Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 (0-4) Real Madrid: Rodrygo lập cú đúp, The Blues lại thua muối mặt

Thứ Tư 19/04/2023 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể phủ nhận những nỗ lực của Chelsea ở trận lượt về tứ kết Champions League ít nhất cho đến lúc chưa bị thủng lưới nhưng do chuyên môn quá tệ (cộng thêm cả năng lực cầm quân của HLV trưởng) mà họ tiếp tục thua nhà ĐKVĐ Champions League giống lượt đi.

Video kết quả chung cuộc Chelsea vs Real Madrid (0-2)

Ghi bàn: Rodrygo (58', 90')

Link xem Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=S_wO6zQL0b8

Quyết định "dũng cảm" trở lại Stamford Bridge của Frank Lampard hóa ra chẳng giúp ích được gì nhiều trong việc chấm dứt màu xanh buồn của The Blues. Vị HLV 44 tuổi đã cùng đội bóng trải qua 3 trận thua sau 3 trận đầu tiên dưới vai trò tạm quyền. Ngay cả chủ sở hữu Todd Boehly cũng tỏ ra chán nản và "cáu bẳn" khi cãi vã với CĐV.

Điểm tích cực hiếm hoi là pha lập công may mắn của Connor Gallagher trong trận thua Brighton cuối tuần vừa rồi ít ra đã chấm dứt chuỗi 4 trận ... không ghi bàn của Chelsea. Tại Champions League, quá khứ đôi chút ủng hộ Chelsea khi họ đã 5/7 lần giành quyền đi tiếp sau khi thua lượt đi trên sân khách nhưng đối thủ của họ là "huyền thoại Champions League" Real Madrid.

truc tiep bong da Chelsea vs real madrid cup c1 chau au champions league hom nay
 

Thống kê cũng chỉ ra ở 19 trận đấu loại trực tiếp Champions League mà Real Madrid thắng trận lượt đi với cách biệt ít nhất 2 bàn, Los Blancos đã đi tiếp ...18 trận trong số đó (chỉ dừng bước trước Monaco vào mùa giải 2003/04 mà sau cùng đội bóng xứ Công quốc giành vị trí á quân. Thậm chí đội bóng Hoàng gia TBN cũng chỉ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách mà hiện đã bị bãi bỏ).

So với trận lượt đi cách đây 1 tuần, Chelsea điều chỉnh nhân sự. Về phần Chelsea, HLV Lampard thay đổi 4 vị trí. Ngoài trường hợp của Koulibaly (chấn thương) và Ben Chillwell (treo giò) thì Joao Felix và Sterling bị loại bỏ có lẽ vì lý do chuyên môn. Chalobah được lựa chọn làm trung vệ thứ 3 bên cạnh Thiago Silva và Fofana trong khi cánh trái thuộc về Cucurella. Trên hàng công, Kai Havertz và Gallagher là hai cái tên được lựa chọn.

Phía đối diện, HLV Ancelotti lại quyết định giữ nguyên danh sách thi đấu. Thực tế, ông cũng đã chuẩn bị cho giải pháp này bởi cuối tuần vừa rồi, một loạt trụ cột đã được nghỉ ngơi trong trận thắng Cadiz 2-0 ở La Liga nên nhìn chung thể lực không phải là vấn đề đáng lo.

FuBGTo7WIAUJyPl
Danh sách xuất phát của Chelsea

Do đang nắm lợi thế trong tay nên Los Blancos chủ động lựa chọn lối chơi chắc chắn và an toàn, tập trung nhiều vào phòng ngự trong khi The Blues hiển nhiên chẳng còn giải pháp nào khác ngoài xua quân lên tấn công. Đội chủ nhà tạo ra sức ép khá mạnh trong những phút đầu, ít nhiều gây ra bối rối cho hệ thống phòng ngự áo trắng

Phút 11, Kai Havertz căng ngang thuận lợi đưa bóng đến vị trí của Kante ở giữa khu cấm địa tuy nhiên trong thế không bị ai kèm, tiền vệ người Pháp lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc. Chấp nhận nhún nhường nhưng không có nghĩa nhà ĐKVĐ Champions League không nguy hiểm. Phút 20, Rodrygo phối hợp với Carvajal bên cánh phải trong một đợt tấn công nhanh trước khi thực hiện cú sút trái phá trúng vào khung gỗ

Cơ hội đó chính là minh chứng tiêu biểu cho cục diện hiệp đầu tiên khi một bên chẳng cần cầm bóng nhiều, thi đấu chậm rãi nhưng vẫn ăn đứt đội còn lại về độ mạch lạc lẫn nguy hiểm trong lối chơi. Sau Rodrygo thì tới lượt Vinicius rồi Modric buộc Kepa phải hoạt động khá vất vả để bảo vệ mành lưới.

FuBGZM-WIBsSvJ0
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trong khi đó phải đến lúc hiệp 1 sắp khép lại, Chelsea mới có được pha bóng nguy hiểm nhất. Kovacic "nhảy múa" ở trung lộ trước khi mở đường bóng thuận lợi sang phải cho Reece James và cầu thủ người Anh căng ngang vào khu cấm địa cho Cucurella đủ thời gian để xử lý rồi mới dứt điểm song bằng cách thần kỳ nào đó, Courtois đã chặn được bóng không khác gì đem về bàn thắng cho đội nhà.

Đầu hiệp 2, Real Madrid có sự điều chỉnh đáng chú ý khi trung vệ Rudiger có màn tái xuất đầy cảm xúc trên Stamford Bridge khi được vào sân thay Alaba. Còn nhớ cầu thủ người Đức đã có 5 năm (2017-2022) khá thành công ở Chelsea và ra đi vào mùa hè năm ngoái sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Dĩ nhiên Chelsea chỉ còn biết "công và công" một khi chưa ghi được bàn song giống hiệp 1, The Blues lên bóng vừa kém sắc nét vừa ít đột biến nên vẫn bất lực hoàn toàn trước hàng thủ áo trắng. Chẳng những vậy, thầy trò HLV Frank Lampard còn phải nhận bàn thua.

real madrid 2
Rodrygo (thứ 2 từ phải sang) ghi cả hai bàn cho Real ở lượt về

Phút 58, Cucurella bỏ cánh trái chạy đi đâu không biết nên Chalobah buộc phải chạy ra để lấp vào khoảng trống nhưng bị Rodryo qua mặt bằng màn bứt tốc như một siêu xe. Sau đó khi đã tiến sâu vào khu cấm địa, Rodrygo căng ngang cho đồng đội song cuối cùng chính anh mới là người dứt điểm thành bàn khi nhận bóng được trả lại từ Vinicius.

Trong thế túng quẫn, HLV Lampard chẳng biết làm gì khác ngoài điều chỉnh nhân sự trên hàng công với mong muốn tạo ra làn gió mới nhưng rốt cục chẳng thay đổi được gì. Kể ra họ cũng tạo được vài ba cơ hội song độ nguy hiểm không cao và bàn thắng chắc chắn là con số 0 tròn trĩnh.

Tuy nhiên số phận hẩm hiu và thảm hại của Chelsea đâu đã dừng lại ở đây. Phút 80, đội bóng Hoàng gia TBN phối hợp từ phần sân nhà như đã được lập trình kỹ càng. Sau cùng, Valverde lướt qua sự truy cản của Thiago Silva rồi nhẹ nhàng căng ngang cho Rodrygo khi mà khung thành đã quá rộng mở. Tiền đạo này còn trêu ngươi đối thủ khi làm chậm động tác dứt điểm vào lưới trống.

real madrid 1
Một mùa giải quá thê thảm với Chelsea

Bàn thua thứ 2 đã đánh sập hoàn toàn tinh thần thi đấu của dàn sao đội chủ nhà và cho đến hết trận, họ chỉ cố đá cho xong chuyện. Trong bối cảnh như vậy, việc 2-0 trở thành tỷ số chung cuộc là lẽ tất yếu. Như vậy Chelsea đã thua trận thứ 4 liên tiếp kể từ khi đưa về Frank Lampard. "Lửa" chẳng thấy dập được chút nào mà còn bùng phát mạnh mẽ hơn. Mùa bóng năm nay coi như hoàn toàn vứt đi với The Blues.

Còn với Real Madrid, họ đã tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương giải đấu mà họ đang là ... "vua" nhờ số danh hiệu kỷ lục cùng đẳng cấp không ai có thể so bì. Nhưng đối thủ ở bán kết nhiều khả năng sẽ là Man City đang chơi cực kỳ thăng hoa cùng Erling Haaland. Đó chắc chắn là thách thức lớn nhất kể từ đầu Champions League 2022/23 song với những gì người ta biết về Los Blancos thì chưa biết đội nào ăn được đội nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS REAL MADRID

CHELSEA (3-5-1-1): Kepa Arrizabalaga; Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Wesley Fofana; Reece James, Mateo Kovacic, Enzo Fernandez (Sterling 67'), N'Golo Kante, Marc Cucurella (Mudryk 68'); Conor Gallagher (Joao Felix 67'); Kai Havertz (Mount 77').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, David Alaba (Rudiger 46'), Eduardo Camavinga; Federico Valverde, Toni Kroos (Ceballos 76'), Luka Modric; Rodrygo Goes, Karim Benzema (Tchouameni 71'), Vinicius Junior.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X