Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu sa thải Graham Potter, Chelsea suýt thắng Liverpool

Thứ Tư 05/04/2023 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài toán mà tân thuyền trưởng tiếp theo của Chelsea cần phải giải được chắc chắn là vấn đề dứt điểm. Lẽ ra, The Blues dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Saltor đã có thể đánh bại Liverpool mờ nhạt nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Liverpool (0-0)

Có lẽ đã phải rất lâu rồi, Chelsea và Liverpool mới đối đầu trong tình cảnh cả hai cùng đứng ở khu vực giữa BXH Premier League như lúc này. Riêng Chelea còn vừa "thay tướng giữa dòng" lần thứ 2 trong mùa giải 2022/23.

truc tiep bong da chelsea vs liverpool ngoai hang anh premier league hom nay
 

Chủ sở hữu mới Todd Boehly và bộ sậu từng tuyên bố chắc nịch rằng họ đặt HLV Graham Potter làm trung tâm trong một kế hoạch “dài hạn” nhưng hóa ra, quan điểm "dài hạn" của họ cũng tương đối khác người khi chỉ sau 7 tháng, nhà cầm quân người Anh đã phải ra đi dù rằng đó vẫn là hệ quả tất yếu, chiếu theo thành tích trên sân cỏ. Tạm thời, Bruno Saltor – trợ lý cũ của Potter sẽ dẫn dắt The Blues cho đến khi bổ nhiệm HLV mới.

Những gì xảy ra với ở Chelsea có lẽ phần nào tác động đến HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Đích thân chiến lược gia người Đức thừa nhận, ông vẫn trụ được ở Anfield một phần nhờ vào "hào quang quá khứ”. Liverpool vừa thất bại nặng nề 1-4 trước Manchester City và đó đã là thất bại thứ hai liên tiếp của họ, lại còn thua trong thế dẫn bàn trước. Trước mùa này, Liverpool hiếm khi rơi vào tình cảnh như vậy.

Sự tức giận của HLV Klopp sau trận đại bại ở Etihad được thể hiện rõ khi nhà cầm quân người Đức thay đến 6 vị trí trong danh sách xuất phát ở chuyến làm khách của Chelsea. Theo đó, chỉ một mình trung vệ Konate được giữ lại trong hệ thống phòng ngự. Bộ đôi hậu vệ cánh số 1 Arnold vs Robertson đều bị đẩy trên băng ghế dự bị, mất suất đá chính vào tay Joe Gomez cùng Tsimikas còn Van Dijk vắng mặt vì bị ốm và Matip thay thế.

Fs43HH4WcAAOhEG
Danh sách xuất phát của Chelsea

Ở tuyến giữa, Curtis Jones thế chỗ của một gương mặt trẻ khác, Harvey Elliott. Trong khi trên hàng công Cody Gakpo và đặc biệt Mohamed Salah đều ngồi ngoài, xem Firmino sắp ra đi và Darwin Nunez kết hợp với Diogo Jota. Bên kia chiến tuyến, HLV tạm quyền Bruno Saltor đã đưa ra 2 sự điều chỉnh con người so với trận thua Aston Villa.

Cụ thể, Reece James được trả lại hàng lang phải ưa thích sau khi phải đá trung vệ lệch phải và vị trí này được giao lại cho Fofana. Kante xuất hiện ở tuyến giữa và đeo luôn băng thủ quân. Thời HLV Potter còn dẫn dắt, tiền vệ người Pháp không được trọng dụng. Với sự có mặt của Kante cùng Enzo Fernandez thì Kovacic được đẩy lên cao chơi như một tiền đạo.

Dù đều xuống dốc mùa này song cả hai vẫn nhập cuộc hết sức tưng bừng, chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi. Chỉ có điều các tình huống thực sự nguy hiểm lại không nhiều. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, pha bóng đáng chú ý duy nhất là pha dứt điểm của Kai Havertz bị Alisson chặn lại sau đường căng ngang thuận lợi của Ben Chilwell.

Fs4192kWIAUXlLU
Danh sách xuất phát của Liverpool

Phút 24, khu vực cấm địa của Liverpool trở nên hỗn loạn sau một quả phạt góc bên cánh trái và sau cùng Reece James bắt volley trái phá từ sát vạch 16m50, làm tung mành lưới đội khách. Tuy nhiên ngay thời điểm đó, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và bộ phận VAR đã "đo đạc" cẩn thận để đưa ra quyết định tương đương: Enzo Fernandez đã việt vị trước khi Reece James sút tung lưới nên bàn thắng bị từ chối là tất yếu.

Vài phút sau, Kante đột phá ở tuyến giữa trước khi chọc khe cho Kai Havertz thoải mái thoát xuống đối mặt với Alisson nhưng cầu thủ người Đức vừa vội vàng vừa thiếu ngạy cảm trong pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó phải đến những phút bù giờ của hiệp 1, Liverpool mới thực sự buộc thủ thành Kepa phải hoạt động. Đầu tiên, Joe Gomez tung ra cú đá hiểm hóc nhằm vào góc cao từ rìa vùng cấm địa và chỉ có phản xạ tuyệt vời của thủ thành người TBN mới giúp The Blues tránh khỏi bàn thua.

Ở quả phạt góc ngay sau đó, bóng đã tìm đến Fabinho ở vị trí trống trải và tiền vệ người Brazil nã đại bác mà nếu không bị Fofana chặn lại ngay trước vạch vôi thì khả năng cao bàn thắng đã đến với các vị khách. Đầu hiệp 2, đến lượt Chelsea bỏ lỡ một cơ hội mười mươi. Nỗ lực của Joao Felix lẫn Kante đã mang đến cho Kovacic một tình huống ghi bàn cực kỳ thuận lợi nhưng rốt cục ngôi sao người Croatia đã đặt lòng lên khán đài khi phía trước là Alisson cùng cầu môn rộng mở.

chelsea 1
Kai Havertz cực kỳ vô duyên trận này

Mùa này khâu dứt điểm chính là vấn đề lớn của Chelsea mà mãi họ không giải quyết nổi. Điều này tiếp tục được thể hiện ở tình huống The Blues lại bị từ chối một bàn thắng nữa. Chẳng là bóng đã vô tình trúng vào tay Kai Havertz rồi bật ngược vào mành lưới Liverpool và tất nhiên ở thời đại của VAR phát hiện ra chi tiết đó không mấy khó khăn. Mấu chốt ở chỗ tiền đạo người Đức mà xử lý tốt hơn khi đối mặt với thủ thành đội khách thì đã chẳng có việc mất bàn thắng bởi VAR.

Đến cả những cơ hội thuận lợi như vậy mà The Blues còn chẳng thể ghi bàn nữa là các tình huống có mức độ kỳ vọng bàn thắng (Expected Goals) thấp hơn. Cả đôi bên đều tiến hành thay đổi nhân sự hòng tạo ra đột biến nhưng rốt cục, tỷ số hòa "hai không" nhạt nhẽo tồn tại cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Vậy là đôi bên tiếp tục níu kéo nhau ở khu vực giữa BXH với những vấn đề của riêng mình. Trong trường hợp của Chelsea là câu chuyên bản sắc do bất ổn phòng thay đồ cũng như dứt điểm quá tệ. Còn với Liverpool là sự sa sút đến khó hiểu của hàng loạt trụ cột, khiến họ chỉ đủ sức "lóe lên" trong vài khoảnh khắc (tiêu biểu như màn hủy diệt MU) rồi lại chìm vào bóng tối của phong độ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS LIVERPOOL

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella; Reece James, Enzo Fernandez, N'Golo Kante (Gallagher 69'), Ben Chilwell (Mudryk 78'); Kai Havertz, Joao Felix (Sterling 85'), Mateo Kovacic.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Joe Gomez, Ibrahima Konate, Joel Matip, Konstantinos Tsimikas (Robertson 65'); Curtis Jones (Gakpo 79'), Fabinho, Jordan Henderson; Diogo Jota, Roberto Firmino (Salah 65'), Darwin Nunez (Milner 79').

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X