Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vẫn hòa "hai không" trong ngày tân binh kỷ lục Enzo Fernandez ra mắt

Thứ Bảy 04/02/2023 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như chờ đợi, cầu thủ vừa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại Premier League đã sớm được Chelsea trình làng. Nhà ĐKVĐ World Cup 2022 đã thi đấu khá ổn dù mới gia nhập được vài ngày nhưng chừng đó thì rõ ràng không đủ để kéo cả đoàn tàu màu xanh đang vô cùng ì ạch bất chấp được "làm mới" mạnh mẽ thời gian qua.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Fulham (0-0)

Sau 20 trận, Chelsea mới kiếm được 29 điểm tại Premier League, cách Top 4 khá xa. Tất nhiên thành tích như vậy là không đạt yêu cầu với một đội bóng lớn. Đó là lý do chính khiến ông chủ Todd Boehly mạnh dạn dốc hầu bao đổ vào thị trường chuyển nhượng để mang về hàng loạt tân binh.

truc tiep bong da Chelsea vs Fulham ngoai hang anh premier league hom nay
 

Cụ thể The Blues đã mang về 8 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa rồi với tổng số tiền chi ra vượt ngưỡng 300 triệu bảng. Gộp cả mùa hè 2022 thì đội bóng áo xanh đã đầu tư hơn 600 triệu bảng vào công tác nhân sự ở mùa giải 2022-23, lập nên kỷ lục chi tiêu mới trong khuôn khổ một mùa giải của làng bóng đá thế giới.

Thương vụ lớn nhất của Chelsea trong tháng 1/2023 là Enzo Fernandez, nhà ĐKVĐ World Cup đồng thời giật thêm giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu". Với mức giá gần 107 triệu bảng, Fernandez đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League, qua đó thể kỳ vọng to lớn của Chelsea dành cho tiền vệ người Argentina.

Enzo chưa có nhiều thời gian làm quen với đội bóng mới nhưng đã kịp hoàn tất thủ tục giấy tờ để đủ điều kiện ra sân và không nằm ngoài sự chờ đợi của các CĐV Chelsea, HLV Potter đã sớm trình làng tân binh kỷ lục này. Tài năng của cầu thủ sinh năm 2001 đã được khẳng định ở CLB Benfica tại Bồ Đào Nha và đặc biệt trong màu áo ĐTQG Argentina trên hành trình chinh phục chức vô địch World Cup 2022. Vấn đề bây giờ là anh sẽ thích ứng ra sao với môi trường bóng đá mới tại Premier League lẫn cuộc sống trước mắt đầy áp áp lực tại Stamford Bridge.

FoEE85yXoAAFXna
Danh sách xuất phát của Chelsea

Ngoài Enzo Fernandez, Chelsea còn sắp xếp một tân binh đắt giá khác vào đội hình xuất phát: Mykhailo Mudryk (từ Shakhtar Donetsk). Ngôi sao người Ukraine đã ra mắt Chelsea ở trận hòa Liverpool (0-0) vòng trước nhưng là vào sân từ băng ghế dự bị nên đây là trận đá chính đầu tiên của anh cho CLB mới. Bên cạnh đó một Hakim Ziyech vừa lỡ chuyến tàu sang PSG (chỉ vì Chelsea gửi nhầm giấy tờ tới .. 3 lần) lại bất ngờ được sử dụng ngay từ đầu.

Cộng thêm sự trở lại của Reece James sau chấn thương thì về mặt lý thuyết, Chelsea đang có đội hình mạnh hơn hẳn so với những trận vừa qua từ đầu năm 2023. Thế nhưng The Blues lại không nhập cuộc quá ấn tượng dù cũng cần phải ghi nhận việc họ cố gắng triển khai lối chơi tấn công áp đặt.

Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, Chelsea không có lấy nổi một pha uy hiếp nào ra hồn về cầu môn Fulham trong khi chỉ cần sơ sểnh một chút là khung thành Kepa bị đe dọa dù chưa đến mức bị kéo sập. Thực ra có 1 lần trung vệ Thiago Silva kiến tạo cực đẳng cấp ở trung lộ để mang đến cho Kai Havertz cơ hội đối mặt với Bernd Leno nhưng bất thành. Song kể cả có thành bàn thì cũng không được công nhận vì trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

chelsea vs fulham 1
Kai Havertz tỏ ra vô duyên trong hiệp 1 khi bỏ lỡ một vài cơ hội ăn bàn thuận lợi

Phút 25, Andreas Pereira đỡ bóng một nhịp sau đường chuyền của Palhinha rồi thực hiện cú đá căng đầy hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50 và chỉ có phản xạ tuyệt vời của Kepa mới giúp Chelsea thoát khỏi bàn thua trông thấy. Chính xác đến phút 32, đội chủ nhà mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu.

Enzo Fernandez để lại dấu ấn bằng pha chuyền xuyên tuyến chất lượng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương cho Mason Mount thoát xuống rồi căng ngang vào giữa khi quan sát thấy Kai Havertz di chuyển bên trong. Chỉ có điều tiền đạo người Đức tiếp xúc với trái bóng không ổn chút nào nên không thể dứt điểm như ý dù cầu môn đã rộng mở.

Nhìn chung, Enzo đã cho thấy sự hòa nhập khá nhanh với các đồng đội ở Chelsea dù mới chính thức gia nhập được khoảng 2 ngày. Ngược lại, Mykhailo Mudryk lại hoàn toàn mất tích dù trước Liverpool  mạnh hơn, cầu thủ này đã có những phút thi đấu khá ấn tượng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Hakim Ziyech chuyền bóng quá đẳng cấp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương và nhiệm vụ còn lại của Kai Havertz là căn chỉnh thước ngắm thật kỹ càng để có thể đưa bóng vào lưới. Cựu cầu thủ Leverkusen đã dễ dàng loại bỏ thủ môn Leno bằng cú tâng qua đầu kỹ thuật nhưng sau cùng trái bóng chỉ có thể dội khung gỗ bật ra.

chelsea vs fulham 2
Tân binh kỷ lục Enzo Fernandez có màn ra mắt không tệ nhưng cũng chẳng xuất sắc

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Mudryk đã bị đưa ra khỏi sân do thi đấu quá mờ nhạt và người vào thay là Noni Madueke, một tân binh khác trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Sinh năm 2002, Madueke trưởng thành từ đội trẻ của PSV Eindhoven (Hà Lan) dù mang quốc tịch Anh. Tiền đạo cánh này đã ghi 20 bàn trong 80 trận ra sân ở đội 1 PSV, thành tích không quá tệ với một cầu thủ trẻ.

Đó là quyết định hợp lý của HLV Potter nhưng Chelsea chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu khi mà Fulham vẫn pressing rát và tích cực di chuyển, vây bắt từng vị trí của đối phương mỗi khi có bóng trong chân, làm cho dàn cầu thủ áo xanh có rất ít không gian lẫn thời gian để thể hiện với trái bóng.

Tất nhiên một khi chẳng thoát khỏi bế tắc, Chelsea tiếp tục phải điều chỉnh nhân sư.nhưng chẳng ai tạo ra được khác biệt mạnh mẽ. Phút 72, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League suýt tạo ra siêu phẩm sút xa nếu như bóng đi chính xác hơn vài chục cm. Vài phút sau, David Fofana (tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng mới cập bến Stamford Bridge) đã vượt qua được cả thủ môn Leno nhưng cú kết thúc về cầu môn bỏ trống lại bị hậu vệ đối phương Tim Ream chặn được.

chelsea vs fulham 3
Sức ép lên HLV Graham Potter ngày càng mạnh mẽ

Chung cuộc Chelsea có trận hòa "không bàn thắng" thứ hai liên tiếp ở Premier League. Đáng nói hơn hai kết quả vừa rồi còn xuất hiện vào thời điểm này The Blues vừa bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt bản hợp đồng mới, kéo theo kỳ vọng to lớn nhưng rốt cục The Blues chưa có gì tiến bộ. Nếu tình hình không được cải thiện trong thời gian ngắn thì khả năng cao một lần nữa băng ghế huấn luyện lại phải xáo trộn vì đơn giản Chelsea đã bao giờ ổn định trong mùa này mà cần phải lo sự bất ổn nếu thay tướng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS FULHAM

CHELSEA (4-2-3-1): Kepa Arrizabalaga; Marc Cucurella (Chilwell 84'), BenoIt Badiashile, Thiago Silva, Reece James (Azpilicueta 60'); Conor Gallagher, Enzo Fernandez; Mykhailo Mudryk (Noni Madueke 46'), Mason Mount (Fofana 75'), Hakim Ziyech (Sterling 60'); Kai Havertz.

FULHAM (4-2-3-1): Bernd Leno; Antonee Robinson, Tim Ream, Issa Diop, Kenny Tete; Joao Palhinha, Harrison Reed; Willian (Wilson 75'), Andreas Pereira, Bobby De Cordova-Reid (Solomon 75'); Aleksandar Mitrovic.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X