Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người cũ" tỏa sáng, Chelsea thắng trận đầu ở Premier League 2023/24

Thứ Bảy 26/08/2023 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thay máu lực lượng mạnh mẽ nhưng rốt cục Chelsea phiên bản Pochettino phải nhờ vào một cựu binh tưởng hết thời (Raheem Sterling) để có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Luton (3-0)

Ghi bàn: Sterling 17', 68'; Jackson 75'

Ai cũng biết Chelsea đã thay máu lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè 2023 khi chia tay hàng loạt cầu thủ để lấy chỗ cho cả đống tân binh. Tuy nhiên khi mà tân HLV Mauricio Pochettino mới lắp ghép đội hình chưa được bao lâu và số trận thi đấu chưa hết hai bàn tay (tính cả giao hữu hè), đội bóng Tây London đã sớm mắc "virus chấn thương".

Chelsea vs Luton
 

Tính đến trước vòng 3 Premier League 2023/24, Chelsea mất 7 cầu thủ vì các lý do khác nhau liên quan đến sức khỏe. Chính vì thế các vấn đề của The Blues càng bộc lộ rõ ràng. Hai trận đầu tiên, khâu dứt điểm là nhức nhối nhất. Trước Liverpool, đoàn quân của Pochettino cầm bóng 65%, sút 10 lần nhưng chỉ trúng đích 4. Đến trận thua West Ham, The Blues tiếp tục sở hữu thông số cầm bóng ấn tượng (76% thời lượng) song chỉ 4/17 cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương. Quan trọng hơn, các mũi tấn công của Chelsea vẫn còn lóng ngóng, chưa ăn khớp với nhau.

Hàng thủ Chelsea cũng không cho thấy sự chắc chắn, một phần vì chưa có nhiều thời gian thi đấu bên nhau và bản thân nhà cầm quân người Argentina cũng chưa tìm được công thức tốt nhất cho hệ thống phòng ngự. Pochettino càng thêm đau đầu khi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, Moises Caicedo đã có màn ra mắt thảm họa.

Trong 30 phút góp mặt trên sân ở trận thua West Ham, tiền vệ người Ecuador không tạo được bất cứ ảnh hưởng nào lên lối chơi cả công lẫn thủ. Thậm chí Caicedo đã để mất bóng 8 lần và phạm lỗi 2 lần, bao gồm tình huống truy cản Emerson trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền mà từ đó West Ham ấn định chiến thắng 3-1.

F4ZSr_fXUAAYdkH
Danh sách xuất phát của Chelsea

Tuy nhiên bất chấp vừa có màn ra mắt đáng quên, Moises Caicedo thậm chí còn được HLV Pochettino điền tên vào đội hình xuất phát trước Luton chứ không phải ngồi dự bị như trận thua West Ham. Thực ra, The Blues bỏ số tiền kỷ lục mua Caicedo thì tất nhiên không phải nhằm mục đích làm dầy lực lượng.

Bên cạnh đó, Chelsea bây giờ cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn cho tuyến giữa sau chấn thương mới nhất của Carney Chukwuemeka còn một tân binh khác vừa được đưa về (tiền vệ Romeo Lavia từ Southampton) không hiểu sao chưa được góp mặt ở trận này. Caicedo sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Enzo Fernandez còn Conor Gallagher được đẩy lên chơi như một hộ công cùng Sterling phía dưới trung phong Nicolas Jackson.

Quyết tâm chiến thắng của The Blues được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi binh đoàn áo xanh mau chóng triển khai thế trận tấn công dồn dập từ mọi hướng, không ngừng vây hãm cầu môn Luton. Phút thứ 7, trong một tình huống lộn xộn nơi vòng cấm đội khách xuất phát từ quả đá phạt, trái bóng tìm đến Sterling và tuyển thủ Anh lập tức vung chân sút rất căng song lại đúng vào vị trí của thủ môn Kaminski nên bị cản phá.

chelsea 1
Sterling chơi một trận nổi bật với 2 bàn và 1 kiến tạo

Sau đó, tới lượt Enzo Fernandez bắn phá từ ngoài vạch 16m50 và trái bóng đã bay sạt xà ngang. Tuy vậy cũng chỉ đến phút 17, áp lực khủng khiếp mà Chelsea tạo ra cũng được chuyển hóa thành bàn thắng. Nhận bóng bên cánh phải, Sterling quyết định thực hiện màn đột phá vào khu cấm địa. Lần lượt 3 cầu thủ đội khách bị tiền đạo người Anh loại bỏ và cuối cùng anh đặt lòng trong chân trái chuẩn xác để đưa bóng về góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Sterling từng được cho sẽ phải bán xới khỏi Stamford Bridge sau khi Chelsea chiêu mộ một loạt gương mặt mới cho hàng công và bản thân cựu cầu thủ của Liverpool thi đấu mờ nhạt ở mùa trước nhưng rốt cục Sterling vẫn được giữ lại, thậm chí còn khá được HLV Pochettino ưa thích khi đều được ra sân ngay từ đầu và giờ anh đã đền đáp lại niềm tin đó bằng việc ghi bàn.

Những tưởng sau bàn thắng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với Chelsea nhưng hóa ra, đội chủ nhà lại còn chơi kém đi. Họ không duy trì được áp lực mạnh mẽ, thậm chí có thời điểm còn bị đối thủ ép lại. Phải sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà mới lấy lại được sự áp đảo.

F4Z3vnxWkAAFqht
Nicolas Jackson (phải) ghi bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea

Phút 50, Ben Chilwell cướp được bóng ngay bên phần sân đối phương, phối hợp với Nicolas Jackson rồi xâm nhập được khu vực 16m50. Tuy nhiên cầu thủ người Anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi chọn giải pháp chuyền ngang cho đồng đội bất chấp đang ở tư thế ghi bàn vô cùng thuận lợi. Đáng nói hơn đường chuyền còn bị hậu vệ đối phương chặn được.

Vài phút sau, Jackson phá được bẫy việt vị, hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm bóng sống bằng chân trái với lực căng nhưng lại không đủ khó để hạ gục thủ môn Kaminski bên phía Luton Town. Mải mê tấn công kiếm bàn thứ 2, Chelsea suýt "ăn đòn" từ một đợt phản công sắc bén của đối thủ nhưng may cú volley dứt điểm của Ryan Giles lại đưa bóng đến đúng chỗ của thủ thành Robert Sanchez.

Nhưng rồi trận đấu cũng đã an bài như mong muốn của đội chủ nhà. Phút 68, Caicedo đẩy bóng xuống cánh phải cho Malo Gusto và hậu vệ phải sinh năm 2003 (gia nhập Chelsea từ đầu năm 2023 nhưng ở lại đội bóng cũ Lyon đến hết mùa 2022/23) kiến tạo vừa vặn để Sterling dễ dàng đệm lòng tung lưới Luton.

Màn trình diễn xuất sắc của Sterling chưa dừng lại ở đây. Phút 75, tiền đạo 28 tuổi thoát xuống bên cánh phải để đón đường chuyền chất lượng của Enzo Fernandez rồi căng ngang vào trong cho Nicolas Jackson rướn người tạo điểm cắt thành công, ghi bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea.

Khoảng thời gian còn lại, đội chủ sân Stamford Bridge có thêm một số tình huống ăn bàn nữa nhưng không tận dụng thành công còn các vị khách Luton Town chính thức buông xuôi. Chung cuộc Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên ở Premier League 2023/24.

Ngoài kết quả 3-0 thì The Blues đã trình diễn lối chơi tấn công khá thuyết phục nhưng cũng một phần do đối thủ quá yếu. Giữa tuần sau, Chelsea sẽ chơi trận vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh gặp đội hạng dưới Wimbledon và đây là một cơ hội khác để họ rèn luyện chiến thuật, gia tăng kết nối hướng tới một đội bóng hoàn hảo như mơ ước trong tương lai gần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS LUTON

CHELSEA (3-4-2-1): Robert Sanchez; Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill; Malo Gusto, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Ben Chilwell; Raheem Sterling (Burstow 90'+2), Conor Gallagher; Nicolas Jackson (Ugochukwu 83').

LUTON TOWN (3-5-2): Thomas Kaminski; Reece Burke (Andersen 77'), Tom Lockyer, Amari'i Bell; Issa Kabore, Ross Barkley (Ruddock 77'), Marvelous Nakamba, Tahith Chong (Ogbene 77'), Ryan Giles; Carlton Morris, Elijah Adebayo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X