Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU "chết đứng" trước Brighton ở phút ... 90'+9

Thứ Sáu 05/05/2023 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như HLV Erik ten Hag cùng các học trò đã có thể trở về nhà với 1 điểm trong tay song mọi thứ đã sụp đổ hoàn toàn ở khoảng thời gian bù giờ khi Luke Shaw để bóng chạm tay, dẫn tới quả 11m "tử thần" đem đến thất bại cho MU.

Kết quả chung cuộc Brighton vs MU (1-0)

Ghi bàn: Mac Allister 90'+9

Trước màn đón tiếp MU, Brighton hưng phấn bao giờ hết nhờ màn hủy diệt Wolves tới 6-0 cách đây vài ngày. Đó là màn trình diễn đỉnh cao cho thấy toàn bộ tiềm năng đáng nể Brighton. Cho dù HLV De Zerbi xáo trộn một loạt vị trí trên hàng công thì đội bóng áo xanh-trắng vẫn triển khai tấn công cực hay và sức mạnh gần như không suy xuyển.

truc tiep bong da Brighton vs MU ngoai hang anh premier league hom nay
 

Sự mượt mà trong lối chơi của Brighton là niềm mơ ước của nhiều đội bóng tại Premier League, bao gồm cả MU của Ten Hag. Không phủ nhận, "Quỷ đỏ" đang xoay sở quá tốt trong cuộc khủng hoảng chấn thương cực tốt, nhưng rõ ràng cho đến giờ, MU còn lâu mới là "đội bóng trong mơ" như nhà cầm quân người Hà Lan mong muốn, đặc biệt về mặt chiến thuật (triển khai bóng tự tin từ hàng thủ, tấn công nhịp nhàng, đa dạng và cực kỳ mê say).

MU thời gian qua chỉ thành công nếu áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công kết hợp với khả năng “liệu cơm, gắp mắm” siêu hạng của Erik ten Hag nhưng sâu trong thâm tâm, thầy "Mười" chắc chắn muốn đội thi đấu giống CLB cũ Ajax với phong cách gần tương đồng với Brighton hiện tại.

Trước đó không lâu (cuối tháng 4/2023), Brighton từng thua đau MU ở bán kết FA Cup sau loạt luân lưu 11m trong một trận đấu mà họ áp đảo về nhiều chỉ số chuyên môn nhưng không thể tung ra đòn kết liễu để rồi gục ngã ở màn "đấu súng" cân não. Kết quả đó chắc hẳn ít nhiều là bài học tham khảo tốt với Erik ten Hag.

FvTVgUkXgAMUVd_
Danh sách xuất phát của MU

Chẳng thế mà ông chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất khi gặp lại Brighton thuộc trận đá bù vòng 28 Premier League. Theo đó một Fred giàu sức mạnh hơn thế chỗ của Eriksen ở tuyến giữa. Luke Shaw vẫn là người đá cặp trung vệ với Lindelof dù không ít lo ngại về tốc độ của cầu thủ người Anh bởi Brighton luôn chủ trương chơi nhanh đến chóng mặt nhưng thực tế vào lúc này MU cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.

Đó cũng là câu chuyện của Martial trên hàng công khi mà Jadon Sancho còn tệ hơn thế. Nhìn chung thành - bại MU bây giờ quả thực phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng lèo lái của HLV Erik ten Hag chứ họ chơi như thế nào, sử dụng ai chẳng còn là điều gì bí mật với giới chuyên môn vì quá dễ đoán.

Ngay phút thứ 4, Lindelof đã chuyền ngang mà không quan sát đồng đội Wan-Bissaka nên bị Mitoma rất nhanh lao vào chiếm đoạt bóng thành công rồi xâm nhập vùng cấm địa trước khi dứt điểm trúng mặt De Gea, khiến thủ môn đội khách phải mất vài phút được đội ngũ y tế chăm sóc mới có thể trở lại sân thi đấu.

mu vs brighton 1
Cái tay của Luke Shaw đã lấy đi 1 điểm của MU

Dĩ nhiên MU tiếp tục chấp nhận đá ở thế "cửa dưới" và họ đã có được vài tình huống "hồi mã thương" mà nếu Rashford hay Martial xử lý tốt hơn thì chưa biết chuyện gì sẽ đến với khung thành Jason Steele. Nhìn chung giống như trận bán kết FA Cup, Man đỏ vẫn khắc chế thành công Brighton.

Trong cả hiệp 1, ngoài tình huống bỏ lỡ của Mitoma thì Brighton cũng chỉ có thêm vài cơ hội nữa như pha cứa lòng trong chân phải kỹ thuật của tiền vệ Mac Allister (nhà ĐKVĐ World Cup 2022) nhằm về góc cao và bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc hay cú sút chéo góc ra ngoài của gương mặt trẻ Enciso sau màn làm tường rồi ban bật với đồng đội.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brighton vẫn tấn công miệt mài nhưng hiệu quả không được cải thiện bao nhiêu. Khung thành De Gea vẫn vững vàng một phần vì sóng gió mà đối thủ tạo ra không quá khủng khiếp như dự đoán. Thậm chí pha bóng đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 còn thuộc về các vị khách tới từ Manchester khi Bruno Fernandes buộc Jason Steele phải trổ tài với cú đá căng được thực hiện trong vùng cấm địa.

Phút 74, bóng được phá ra ngoài khu vực 16m50 của Brighton và Casemiro thực hiện ngay cú đá căng đưa bóng qua xà ngang trong sự nuối tiếc của ... Antony bởi cầu thủ người Brazil đã vào thế dứt điểm ưa thích (cứa lòng trong chân trái).

mu vs brighton 2
Đồng đội chia vui với Mac Allister sau cú đá 11m thành công

Phía đối diện, Brighton tổng cộng đã tung ra không dưới 20 cú dứt điểm nhưng hiếm lắm mới có một lần trúng đích để buộc De Gea phải ra tay như cú nã đại bác của Mac Allister khi mà thời gian điểm qua phút 90. Tuy nhiên trong bóng đá, mọi chuyện sẽ chỉ kết thúc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên mà thôi và bi kịch đã xảy đến với thầy trò nhà Erik ten Hag đúng vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 5) theo thông báo của trọng tài bàn.

Theo đó, Luke Shaw đã giơ tay cao khá vô duyên khi chống đỡ một quả phạt góc của đối thủ nên đã để trái bóng trúng vào tay. Tất nhiên ở thời đại của VAR, trọng tài có đủ công cụ lẫn thời gian đánh giá tình huống và kết quả MU phải chịu 11m. Toàn bộ đội khách như chết lặng còn Mac Allister lạnh lùng thực hiện cú sút penalty vào góc chết, đem về thắng lợi quá cảm xúc cho Brighton.

Như vậy, MU vẫn chỉ hơn Liverpool khoảng cách 4 điểm nhưng dẫu sao họ đá ít hơn một trận đồng nghĩa cơ hội bảo vệ vị trí trong Top 4 còn rất nhiều. Trong khi đó, Brighton đã vươn lên chiếm vị trí thứ 6 của Tottenham và nếu họ được dự các cúp châu Âu mùa sau thì cũng là thành quả xứng đáng cho lối chơi cống hiến và tự tin cao độ trước mọi đối thủ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS MU

BRIGHTON (3-4-1-2): Jason Steele; Adam Webster, Lewis Dunk, Pervis Estupinan; Julio Enciso, Billy Gilmour (Colwill 75'), Moises Caicedo, Kaoru Mitoma; Alexis Mac Allister; Facundo Buonanotte (March 63'), Danny Welbeck (Undav 75').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Luke Shaw, Diogo Dalot; Casemiro, Fred (Sabitzer 76'); Antony (Sancho 76'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Anthony Martial (Weghorst 84').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X