caicedo 81'), Mason Burstow (Enzo Fernandez 65'), Diego Moreira (Jackson 46').

WIMBLEDON (5-4-1): Alex Bass; Isaac Ogundere, Ryan Johnson, Joe Lewis, Alex Pearce (Brown 56'), James Tilley; Morgan Williams, Harry Pell (Omar Bugiel 78'), James Ball, Josh Neufville (Sasu 78'); Josh Davison (Al-Hamadi 56').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X