Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt khó tại Stamford Bridge, Man City thu hẹp cách biệt với Arsenal

Thứ Sáu 06/01/2023 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League đã gặp vô vàn khó khăn trước chủ nhà Chelsea trong một ngày Haaland gần như mất tích. Tuy nhiên những quyết định thay đổi người chính xác của Pep Guardiola đã giúp Man City có được thắng lợi tối thiểu.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Man City (0-1)

Ghi bàn: Mahrez (63')

Premier League 2022/23 chưa trôi qua được nửa chặng đường mà Man City đã có tới 5 trận mất điểm (thắng 11, hòa 3, thua 2). Trong bối cảnh Arsenal thăng hoa đầy bất ngờ, thầy trò Guardiola giờ phải sắm vai "kẻ bám đuổi". Đích thân nhà cầm quân người TBN đã lên tiếng khẳng định Man City cần thể hiện màn trình diễn “hoàn hảo nhất” trong phần còn lại của mùa giải nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch.

truc tiep bong da Chelsea vs Man City ngoai hang anh hom nay
 

Dù vẫn được đánh giá cao nhất giải về thực lực lẫn chất lượng nhân sự song không phủ nhận, Man City gặp phải không ít vấn đề bất chấp Erling Haaland sở hữu phong độ săn bàn hủy diệt của Erling Haaland. Tuy nhiên so với đối thủ sắp tới Chelsea thì Man xanh rõ ràng còn khá khẩm hơn rất nhiều.

Tính đến trước màn đón tiếp Man City, The Blues chỉ thắng 1/7 vòng gần nhất tại Premier League, qua đó rớt xuống giữa BXH và kém Top 4 khoảng cách khá xa. Sau gần 4 tháng nắm quyền ở Stamford Bridge, hẳn HLV Graham Potter đã cảm nhận quá rõ ràng áp lực và khó khăn khi dẫn dắt một đội bóng lớn.

Thực tế, Chelsea đã bỏ ra không ít tiền của để nâng cấp đội hình nhưng rốt cục họ chẳng mạnh lên bao nhiêu như kỳ vọng. Tại hàng thủ, Fofana phải nghỉ dài hạn do chấn thương còn Koulibaly thi đấu dưới trung bình. Trên hàng công, cả Sterling lẫn Aubameyang đều tỏ ra nhạt nhòa.

FluvK-KaAAA8gfv
Danh sách xuất phát của Chelsea

Sự khác biệt lớn nhất giữa đôi bên chắc chắn nằm ở tuyến đầu. Hai chân sút tốt nhất của The Blues ở Premier League mùa này mới chỉ ghi 4 bàn thắng (Sterling và Havertz) trong khi một mình Erling Haaland đã ghi đến 21 bàn. HLV Potter cũng không sở hữu dàn hậu vệ tốt nhất khi Ben Chilwell và Reece James vẫn đang ngồi ngoài.

Thế là nhà cầm quân người Anh vẫn phải tiếp tục đặt niềm tin vào Azpilicueta đã quá già và Cucurella không hiểu sao có giá đến 55 triệu bảng. Chính xác so với trận hòa Nottingham ở vòng trước, The Blues chỉ điều chỉnh 2 vị trí trong danh sách xuất phát khi đối đầu với Man City và đều nằm ở hàng tiền vệ: Kovacic cùng Ziyech thế chỗ của Jorginho và Mount.

Bên phía Man City, HLV Pep Guardiola thay đến 4 người so với trận hòa Everton. Nguyên nhân không hẳn vì yếu tố chuyên môn mà bao lâu nay chiến lược gia này luôn cố gắng "xoay vòng cầu thủ" một cách tối đa bất kể phong độ hiện tại ra sao hay đối thủ là ai.

FlutRjcXwAEut8j
Danh sách xuất phát của Man City

Phil Foden có mặt trên hàng công, Gundogan xuất hiện nơi tuyến giữa còn bộ đôi hậu vệ cánh số 1 Kyle Walker vs Cancelo lâu lắm rồi mới lại hiện diện cùng nhau trong đội hình. Lewis, Akanji, Mahrez và Grealish là những người mất suất đá chính, đành ngồi trên băng ghế dự bị.

Trận đấu mới diễn ra được vài phút, đội chủ nhà đã phải đón nhận tin tức không vui khi cựu cầu thủ Man City, Sterling bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Aubameyang vào thay. Hãy nhớ rằng danh sách dưỡng thương của The Blues đã "dài dằng dặc" và nếu không sở hữu đội hình đủ dày thì chắc giờ họ đã phải sử dụng đến những gương mặt trẻ còn vô danh từ đội B.

Để ứng phó với Man City, Chelsea buộc phải chấp nhận thu mình và triển khai hệ thống phòng ngự chặt chẽ, nhiều lớp. Kể cả có trong tay đội hình mạnh nhất thì The Blues cũng thừa hiểu đôi công với Man xanh khác nào tự sát. Ở nước Anh hiện tại, may ra chỉ một mình Arsenal dám chơi sát ván với nhà ĐKVĐ (về mặt lý thuyết chứ thực tế hai đội chưa gặp nhau mùa này).

chelsea 1
Mất tới hai cầu thủ vì chấn thương (Pulisic người trong ảnh và Sterling) song Chelsea vẫn có hiệp 1 tốt

Phút 16, tới lượt Pulisic ôm gối đau đớn sau khi bị Stones truy cản hợp lệ ý đồ dứt điểm cận thành. Trước đó, Marc Cucurella  đã đoạt được bóng bên phần sân đội khách và Kai Havertz chọc khe thuận lợi. Cuối cùng, Pulisic cũng không thể tiếp tục thi đấu và Carney Chukwuemeka, tài năng trẻ 19 tuổi được Chelsea chiêu mộ hồi đầu mùa này, vào thay.

Phút 24, Stones lại thể hiện xuất sắc với màn ngăn chặn chuẩn xác, bằng không cú sút của cầu thủ mới vào sân Chukwuemeka khả năng cao sẽ đưa được bóng vào lưới vì thời cơ quá rộng mở. Bóng bật ra và Ziyech dứt điểm ở góc hẹp bị thủ môn Ederson cản phá. Kai Havertz tiếp tục là người kiến tạo trong tình huống này.

Dù liên tiếp gặp vấn đề nhân sự nhưng Chelsea vẫn duy trì được thế trận tốt trước Man City. Chính xác thì nhà ĐKVĐ cực kỳ bế tắc và phải đến phút 38 mới có tình huống dứt điểm đầu tiên thuộc về Erling Haaland khi siêu tiền đạo người Na Uy phô diễn được bộ kỹ năng hoàn hảo của trung phong số 1 thế giới hiện nay (di chuyển, tỳ đè, đón bóng, che chắn) nhưng đến bước cuối cùng thì anh lại đá vọt xà.

chelsea 2
Haaland chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trước Chelsea

Trước khi hiệp đầu khép lại, cột dọc đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy sau pha dẫn bóng áp sát vạch 16m50 rồi dứt điểm chìm hiểm hóc của Chukwuemeka. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Guardiola đã quyết liệt đưa bộ đội Walker vs Cancelo ra khỏi sân vì chơi không đạt yêu cầu. Akanji và tài năng trẻ do chính đội bóng đào tạo ra, Rico Lewis thế chỗ.

Man City cũng có phần khởi sắc và phút 52, Nathan Ake đã bật cao đánh đầu dội khung gỗ trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện. Nhận thấy các bài đánh trung lộ không hiệu quả vì đội chủ nhà che chắn kỹ càng, nhà ĐKVĐ đã sử dụng nhiều hơn các pha tạt bổng từ hai biên.

Cuộc chơi cũng trở nên sôi nổi trông thấy vì Chelsea không ngại đáp trả nếu có thời cơ. Phút 56, bóng được tạt vào vòng cấm Man City, Havertz đỡ bóng hụt vô tình trở thành đường chuyền vừa tầm cho Thiago Silva dứt điểm đi sát sạt cột dọc.

chelsea 3
Mahrez ghi bàn duy nhất của trận đấu sau khi vào sân thay người

Đến phút 60, HLV Guardiola tiếp tục điều chỉnh nhân sự nhằm tăng khả năng gây sức ép ở hai cánh và đây mới là quyết định mang tính bước ngoặt khi hai cầu thủ mới vào sân đã kết hợp tạo ra bàn thắng, Jack Grealish tung ra đường căng ngang thượng hạng, đưa bóng trôi qua mặt toàn bộ hàng thủ Chelsea gồm cả thủ môn Kepa và Mahrez lao vào khu vực 5m50, dễ dàng đệm bóng tung lưới trống.

HLV Potter cũng tìm kiếm sự đột biến bằng cách thay người giống đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nhưng với chất lượng từng nhân sự thua kém thì mục tiêu đó đã không thành. Phút 72, Haaland chỉ cần nhanh hơn nửa bước chân thôi là đã có thể đón thành công đường chuyền của De Bruyne từ cánh phải và tất nhiên bàn thắng thứ 2 sẽ đến với đội khách.

Cho đến hết trận, Man City luôn kiểm soát được tình hình để bảo vệ được thành quả. Chelsea đã rất nỗ lực nhưng rốt cục chỉ có được đúng 1 cơ hội ra trò nhưng cầu thủ trẻ Lewis Hall đã dứt điểm vọt xà. Chung cuộc thầy trò HLV Guardiola đã có thắng lợi nhọc nhằn nhưng quý giá tại Stamford Brige, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm trong khi Chelsea vẫn dậm chân ở giữa BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS MAN CITY

CHELSEA (4-2-3-1): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (c), Kalidou Koulibaly, Thiago Silva, Marc Cucurella (Hall 68'); Denis Zakaria, Mateo Kovacic; Hakim Ziyech (Gallagher 69'), Christian Pulisic (Chukwuemeka 22'), Raheem Sterling (Aubameyang 5', Giraud-Hutchinson 68'); Kai Havertz.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker (Akanji 46'), John Stones, Nathan Ake, Joao Cancelo (Lewis 46'); Kevin De Bruyne, Rodri, Ilkay Gundogan; Bernardo Silva (Mahrez 60'), Erling Haaland, Phil Foden (Grealish 60').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X