Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Chelsea đánh bại Newcastle sau màn rượt đuổi tỷ số tại Stamford Bridge

12/3

Tại trận đấu muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24, "cú đúp" của Cole Palmer đã giúp The Blues giữ lại được 3 điểm trọn vẹn trước các vị khách "cùng khổ" Newcastle.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Newcastle (3-2)

Ghi bàn: Jackson 6'; Palmer 58'; Mudryk 76' - Isak 43'; Murphy 90'

GIaU6oaXkAEwRV9
Ở cuộc đón tiếp Newcastle thuộc vòng 28 Premier League 2023/24, HLV Pochettino có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận hòa Brenford 2-2 khi Marc Cucurella và Sterling thế chỗ của Ben Chiwell và Colwill. Sơ đồ thi đấu cũng được điều chỉnh sang 4-2-3-1 cho phù hợp.
chelsea 1
Ngay phút thứ 6, Chelsea đã tìm được bàn mở tỷ số. Marlo Gusto căng ngang từ cánh phải và Botman phá bóng ra tuyến hai nhưng đến đúng vị trí của Cole Palmer. Bản hợp đồng hay nhất Chelsea kể từ khi đổi chủ đỡ bóng một nhịp rồi tung ra cú đá bằng chân phải không thuận, bóng xuyên qua hai chân của Nicolas Jackson (tiền đạo này có tác động một chút bằng gót) rồi bay về góc xa. Bàn thắng được tính cho Jackson.
chelsea 2
Bàn thắng sớm giúp Chelsea càng dễ dàng chiếm quyền kiểm soát trận đấu và sức phản kháng của Newcastle là tương đối yếu ớt. Tính ra trong cả hiệp 1, số cơ hội mà đội khách tạo ra vô cùng ít ỏi, chưa nói gì đến độ nguy hiểm cũng hạn chế.
chelsea 3
Tuy nhiên bất ngờ thay ở tình huống nguy hiểm gần như duy nhất trong trận đấu, Newcastle đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Phút 43, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà chơi thiếu quyết liệt và có phần lóng ngóng để cho Isak thoải mái đẩy bóng sang chân phải ở gần vạch 16m50 rồi tung ra cú cứa lòng trong chất lượng, làm bó tay thủ thành Petrovic.
chelsea 4
Trước khi hiệp 1 khép lại, Nicolas Jackson lần thứ 2 làm tung lưới Newcastle nhưng lần này bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
chelsea 5
Bàn gỡ hòa giúp Newcastle bước vào hiệp 2 trong tâm trạng phấn chấn hơn nhưng một lần nữa Cole Palmer lại tỏa sáng để mang về lợi thế cho Chelsea. Nhận bóng từ Enzo Fernandez, ngôi sao người Anh cũng chỉ cần một nhịp khống chế là mở ra được thời cơ dứt điểm và cú đá chân trái căng, đưa bóng đi chìm vào góc gần trước sự bất lực của Dubravka. Đây là bàn thứ 11 của Palmer ở Premier League mùa này.
chelsea 6
Lẽ ra Chelsea phải có bàn thứ 3 không lâu sau đó nếu như Sterling chơi đồng đội chuyền cho Palmer ở vị trí có cơ hội ăn bàn cao hơn thay vì cố gắng tự mình dứt điểm dù phía trước hai cầu thủ Newcastle đã lao về chắn trước cầu môn hỗ trợ Dubravka. Kết quả bóng bị chặn lại trước vạch vôi.
chelsea 7
Nhưng rồi Chelsea cũng tìm được bàn thứ 3 nhờ công của Mudryk chính là cầu thủ được tung vào sân thay Sterling. Phút 76, Mudryk "cướp" bóng khỏi người đồng đội Gallagher rồi lướt xuyên qua hàng thủ Newcastle, loại bỏ nốt thủ thành Dubravka rồi mới đưa bóng vào lưới trống.
chelsea 8
Tuy nhiên 3-2 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút 90, Jacob Murphy cài người khéo léo để loại bỏ Cucurella rồi xâm nhập vùng cấm địa Chelsea trước khi sút trái phá hạ gục Petrovic.
gettyimages-2076551151-612x612
 Kết quả này giúp The Blues áp sát vị trí thứ 10 của chính Newcastle. Chích chòe chỉ còn hơn Chelsea 1 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vòng tiếp theo, Chelsea tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Burnley. Nhưng trước đó, họ sẽ đá tứ kết Cup FA với Leicester City ngày 17/3.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS NEWCASTLE

CHELSEA (4-2-3-1): Djordje Petrovic, Malo Gusto, Trevoh Chalobah, Axel Disasi, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Cole Palmer, Conor Gallagher, Raheem Sterling (Mudryk 71'), Nicolas Jackson.

NEWCASTLE (4-3-3): Martin Dubravka, Tino Livramento, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn (Krafth 69'), Sean Longstaff, Bruno Guimaraes (Joe White 81'), Joe Willock (Miley 80'), Miguel Almiron (Anderson 69'), Alexander Isak, Anthony Gordon (Murphy 36').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X