Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 (2-1) Dortmund: Vượt khó tại Stamford Bridge, The Blues vào tứ kết Champions League

Thứ Tư 08/03/2023 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn còn sự chệch choạc trong lối chơi, nhiều cầu thủ vẫn thi đấu dưới sức nhưng điều quan trọng là Chelsea đã có thắng lợi thứ hai liên tiếp để ghi tên mình vào danh sách 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Dortmund (2-0)

Ghi bàn: Sterling 43'; Havertz pen 53'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=ono8euK-o5k

Trận lượt đi tại Signal Iduna Park, Chelsea đã tạo ra thế trận không tệ trước Dortmund (kiểm soát bóng 52%, tung ra 21 cú dứt điểm) nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-1. Ai cũng biết trước đó, Chelsea đã sớm dừng bước ở Carabao Cup và FA Cup cũng như chỉ đứng giữa BXH Premier League.

Dù vẫn còn quá sớm để nói rằng Potter đã thất bại ở Stamford Bridge nhưng quả thực, nhà cầm quân người Anh chưa chứng tỏ được năng lực của mình và loay hoay đi tìm công thức tối ưu sau nhiều tháng nắm quyền tại Chelsea.

truc tiep bong da Chelsea vs Dortmund cup c1 chau au champions league hom nay
 

Bản thân HLV Potter vẫn liên tục khẳng định ông không chịu bất cứ áp lực nào kể cả khi Chelsea có mùa giải 2022/23 trắng tay tuyệt đối. Suốt từ đầu mùa này, The Blues đã chi rất nhiều tiền để tăng cường hàng công nhưng lại đang thể hiện lối chơi tấn công kém hiệu quả.

Mykhailo Mudryk, 1 trong những thương vụ đắt giá nhất của Chelsea trong tháng 1/2023 chưa thể hiện được nhiều và giờ thậm chí không còn được ưu tiên trong đội hình xuất phát của HLV Potter. Trong khi đó, Kai Havertz ngày càng gây thất vọng ở vị trí “số 9 ảo”. Joao Felix là người chơi ổn định nhất nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha lại tỏ ra khá kém duyên.

Trong khi đó, Dortmund đạt phong độ cao nhất châu Âu trong năm 2023 với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở Bundesliga, thầy trò Edin Terzic đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch, ngang điểm với Bayern Munich.

Chelsea 2-0 (2-1) Dortmund Vượt khó tại Stamford Bridge, The Blues vào tứ kết Champions League 1
Danh sách xuất phát của Chelsea

So với trận lượt đi cách đây vài tuần, Chelsea có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát vì cả lý do khách quan lẫn chủ quan. Chẳng hạn trung vệ lão tướng Thiago Silva đang phải dưỡng thương và thay thế cho cầu thủ người Brazil là Wesley Fofana, trung vệ đã chơi rất hay khi Thiago vắng mặt và vừa ghi bàn duy nhất giúp đội nhà thắng Leeds vào cuối tuần vừa rồi ở Premier League.

Bên cạnh đó, Marc Cucurella cũng được bố trí đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ hàng thủ 3 người. Kovacic thay vì Loftus-Cheek là người đá cặp tiền vệ trung tâm với Enzo Fernandez, nhà ĐKVĐ World Cup kiêm bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh đang phải hứng chịu áp lực cực lớn do chưa thể hiện được gì nhiều từ ngày gia nhập Chelsea. Trong khi đó Mudryk tiếp tục dự bị như dự đoán và cái tên kết hợp với Havertz cùng Joao Felix trên hàng công là Sterling vốn chẳng khá hơn tân binh người Ukraine bao nhiêu.

Điều đó được thể hiện ngay phút thứ 2 khi Sterling tỏ ra quá lóng ngóng trong pha đối mặt với thủ môn Meyer, bỏ phí đường chọc khe tốt của Havertz. Sau đó, đến lượt hai đối tác của cầu thủ người Anh nơi tuyến đầu trổ tài ... bỏ lỡ cơ hội. Đầu tiên Joao Flex xử lý không thực sự ổn trong vùng cấm địa đối phương nên đến lúc dứt điểm thì cơ hội ăn bàn gần như bằng không. Tiếp theo Havertz bứt tốc hay, đón bóng tốt song sút thì không khác gì một cầu thủ nghiệp dư.

Chelsea 2-0 (2-1) Dortmund Vượt khó tại Stamford Bridge, The Blues vào tứ kết Champions League 2
Sterling mở tỷ số cho Chelsea vào cuối hiệp 1

Phút 17, Marco Reus tung ra cú sút phạt hàng rào chất lượng nhưng Kepa đã bay người cứu thua bằng một tay xuất sắc chẳng kém, từ chối bàn thắng mười mươi của đối thủ. Phải hơn chục phút sau đó, The Blues mới đưa câu trả lời đanh thép với cú volley chân trái của Kai Havertz trong một pha tấn công và bóng dội cột dọc bật ra.

Phút 38, Kai Havertz đã đưa được bóng vào lưới Dortmund sau pha cứa lòng trong chân trái mẫu mực. Trước đó, Sterling một lần nữa không chiến thắng được Meyer. Tuy vậy, tổ trọng tài đã mau chóng đưa ra quyết định từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của Sterling.

Song trước khi hiệp 1 khép lại, rốt cục Sterling nói riêng và Chelsea nói chung vẫn có được bàn thắng. Đáng nói hơn, cựu tiền đạo Man City còn dứt điểm hụt ở nhịp đầu tiên sau màn căng ngang của Ben Chilwell và động tác xử lý kế tiếp cũng vụng về chẳng kém nhưng điều quan trọng cái duyên vẫn đến với Sterling nhờ cú vung chân cuối cùng đốt cháy nóc lưới Dortmund.

Đầu hiệp 2, Chelsea được hưởng quả phạt 11m sau khi quả tạt của Ben Chilwell trúng vào tay một cầu thủ Dortmund trong khu cấm địa và chi tiết này không thể không nhìn thấy qua sự phân tích của bộ phận VAR. Cũng nhờ VAR mà The Blues mới được thực hiện lại cú sút penalty khi ở tình huống đầu tiên, Havertz đã sút trúng cột dọc tuy nhiên có hai thành viên bên phía Dortmund bị phát hiện di chuyển sớm vào khu vực 16m50.

Chelsea 2-0 (2-1) Dortmund Vượt khó tại Stamford Bridge, The Blues vào tứ kết Champions League 3
Havertz mất tới 2 lượt sút 11m mới có thể ghi bàn cho Chelsea

Vẫn là Kai Havertz thực hiện lại và anh tiếp tục đá vào đúng cái góc bên phải (theo hướng tấn công) giống như lần đầu nhưng với độ chính xác đạt đến điểm tuyệt đối thì đã có bàn thứ 2 cho The Blues. Sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 đồng nghĩa thất bại chung cuộc, đương kim á quân Bundesliga buộc phải dồn đội hình lên tấn công hòng rút ngắn tỷ số.

Phút 58, Jude Bellingham dứt điểm cận thành đi chệch cột dọc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của nhiều CĐV đội chủ nhà. Vài phút sau, tới lượt Kepa phải ra tay từ chối cú dứt điểm của Marius Wolf trong lần di chuyển từ cánh vào vùng cấm địa.

Chelsea dần chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công nhằm bảo toàn lợi thế trong tay và họ đã có thêm một lần làm tung mành lưới đối thủ ở phút 76 nhưng trọng tài tiếp tục từ chối vì yếu tố việt vị. Hãy nhớ rằng UEFA triển khai công nghệ bắt việt vị bán tự động nhằm làm giảm sự can thiệp chủ quan của con người đồng nghĩa độ chính xác cao hơn.

Dortmund đã làm tất cả những gì có thể trong khoảng thời gian còn lại song chỉ đều đâm đầu vào bế tắc và cuối cùng chẳng thể thay đổi được bảng điện tử. Chiến thắng 2-0 là vừa đủ để Chelsea giành tấm vé vào tứ kết Champions League và áp lực lên HLV Potter tiếp tục giảm đi một phần sau khi đội nhà đã thắng liền hai trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS DORTMUND

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella; Reece James, Mateo Kovacic (Pulisic 83'), Enzo Fernandez (Zakaria 87'), Ben Chilwell; Raheem Sterling (Loftus Cheek 83'), Kai Havertz, Joao Felix (Conor Gallagher 67').

DORTMUND (4-5-1): Alexander Meyer; Marius Wolf, Niklas Sule, Nico Schlotterbeck, Raphael Guerreiro; Julian Brandt (Reyna 5'), Jude Bellingham, Emre Can, Salih Ozcan (Bynoe-Gittens 64'), Marco Reus; Sebastien Haller (Donyell Malen 77').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X