Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Vượt ải Turf Moor, Liverpool tạm chiếm đỉnh bảng Premier League

27/12/2023

Thầy trò nhà Jurgen Klopp không gặp quá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của đội bóng đang đứng áp chót Burnley và có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 để vươn lên dẫn đầu BXH khi mà Arsenal chưa ra sân ở vòng 19.

Kết quả chung cuộc Burnley vs Liverpool (0-2)

Ghi bàn: Darwin Nunez 6'; Diogo Jota 90'

GCSYTECXQAA-yxu
So với trận hòa Arsenal 1-1 cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp thực hiện 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát với sự góp mặt của Quansah, Gomez, Elliott, Gravenberch và Gakpo lần lượt thế chỗ của Konate (trung vệ), Tsimikas (hậu vệ trái), Curtis Jones và Szoboszlai (đều tiền vệ trung tâm) cùng Luis Diaz (tiền đạo).
7xm
Ngay phút thứ 6, Liverpool đã mở được tỷ số. Darwin Nunez đã bật tường 1-2 với Cody Gakpo bên cánh phải rồi mau chóng di chuyển đến sát vạch 16m50 để đón bóng được Gakpo trả lại trước khi thực hiện cú đặt lòng trong chân trái hiểm hóc, đánh bại thủ thành James Trafford.
7xm
Bàn thắng sớm giúp cho Liverpool càng hưng phấn và hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà, buộc Burnley phải chơi chậm nhằm kìm hãm đối thủ chứ không dám dâng cao đội hình tấn công hòng gỡ hòa. Thêm một số cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng không được các ngôi sao đội khách khai thác thành công.
7xm
Cody Gakpo ăn mừng bàn thắng hụt vào phút 28 bởi trọng tài xác định rằng Nunez đã phạm lỗi với Taylor trước khi tiền đạo người Hà Lan sút tung lưới Burnley.
7xm
Trong hiệp 1, Mohamed Salah đã có một số tình huống suýt ghi bàn mà đáng kể nhất là cú dứt điểm trúng xà ngang vào phút 33.
7xm
Thêm niềm vui ngắn chẳng tày gang của Liverpool. Harvey Elliott đã đệm lòng tung lưới Burnley sau đường căng ngang của Gravenberch nhưng sau khi xem lại tình huống, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bởi lỗi việt vị của Salah, cầu thủ làm chắn tầm nhìn của thủ môn Trafford đồng nghĩa có tham gia vào tình huống.
7xm
HLV Kompany của Burnley nuối tiếc sau một pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của học trò ở trong sân. Thực ra do hoan toàn lép vế nên Burnley hiếm hoi lắm mới uy hiếp được cầu môn Alisson.
7xm
Phút 87, Endo chuyền ngang bất cẩn bên phần sân nhà và suýt gây họa cho Liverpool nếu như Larsen dứt điểm chuẩn hơn vài chục cm để đưa trái bóng bay trúng khu vực cầu môn.
7xm
Phút thi đấu chính thức cuối cùng (90), Liverpool ấn định chiến thắng 2-0 sau pha dứt điểm chìm ở góc rất hẹp của Diogo Jota, tiền đạo vừa mới bình phục chấn thương và vào sân trong hiệp 2.
7xm
HLV Jurgen Klopp ăn mừng chiến thắng 2-0 mà đã đưa Liverpool của ông lên ngôi đầu bảng ít nhất cho đến lúc Arsenal thi đấu. Trong khi đó Burnely trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Anh thua 9/10 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BURNLEY VS LIVERPOOL

BURNLEY XI (4-4-2): James Trafford; Charlie Taylor, Jordan Beyer, Dara O’Shea, Vitinho; Wilson Odobert, Josh Brownhill, Sander Berge, Mike Tresor (Gudmundsson 61'); Mohamed Zeki Amdouni (Bruun Larsen 85'), Lyle Foster (Redmond 85').

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Jarell Quansah, Virgil Van Dijk, Joe Gomez; Harvey Elliott (Luis Diaz 67'), Wataru Endo, Ryan Gravenberch (Curtis Jones 66'); Mohamed Salah, Cody Gakpo (Szoboszlai 67'), Darwin Nunez (Jota 84').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X