Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Bùng nổ trong hiệp 2, Chelsea thắng lớn ở vòng 3 FA Cup 2023/24

07/1

Sau hiệp đầu nhạt nhòa dù đối thủ chỉ là một Preston hạng dưới, Chelsea như biến thành một đội bóng khác trong hiệp 2 khi thi đấu đầy hứng khởi và lần lượt ghi 4 bàn để giành quyền đi tiếp đầy thuyết phục tại đấu trường danh giá thứ 2 tại xứ sở sương mù.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Preston (4-0)

Ghi bàn: Armando Broja 58'; Thiago Silva 66'; Raheem Sterling 69'; Enzo Fernandez 85'

video

 

GDLDcQDWoAAbTFl
Dù đối thủ tại vòng 3 FA Cup chỉ là một Preston cũng chẳng phải thuộc diện mạnh của giải Hạng nhất Anh nhưng HLV Pochettino vẫn tung ra sân đội hình mạnh với 7 cái tên đã có mặt trong danh sách xuất phát ở trận thắng Luton Town 3-2 tại Premier League cuối tuần trước. 3/4 sự thay đổi đều là những cái tên quen thuộc gồm Sterling, Mudryk và Enzo Fernandez.
chelsea 1
Gương mặt "lạ lẫm" nhất trong đội hình Chelsea là Alfie Gilchrist (số 42), trung vệ trẻ sinh năm 2003 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Đây là lần đầu tiên, Gilchrist được đá chính trong màu áo đội 1 Chelsea. Trước đó, anh đã có 2 làn được vào sân thay người tại Premier League mùa này.
chelsea 2
Chelsea gặp khó khăn ngay từ đầu trận. Bên cạnh nỗ lực gây sốc của đội khách thì bản thân dàn sao áo xanh cũng chơi dưới trung bình và kém sắc nét. Một số cơ hội đầu tiên đều thuộc về Sterling song không pha dứt điểm nào đủ sức nặng để công phá mành lưới.
chelsea 3
Tình huống tốt nhất của Chelsea trong hiệp 1 thuộc về Cole Palmer với pha kết thúc ra ngoài khi đối mặt với thủ thành Preston, bỏ phí đường chuyền chất lượng hiếm hoi của Enzo Fernandez.
chelsea 4
Phải đến phút 57, Chelsea mới khai thông được thế bế tắc. Trung phong Armando Broja vốn chơi cực kỳ mờ nhạt từ đầu trận đã có pha bật cao lắc đầu đẳng cấp sau quả tạt của Colwill bên cánh trái và bóng nằm gọn vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Woodman. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền đạo người Albania cho Chelsea mùa này.
chelsea 5
Từ đây, thế trận trở nên quá dễ dàng với Chelsea. Sau khi Broja có một pha dứt điểm khách trúng xà ngang thì The Blues đã gia tăng được cách biệt vào phút 66, vẫn từ một tình huống đánh đầu do trung vệ lão tướng mới vào sân Thiago Silva thực hiện sau quả phạt góc của Cole Palmer.
chelsea 6
Chỉ mất thêm vài phút, Chelsea đã tìm được bàn thứ 3 từ cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp của Sterling. Như vậy cả hai bàn gần nhất mà Sterling ghi cho Chelsea đều là đá phạt từ ngoài vạch 16m50 trong khi cần nhớ chỉ 1/168 pha lập công trước đó của tiền đạo người Anh ở cấp độ CLB là từ chấm đá phạt trực tiếp.
chelsea 7
Dù đã thắng quá đậm nhưng Chelsea nhất quyết không dừng lại mà tiếp tục tấn công dồn dập, liên tục đặt cầu môn Preston tội nghiệp vào trạng thái báo động. Nhưng Madueke (vào sân thay Broja) cùng một số cầu thủ áo xanh khác đã bỏ lỡ những tình huống có thể ăn bàn.
chelsea 8
Người duy nhất thành công trong hơn 20 phút cuối trận là nhà vô địch World Cup, Enzo Fernandez với pha kết thúc cận thành đơn giản sau một tình huống lộn xộn. Trọng tài đã phải mất vài phút tham khảo VAR mới có thể đưa ra quyết định công nhận bàn thắng.
chelsea 9
Chung cuộc, Chelsea có thắng lợi 4-0 tại thánh địa Stamford Bridge để bước tiếp vào vòng 4 (1/16) FA Cup 2023/24.

 

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS PRESTON

CHELSEA: Djordje Petrovic, Alfie Gilchrist (Thiago Silva 61'), Axel Disasi, Levi Colwill, Malo Gusto, Moisés Caicedo, Enzo Fernández (Golding 89'), Raheem Sterling, Cole Palmer (Gallagher 76'), Mykhailo Mudryk (Madueke 61'), Armando Broja (Deivid Washington 76').

PRESTON: Freddie Woodman, Jordan Storey, Liam Lindsay, Andrew Hughes (Kian Best 74'), Brad Potts, Ben Whiteman, Ali McCann, Liam Millar, Alan Browne, Will Keane (Ched Evans 64'), Milutin Osmajic (Emil Riis 64').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X