Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

Đánh bại Newcastle trên chấm 11m, Chelsea vượt qua tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

20/12/2023

The Blues đã có chiến thắng cực kỳ ngoạn mục trên sân nhà Stamford Bridge tại trận tứ kết Carabao Cup 2023/24. Phải đến phút 90+2, Chelsea mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 để rồi sau đó giành thắng lợi trong màn thi đá luân lưu 11m đầy cân não.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Newcastle (1-1, pen 4-2)

Ghi bàn: Mudryk 90'+2'; Callum Wilson 16'

Luân lưu 11m

Chelsea: Palmer (vào) - Gallagher (vào) - Nkunku (vào) - Mudryk (vào)

Newcastle: Wilson (vào) - Trippier (hỏng) - Guimaraes (vào) - Ritchie (hỏng)

video

 

7xm
Sau khi ngồi ngoài cách đây vài ngày, nhà ĐKVĐ World Cup Enzo Fernandez đã trở lại đội hình xuất phát của Chelsea và người mất suất đá chinh là Mudryk. Đó cũng là sự điều chỉnh duy nhất của HLV Pochettino so với trận gần nhất thắng Sheffield United ở Premier League.
7xm
Phút thứ 7, đội trưởng Conor Gallagher suýt mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea khi mà màn cứa lòng trong chân phải của anh từ một tình huống phạt góc đã đưa bóng dội vào xà ngang.
7xm
Phút 16, Newcastle vươn lên dẫn bàn sau một chuỗi sai sót của các cầu thủ Chelsea. Đầu tiên, Caicedo đón hụt đường chuyền đơn giản của Colwill bên phần sân đối phương, "gián tiếp" giúp Newcastle tổ chức phản công. Tiếp đó, Badiashile xử lý cực kỳ lóng ngóng trong vùng cấm địa đội nhà giúp cho Callum Wilson đoạt lại bóng rồi tung đòn chân hạ gục Petrovic.
7xm
Bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải dồn lên tấn công hòng gỡ hòa và như mọi khi, Sterling luôn chơi đầy xông xáo nơi tuyến đầu The Blues. Chỉ trong vòng 2 phút (28, 29), tiền đạo người Anh có liên tiếp hai cơ hội ăn bàn nhưng đều không thể chuyển thành công.
7xm
Chỉ sau hơn 30 phút thi đấu trên sân, Enzo Fernandez đã phải ra nghỉ do dính chấn thương chứ không phải chơi tệ
7xm
Armando Broja (tiền đạo vào thay Enzo) đã một lần làm tung lưới Newcastle ở phút 38 nhưng bàn thắng mau chóng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
7xm
Bước sang hiệp 2, Chelsea tất nhiên vẫn phải ra sức tấn công. Phút 55, Nicolas Jackson dứt điểm sạt cột doch khi mà thủ thành Dubravka đã bất lực đứng im một chỗ.
7xm
Phút 69, Nkunku được tung vào sân. Vậy là tiền đạo người Pháp đã có trận chính thức đầu tiên trong màu áo Chelsea sau khi gặp chấn thương nặng ở tour du đấu hè 2023 mà khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến tận bây giờ. Nkunku gia nhập Chelsea từ Leipzig sau mùa giải 2022/23 với bản hợp đồng trị giá hơn 50 triệu bảng
7xm
Tưởng như Chelsea sẽ phải nhận lấy thất bại thì đúng vào phút 90+2, Mudryk đã khai thác tốt sai sót của Trippier ngay trong vùng cấm địa đội nhà để tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Newcastle. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại (không có hiệp phụ)
7xm
Cả 4 cầu thủ Chelsea đá luân lưu 11m đều thành công gồm Cole Palmer, Gallagher, Nkunku và Mudryk
7xm
Trong khi đó có tới 2 cầu thủ Newcastle thất bại: Trippier đá ra ngoài còn cú sút của Ritchie bị thủ thành Petrovic xuất sắc cản phá. Chung cuộc Chelsea thắng 4-2 ở loạt luân lưu 11m để ghi danh vào bán kết Cúp liên đoàn Anh mùa này

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS NEWCASTLE

CHELSEA (4-2-3-1): Dorde Petrovic; Axel Disasi (Maatsen 78'), Thiago Silva, Benoit Badiashile, Levi Colwill (Gusto 46'); Conor Gallagher, Moises Caicedo; Cole Palmer, Enzo Fernandez (Broja 32'), Raheem Sterling (Mudryk 78'); Nicolas Jackson (Nkunku 69').

NEWCASTLE (4-3-3): Martin Dubravka; Emil Krafth (Trippier 46'), Jamaal Lascelles, Sven Botman (Burn 46'), Valentino Livramento; Lewis Miley, Bruno Guimaraes, Sean Longstaff; Miguel Almiron, Callum Wilson, Anthony Gordon (Ritchie 52').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X