Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận đầu dưới thời HLV Maresca, Chelsea đặt một chân vào vòng bảng "cúp C3"

Thứ Sáu 23/08/2024 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán với thực lực vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Chelsea đã đánh bại các vị khách Servette tới từ Thụy Sĩ tại lượt đi vòng playoff Conference League 2024/25. Tuy nhiên tỷ số 2-0 không thể làm hài lòng NHM.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Servette (2-0)

Ghi bàn: Nkunku pen 50'; Madueke 76'

GVmpJ7JXgAEpHFP
Do sở hữu lực lượng quá dồi dào (theo ước tính biên chế đội 1 hiện tại của Chelsea lên tới gần 40 cầu thủ, đấy là không tính những gương mặt được đôn lên từ đội trẻ) và đối thủ Servette hoàn toàn dưới cơ nên HLV Maresca mặc sức xoay tua đội hình khi chỉ giữ lại hai vị trí so với trận thua Man City cách đây vài ngày: tiền vệ Caicedo và tiền đạo Nkunku. Trong số 9 sự thay đổi thì 6 gương mặt mới gia nhập đội vào mùa hè năm nay gồm thủ môn Jorgensen, 2 hậu vệ (Veiga, Adarabioyo), 2 tiền vệ (Pedro Neto và Dewsbury-Hall) cùng tiền đạo Guiu.
chelsea 1
Dù xới tung đội hình nhưng Chelsea vẫn dễ dàng áp đảo các vị khách tới từ Thụy Sĩ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, tân binh Marc Guiu (sinh năm 2006 và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh của Barca) mà xử lý mượt hơn thì The Blues đã sớm vươn lên dẫn bàn từ sớm.
chelsea 2
Tuy vậy, sự áp đảo mà Chelsea tạo ra không kéo dài quá lâu. Vấn đề của đội bóng này là "mạnh ai nấy đá" như thể muốn ghi điểm với HLV trưởng nên rất thiếu những màn phối hợp tập thể mà đa phần xử lý cá nhân từ dẫn bóng đến dứt điểm. Nhờ vậy, Servette chẳng những không phải căng mình ra chống đỡ mà còn tự tin đáp trả sòng phẳng.
chelsea 3
Phút 28 trong cơ hội tốt hiếm hoi ở hiệp 1, cầu thủ trị giá trăm triệu Euro, Mudryk có màn áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút với lực căng, bóng đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.
chelsea 4
Sau đó tới lượt Pedro Neto thử vận may bằng một tình huống tương tự, lần này bóng bay trúng mục tiêu nhưng đúng vào vị trí của thủ môn đối phương nên chẳng thể tạo ra sự khác biệt.
chelsea 5
Nhưng rồi đến đầu hiệp 2, Chelsea cũng tìm được bàn thắng. Nkunku bị phạm lỗi trong vùng cấm địa Servette và chính tiền đạo số 18 thực hiện thành công cú đá 11m để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn.
chelsea 6
Vài phút sau, Marc Guiu có pha bỏ lỡ khó tin khi không làm sao đưa được bóng vào lưới Servette dù khung thành đối phương cực kỳ rộng mở.
chelsea 7
Phải đến phút 76, Chelsea mới gia tăng được cách biệt nhờ hai trụ cột vào thay người. Từ giữa sân, Enzo Fernandez phất đường chuyền vượt tuyến qua đầu hàng thủ đối phương để Madueke thoát xuống khống chế trước khi nã đại bác cận thành tung nóc lưới Servette.
chelsea 8
Không còn gì để mất, Servette đã chơi tất tay sau khi bị dẫn 2 bàn và có được một số cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng thành công để mang về bàn danh dự.
chelsea 9
Chung cuộc Chelsea thắng 2-0 để đặt một chân vào vòng đấu chính thức của Conference League 2024/25. Dù chiến thắng không quá thuyết phục nhưng đó cũng là chiến quả đầu tiên của tân HLV Maresca tại Stamford Bridge.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS SERVETTE

Chelsea (4-3-3): Filip Jorgensen, Renato Veiga, Benoit Badiashile, Tosin Adarabioyo, Axel Disasi (Gusto 78'), Kiernan Dewsbury-Hall, Moises Caicedo (Lavia 84'), Pedro Neto (Madueke 57'), Christopher Nkunku (Enzo Fernandez 57'), Marc Guiu (Cole Palmer 57'), Mykhailo Mudryk.

Servette (4-2-3-1): Jeremy Frick, Keigo Tsunemoto, Steve Rouiller, Yoan Severin, Bradley Mazikou, David Douline (Magnin 69')

, Gael Ondua, Miroslav Stevanovic (Antunes 61'), Timothe Cognat (Ouattara 85'), Dereck Kutesa (Von Moos 69'), Enzo Crivelli (Guillemenot 61').

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X