Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhẹ nhàng đánh bại "bản sao" Chelsea

Chủ Nhật 18/08/2024 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu đầy nỗ lực bằng phong cách kiểm soát bóng chủ động như đối thủ nhưng Chelsea vẫn không thể gây ra được bất ngờ trong màn đón tiếp nhà ĐKVĐ ở vòng mở màn Premier League 2024/25.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Man City (0-2)

Ghi bàn: Haaland 18'; Kovacic 84'

GVRRbjhXkAA2Q6E
Ở trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea tại đấu trường Ngoại hạng Anh, tân HLV Enzo Maresca đã sử dụng toàn gương mặt cũ (có ít nhất một mùa khoác áo đội bóng) dù ông đã đưa về gần chục cầu thủ mới mà tất nhiên được lựa chọn căn cứ theo phong cách và lối chơi muốn xây dựng. Cái tên "lạ nhất" trong danh sách xuất phát có lẽ là Romeo Lavia, tiền vệ chỉ thi đấu với tổng thời gian chưa đầy 1 hiệp vào mùa trước mà nguyên nhân chính do dính chấn thương.
GVRSSaoWQAA08Fd
Về phần Man City, "nhà vua" nước Anh đã thực hiện một số điều chỉnh so với trận Siêu cúp Anh cách đây một tuần khi hai chủ công lớn tuổi, Bernando Silva cùng Kevin De Bruyne trở lại đội hình đá chính nhưng Phil Foden vẫn chỉ ngồi dự bị. Cộng thêm việc Oscar Bobb chấn thương, tân binh được đưa về từ Girona, Savinho sớm có màn ra mắt Ngoại hạng Anh với vai trò tiền đạo cánh cùng Doku hỗ trợ cho "siêu trung phong" Erling Haaland.
manchester city 1
Dĩ nhiên Man xanh thi đấu mạch lạc hơn song họ cũng tỏ ra tương đối thận trọng khi chỉ áp đặt áp lực vừa phải cùng tốc độ lên bóng chậm rãi hướng về cầu môn đội chủ nhà.
manchester city 2
Thế nhưng cũng chỉ đến phút 18, "kẻ thống trị" bóng đá Anh với 4 chức VĐQG liên tiếp đã tìm được bàn mở tỷ số nhờ gương mặt thân quen. Sau khi đảo cánh với Savinho, Doku đã tạo ra đột biến bằng đường chuyền sệt vào giữa từ biên trái. Bernando Silva đỡ hụt nhưng phía sau Haaland có mặt, khống chế bóng chắc và sau cùng hạ gục Robert Sanchez trong pha đối mặt. Hàng thủ Chelsea tỏ ra khá lơi lỏng trong tình huống này và việc phải trả giá là xứng đáng.
manchester city 3
Cuộc chơi trở nên sôi nổi trông thấy sau bàn mở tỷ số khi mà Chelsea buộc phải chấp nhận chơi mạo hiểm hơn dù thừa biết điều đó là rất rủi ro bởi đối thủ quá đẳng cấp còn mình mới trong giai đoạn đầu của một triều đại mới.
manchester city 4
Phút 37, Doku xử lý bóng dũng mãnh trước khi vung chân sút trái phá từ gần vạch 16m50 và đường đi của trái bóng còn khó hơn trông thấy do sượt qua người Fofana song thủ môn Robert Sanchez đã tung người ngoạn mục cứu cho Chelsea khỏi bàn thua mười mươi.
manchester city 5
Phút 44, Nicolas Jackson đã đưa được bóng vào lưới Man City nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị chuẩn xác. Dù bị dẫn bàn nhưng vẫn cần phải thừa nhận Chelsea đã có hiệp đầu không tệ, hoàn toàn ngang ngửa các vị khách.
manchester city 6
Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ hòng xoay chuyển tình thế nhưng không thành công trước sự rắn mặt và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ.
manchester city 7
Phút 65, Rico Lewis đã đưa được bóng vào lưới Robert Sanchez nhưng tổ trọng tài xác định trước đó Haaland đã phạm lỗi nên không có bàn thắng cho Man xanh.
manchester city 8
Nhưng rồi đội khách cũng có thêm bàn thắng để định đoạt cuộc chơi. Phút 84, Mateo Kovacic cắt được đường chuyền lên của một hậu vệ Chelsea và quyết định thực hiện màn đột phá ở giữa sân, tiến sát vạch 16m50 trước khi tung ra cú đá chất lượng, hạ gục Robert Sanchez. Tiền vệ người Croatia tỏ ra không quá vui vẻ sau khi lập công, như một sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ.
manchester city 9
2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Chelsea đã không thể gây được bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Man City nhưng ít ra họ đã trình diễn được bộ mặt tương đối sáng sủa chỉ sau khoảng 2 tháng làm việc với một HLV mới.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS MAN CITY

Chelsea (4-2-3-1): Robert Sanchez, Malo Gusto, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella (Veiga 80'), Romeo Lavia (Dewsbury-Hall 67'), Moises Caicedo, Cole Palmer, Enzo Fernandez, Christopher Nkunku (Pedro Neto 58'), Nicolas Jackson (Marc Guiu 67').

Man City (4-2-3-1): Ederson, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Bernardo Silva, Mateo Kovacic, Savinho (Foden 46'), Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, Erling Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X