Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Haaland lập cú đúp, Man City ra quân mỹ mãn

Thứ Bảy 12/08/2023 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, nhà ĐKVĐ Premier League chẳng gặp chút khó khăn nào trước tân binh Burnley ở vòng mở màn Premier League 2023/24 và dễ dàng thắng "3 sao".

Kết quả chung cuộc Burnley vs Man City (0-3)

Ghi bàn: Haaland 4', 36'; Rodri Hernandez 75'

Premier League 2023/24 được mở màn bằng cuộc đối đầu giữa "nhà vua" Man City và tân binh Burnley, đội bóng vô địch Championship (Hạng Nhất Anh) mùa trước. Nhân vật có công lớn nhất đưa Burnley trở lại hạng đấu số 1 xứ sở sương mù là HLV trưởng Vincent Kompany, cựu trung vệ người Bỉ từng trải qua hơn 1 thập kỷ gắn bó với sân Etihad. Tại đây, Kompany đã được chạm đến 4 danh hiệu vô địch Premier League, trong đó có 2 chiếc cúp dưới thời người thầy đáng kính Pep Guardiola (2017/18 và 2018/19).

truc tiep bong da Burnley vs Man City ngoai hang anh premier league hom nay
 

Sau khi giải nghệ, Kompany đã khởi nghiệp cầm quân ở đội bóng quê nhà Anderlecht và mới lên nắm quyền ở Burnley từ mùa hè năm ngoái. Ấy thế mà, cựu thủ quân Man City đã nhẹ nhàng đưa Burnley trở lại Premier League, thậm chí sớm 7 vòng đấu.

Thực tế, đây là lần thứ 2 Kompany chạm trán đội bóng cũ kể từ khi dấn thân vào sự nghiệp cầm quân. Lần đầu tiên là trận đấu thuộc vòng tứ kết cúp FA mùa trước và kết cục, Burnley đã thua tan tác tại Etihad với tỉ số 0-6 (Erling Haaland lập hattrick).

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Burnley đã đón 10 tân binh. Nhưng cái tên đắt giá nhất mà Kompany đưa về chỉ ở mức 16 triệu bảng. Nhìn chung đội hình hiện tại của Burnley không có nhiều tên tuổi và được trang Transfermarkt định giá khoảng gần 200 triệu euro, chưa bằng số lẻ của Man City (1,24 tỉ euro).

F3RMrUGWYAEyu7G
Danh sách xuất phát của Man City

Trong khi đó, Man City bước vào mùa giải 2023/24 dưới tư cách đội bóng số 1 nước Anh lẫn châu Âu nhờ cú “ăn 3” lịch sử. Ngay trước ngày khởi tranh, Man xanh đã nổ quả bom tấn đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 khi chiêu mộ trung vệ Josko Gvardiol từ Leipzig. Tuy vậy, họ đã thua Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh nên bầu không khí ít nhiều bị lắng xuống.

So với trận thua đó, HLV Pep Guardiola thực hiện vài điều chỉnh nhân sự. Akanji được kéo vào đá cặp trung vệ với Nathan Ake khi mà bộ đôi Dias vs Stones đều vắng mặt vì chấn thương. Vị trí hậu vệ trái được giao lại cho Rico Lewis, gương mặt trẻ sinh năm 2004 mà đã được Pep trình làng từ mùa trước.

Thủ thành số 1 Ederson trở lại khung gỗ và nhạc trưởng Kevin De Bruyne cũng như vậy, làm cho tân binh Kovacic phải ngồi trên băng ghế dự bị giống với "bom tấn" Josko Gvardiol. Trên mặt trận tấn công, một Jack Grealish không đảm bảo được chuyên môn ở trận thua Arsenal đã bị thay thế bởi Phil Foden.

Khi thời gian thi đấu mới trôi qua gần 4 phút, nhà ĐKVĐ Premier League đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, De Bruyen tạt bổng từ cánh phải và ở phía cột xa, Rodri cố gắng đánh đầu chiến thuật cho Haaland dứt điểm một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ thành James Trafford.

man city 1
Haaland lập cú đúp ngay trận mở màn Premier League 2023/24

Dù phải nhận bàn thua từ rất sớm song tân binh của giải đấu tỏ ra không hề nao núng mà vẫn kiên định với đấu pháp được HLV Kompany đề ra: tích cực pressing và giành giật bóng, giữ vững trận địa phòng ngự và sẵn sàng đáp trả nếu có dịp. Phút 11, De Bruyne một lần nữa rót bóng vào vùng cấm địa từ cánh song lần này cơ hội không quá thuận lợi nên Haaland đã sút lên trời.

Tuy vậy ngôi sao người Bỉ cũng chỉ có thể thi đấu đến phút 23 mà thôi và phải rời sân do tái phát chấn thương (tân binh Kovacic vào thay). Phút 29, Lyle Foster cắt được đường chuyền ngang của Rodri và ngay lập tức tự tin cầm bóng đột phá vùng cấm địa đối phương trước khi thực hiện màn cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không lâu sau đó, "nhà vua" nước Anh đã gia tăng được cách biệt. Alvarez nhả bóng rất vừa tầm chân trái của Haaland và siêu tiền đạo người Na Uy tung ra ngay cú đá đẳng cấp nhằm về góc cao, "vẽ" bóng đập xà ngang trước khi chui vào lưới.

Đầu hiệp 2, lại là Alvarez kiến tạo cho Haaland song lần này Dara O'Shea đã nỗ lực xoạc chân cản được bóng. Phút 55, Rodri (thứ "vũ khí" tấn công mới của Pep đại đế) liên tiếp tung ra pha sút bóng tầm xa rồi sau đó là bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng cả hai lần thủ môn đội chủ nhà đều giành phần thắng.

man city 2
Rodri ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City

So với hiệp 1, Man City chơi chậm lại với ý đồ dưỡng sức cho trận Siêu cúp châu Âu vào giữa tuần sau nhưng nhờ thực lực và đẳng cấp vượt trội mà họ vẫn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. Trong khi đó tân binh Burnley chỉ biết "lực bất tòng tâm".

Đến phút 75 thì đội khách đã ghi được bàn thứ 3. Cú đá phạt từ cánh trái của Foden đã gây ra sự hỗn loạn nơi khu cấm địa Burnley và cuối cùng Rodri đá bóng tung lưới ở cự ly gần. Sau đó, HLV Pep Guardiola đã tung tân binh Gvardiol vào sân nhằm giúp cậu học trò mới dần hòa nhập với đội bóng cũng như làm quen Premier League.

Thực tế Gvardiol cũng chẳng thể hiện được bao nhiêu vì đơn giản mọi thứ đã an bài. Trước khi trận đấu khép lại, Burnley chỉ còn 10 người trên sân khi Zaroury phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm với Kyle Walker.

Chung cuộc Man City đã có thắng lợi dễ dàng 3-0 trong trận mở màn Premier League 2023/24 như lời khẳng định về sức mạnh "vô đối" ở nước Anh thời điểm này. Còn tân binh Burnley dù sao đã có một trận đáng khen về mặt tinh thần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BURNLEY VS MAN CITY

BURNLEY (4-4-2): James Trafford; Connor Roberts, Dara O'Shea, Ameen Al Dakhil, Jordan Beyer; Luca Koleosho (Bruun Larsen 61'), Sander Berge (Brownhill 90'+1), Josh Cullen, Vitinho; Mohamed Zeki Amdouni (Zaroury 61'), Lyle Foster (Redmond 90'+1).

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker (Mcatee 90'+5), Manuel Akanji, Nathan Ake (Laporte 79'), Rico Lewis (Gvardiol 79'); Kevin De Bruyne (Kovacic 23'), Rodri; Bernardo Silva, Julian Alvarez, Phil Foden; Erling Haaland (Palmer 79').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X