Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất

Hạ gục Brighton, MU vẫn nằm ngoài Top 7 chung cuộc của Premier League 2023/24

19/5

Thầy trò HLV Erik ten Hag đã khép lại một mùa bóng đáng quên tại Ngoại hạng Anh bằng một chiến thắng an ủi trên sân của Brighton bởi nó chẳng giúp họ thay đổi được vị trí thấp nhất kể từ mùa giải 1989/90.

Kết quả chung cuộc Brighton vs MU (0-2)

Ghi bàn: Dalot 73'; Hojlund 88'

GN8kndMWwAAb2F5
Trong trận đấu khép lại Premier League 2023/24 và chưa biết chừng cũng là trận cuối cùng của HLV Erik ten Hag tại Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ thực hiện một sự điều chỉnh ở danh sách xuất phát so với trận thắng Newcastle 3-2 cách đây vài ngày. Theo đó trung vệ Lisandro Martinez tái xuất sau thời gian dưỡng thương và thay thế Jonny Evans chơi cặp với Casemiro ở hàng phòng ngự.
man utd 1
Những phút đầu MU gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát, pressing tầm cao sở trường của Brighton. Dù hết mục tiêu song các cầu thủ Brighton vẫn tỏ ra đầy quyết tâm như thể muốn tri ân người thầy De Zerbi đã chính thức tuyên bố chia tay đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc.
man utd 2
Những cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 đều thuộc về đội chủ nhà nhưng nếu không bị thủ môn Onana tóm gọn thì trái bóng cũng đi ra ngoài dù vài tình huống khả năng ăn bàn là cực cao.
man utd 3
Trong khi đó, MU họa hoằn lắm mới tung ra được cú phản đòn nhưng hết McTominay sút bóng lên khán đài sau pha kiến tạo của Bruno Fernandes thì tới lượt ý đồ căng ngang vào giữa của Garnacho bị Steele cản phá thành công.
man utd 4
Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì biến chuyển khi chủ nhà Brighton vẫn chơi hay hơn. Phút 50, Casemiro mà không chặn bóng ngay trên vạch vôi thì chắc chắn Brighton đã có bàn thắng dẫn trước - thành quả xứng đáng cho sự thể hiện từ đầu trận.
man utd 5
Nhưng trong bóng đá không phải cứ chơi hay hơn là chắc chắn ghi được bàn và giành chiến thắng. Hôm nay, Brighton nằm trong nhóm "thiểu số" này. Phút 73, chính Casemiro phất bóng từ phần sân nhà, Hojlund tác động khéo léo vào một cầu thủ Brighton qua đó mở ra thời cơ cho đồng đội Dalot băng xuống nhận bóng rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Steele.
man utd 6
Khi mà thế bế tắc đã được khai thông, trận đấu trở nên dễ dàng hơn hẳn với MU. Tinh thần đội chủ nhà cũng suy giảm đáng kể và gần như không còn đe dọa được khung thành Onana.
man utd 7
Và rồi đội khách chẳng những giữ được chiến thắng đến hết trận mà còn ghi thêm được bàn thắng. Phút 88, Hojlund có màn độc diễn từ giữa sân, dẫn bóng vào khu cấm địa rồi dứt điểm bằng chân phải không thuận, làm tung mành lưới Brighton.
man utd 8
Dù giành thắng lợi nhưng MU vẫn chỉ đứng hạng 8 chung cuộc tại Premier League bởi đối thủ phía trên Newcastle đã đánh bại Brentford để giữ vững vị trí nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại. Như vậy MU mà không hạ gục được đội bóng vĩ đại nhất nước Anh với kỷ lục 4 lần liên tiếp giành chức VĐQG ở trận chung kết FA Cup vào thứ 7 tới thì họ sẽ chính thức vắng mặt tại các cúp châu Âu mùa sau.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS MU

BRIGHTON (4-2-3-1): Jason Steele, Pascal Gross, Adam Webster, Igor Julio, Valentin Barco (Lamptey 81'), Carlos Baleba (Gilmour 81'), Jakub Moder, Simon Adingra (Ansu Fati 81'), Adam Lallana (Enciso 57'), Joao Pedro, Danny Welbeck.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Lisandro Martinez (Jonny Evans 59'), Diogo Dalot, Kobbie Mainoo (Eriksen 75'), Sofyan Amrabat (Varane 69'), Amad Diallo (Rashford 75'), Scott McTominay, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes (Hojlund 60').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X