Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất

Đánh bại Canada đầy kịch tính, Uruguay đứng hạng 3 Copa America 2024

14/7

Bị dẫn bàn đến tận phút 90+2 song khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của Luis Suarez đã giúp Uruguay thoát thua ngoạn mục để rồi sau đó giành thắng lợi ở loạt luân lưu 11m trong trận hạng 3 Copa America 2024.

Kết quả chung cuộc Canada vs Uruguay (2-2)

Ghi bàn: Kone 22'; Jonathan David 80' - Bentancur 8'; Luis Suarez 90'+2

Luân lưu 11m

Canada: Jonathan David (vào) - Bombito (vào) - Kone (hỏng) - Choiniere (vào) - Alphonso Davies (hỏng)

Uruguay: Valverde (vào) - Bentancur (vào) - Arrascaeta (vào) - Luis Suarez (vào)

GSZyV9zXgAAJ9Ui
Khác với trận bán kết thua Colombia, HLV Bielsa đã trở lại sơ đồ 4 hậu vệ khi mà Nandez (được bố trí đá hậu vệ phải) hết án treo giò. Cùng với đó, sự có mặt của hậu vệ trái Vina khiến De la Cruz phải ngồi trên băng ghế dự bị.
canada 1
Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và bàn thắng cũng sớm xuất hiện. Phút thứ 8 xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Bentancur (số 6) và tiền vệ đang khoác áo Tottenham đỡ bóng bằng chân phải rồi xoay người dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, làm tung nóc lưới Canada.
canada 2
Cuộc chơi càng trở nên hấp dẫn sau bàn mở tỷ số sớm và cũng chỉ đến phút 22, bảng điện tử trên sân đã bị thay đổi lần thứ 2. Cũng từ một tình huống phạt góc, Ismael Kone (đang chơi bóng tại Pháp cho CLB Marseille) thực hiện động tác vung chân cao móc bóng qua đầu như môn cầu mây và thủ thành Rochet đã bị đánh bại. 1-1 cho Canada.
canada 3
Ngay sau đó, Facundo Pellistri (sao trẻ đang khoác áo MU) đã bình tĩnh khống chế rồi sút chìm chéo góc tung lưới Canada tuy nhiên bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị trước đó của Maximiliano Araujo - cầu thủ kiến tạo cho Pellistri.
canada 4
Như mọi khi, Darwin Nunez được trao rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cái duyên vẫn chưa đến với chân sút đang khoác áo Liverpool. Xét về tỷ lệ chuyển hóa dứt điểm thành bàn thắng, Nunez đang đạt hiệu suất thấp nhất Copa America 2024 (chỉ hơn 20%).
canada 5
Cuối hiệp 1, Canada suýt chút nữa có bàn thứ 2 sau màn tập kích hoàn hảo ở trung lộ. Số 21 Osorio (đang chơi bóng ở trong nước) nỗ lực dứt điểm tới 2 lần nhưng hoặc bị thủ môn Rochet cản phá hoăc bị Nandez chặn đứng ngay trên vạch vôi.
canada 6
Bước sang hiệp 2, đôi bên vẫn tấn công qua lại nhiệt tình nhưng bàn thứ 3 vẫn chưa thấy đâu. Điều đáng nói Canada bị đánh giá thấp hơn nhưng mới là đội chơi tốt hơn. Quả thực khi không bị áp lực thành tích, Canada đã mặc sức thể hiện mình.
canada 7
Trong đó tiền đạo số 25 Oluwaseyi của Canada bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi: kết thúc quá lành trong pha đối mặt với Rochet và dứt điểm đi sạt cột dọc. Cầu thủ này đã phải rời sân vào phút 67 nhường chỗ cho Jonathan David - tiền đạo số 10 đang chơi bóng tại Pháp.
canada 8
Và rồi chính Jonathan David chứ không phải ai khác đã đem về bàn thắng cho Canada với cú sút bồi thành công. Trước đó cầu thủ gỡ hòa Kone đã có màn dốc bóng từ phần sân nhà, tiến gần khu cấm địa Uruguay rồi tung ra cú đá trái phá, khiến Rochet không thể bắt dính.
canada 9
Tưởng như thắng lợi chung cuộc sẽ thuộc về Canada thì đúng vào phút 90+2, lão tướng Luis Suarez đã "cứu rỗi" Uruguay bằng cú đệm lòng trong chuẩn xác sau đường căng ngang dọn cỗ của Gimenez. Vậy là hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại.
canada 10
Kone, cầu thủ chơi hay nhất tuyển Canada trong hai hiệp chính (ghi 1 bàn, "kiến tạo" bàn còn lại), đáng buồn thay lại là người đá hỏng quả luân lưu 11m khi bị Rochet bắt bài. Ngoài ra, đội trưởng Alphonso Davies cũng thất bại với cú đá kỹ thuật nhưng bóng trúng vào xà ngang.
canada 11
Chung cuộc, Uruguay thắng 4-3 ở loạt luân lưu 11m để đứng hạng 3 Copa America 2024

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CANADA VS URUGUAY

CANADA: Dayne St.Clair, Alistair Johnston (Alphonso Davies 62'), Moise Bombito, Luc De Fougerolles (Cornelius 67'), Richie Laryea, Jonathan Osorio (Theo Bair 77'), Ismael Kone, Mathieu Choiniere, Ali Ahmed (Liam Millar 77'), Jacob Shaffelburg, Tani Oluwaseyi (Jonathan David 67').

URUGUAY: Sergio Rochet, Nahitan Nandez, Sebastian Caceres, Jose María Gimenez, Matias Vina (Olaza 67'), Federico Valverde, Manuel Ugarte (Arrascaeta 46'), Rodrigo Bentancur, Facundo Pellistri (Brian Rodriguez 62'), Darwin Nunez (Luis Suarez 46'), Maximiliano Araujo (Cristian Olivera 62').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X