Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất

Thắng thuyết phục Tottenham, Chelsea tiếp tục níu kéo hy vọng đua Top 6

03/5

Trong một ngày đối thủ cùng thành phố thi đấu dưới sức một cách bất ngờ, The Blues đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2 bàn không gỡ.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Tottenham (2-0)

Ghi bàn: Chalobah 24'; Jackson 72'

GMlx7LRWwAALr4D
So với trận hòa Aston Villa 2-2 vào cuối tuần trước, HLV Pochettino chỉ thực hiện đúng 1 một điều chỉnh nhân sự trong danh sách xuất phát khi mà lão tướng Thiago Silva vắng mặt vì lý do chấn thương. Chalobah lùi vào giữa đá cặp trung vệ với Badiashile và vai trò hậu vệ cánh phải được giao lại cho gương mặt trẻ Gilchrist
GMlysZhWkAEA1MK
Trái với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Postecoglou của Tottenham thay gần nửa đội hình chính trải đều trên cả 3 tuyến sau trận thua Arsenal. Emerson đá hậu vệ trái thay cho Ben Davies. Tuyến giữa thuộc về cặp Bissouma vs Pape Sarr thay vì Bentancur vs Hojbjerg. Thủ quân Son Heung Min lùi xuống đá hộ công khi mà đã có Richarlison đảm đương trọng trách trung phong và một suất tiền vệ cánh thuộc về Brennan Johnson.
chelsea 1
Chelsea nhập cuộc khá hứng khởi và suýt vươn lên dẫn bàn từ sớm. Phút thứ 5, The Blues chuyển đổi trạng thái rất nhanh sau khi đoạt bóng ở giữa sân và Mudryk chọc khe thuận lợi giúp Jackson thoải mái thoát xuống đối mặt Vicario. Tiền đạo này đã đưa được bóng qua người thủ thành người Italia song Van de Ven vẫn kịp băng về giải vây ngay trước vạch vôi. Bóng bật ra trúng chân Palmer nhưng ngôi sao số 1 Chelsea có phần giật mình và bị động nên chỉ phản xạ trong vô thức mà thôi, dẫn đến bóng bay qua xà ngang.
chelsea 2
Những phút sau đó, Chelsea hoàn toàn kiểm soát được thế trận và tạo ra không ít sóng gió lên khung thành đội bóng láng giềng dù số cơ hội thực sự nguy hiểm còn hạn chế. Chiều ngược lại, Tottenham gần như vô hại và tỏ ra khá bế tắc. Thậm chí tỷ lệ chuyền lỗi hay mất bóng của các cầu thủ áo trắng là tương đối cao.
chelsea 3
Và rồi, Chelsea cũng được hưởng thành quả xứng đáng cho những gì đã trình diễn. Phút 24, đội trưởng Gallagher treo bóng vào khu cấm địa từ chấm đá phạt trực tiếp và Chalobah chiến thắng được Emerson trong tình huống không chiến để tung ra cú đánh đầu hiểm, làm bó tay Vicario.
chelsea 4
Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới bắt đầu có được cơ hội nhờ chút khởi sắc trong lối chơi. Trung vệ Romero có pha đánh đầu đi sat cột dọc còn pha dứt điểm của Pape Sarr mà không sượt qua chân của Chalobah (nhưng đây là một tình huống phòng ngự chủ động của cầu thủ mở tỷ số) thì rất có thể Petrovic đã phải làm việc vất vả.
chelsea 5
Đầu hiệp 2, Cole Palmer đã có cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng bay lên khán đài dù chẳng bị ai gây áp lực và trước mặt thông thoáng.
chelsea 6
Nhưng rồi chính Cole Palmer chứ không phải ai khác đã mở ra tình huống dẫn đến bàn thứ 2 do Nicolas Jackson ghi vào phút 72. Từ cự ly hơn 20m và chính diện với cầu môn Tottenham, Cole Palmer tung ra cú sút phạt chất lượng nhưng đáng tiếc bóng lại dội khung gỗ bật ra. Tiền đạo người Senegal đã kịp có mặt đón bóng bật ra và bình tĩnh đánh đầu qua hai cầu thủ đối phương để gia tăng cách biệt lên 2-0.
chelsea 7
Tinh thần của Tottenham xuống đáng kể sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, cộng thêm phong độ dưới sức trong ngày hôm nay nên dù thời gian còn lại khá nhiều, Spurs chẳng thể kiếm nổi bàn danh dự hoặc ít ra trình diễn lối đá nhiệt huyết tới cùng đúng như triết lý của HLV Postecoglou
chelsea 8
Chung cuộc, Chelsea thắng 2-0 và nâng tổng điểm giành được sau 34 trận lên mốc 51, kém 3 điểm so với MU (thứ 6) đồng nghĩa còn nguyên cơ hội đua tranh suất tham dự các cúp châu Âu. Trong khi đó Tottenham vẫn dừng lại ở 60 điểm và ít hơn Aston Villa 7 điểm song chơi ít hơn 1 trận. Dẫu vậy cánh cửa vào Top 4 rõ ràng hẹp đi đôi chút sau thất bại vừa rồi.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS TOTTENHAM

CHELSEA: Djordje Petrovic, Alfie Gilchrist (Acheampong 85'), Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher, Noni Madueke, Cole Palmer, Mykhailo Mudryk (Casadei 75'), Nicolas Jackson (Tauriainen 90').

TOTTENHAM: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Emerson Royal (Lo Celso 86'), Yves Bissouma (Hojbjerg 64'), Pape Matar Sarr (Maddison 63'), Brennan Johnson (Bryan Gil 78'), Dejan Kulusevski, Son Heung-min, Richarlison (Bentancur 63').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X