Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa "nhà vua", Brighton chính thức được dự Europa League 2023/24

Thứ Năm 25/05/2023 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân đội hình khá mạnh song do động lực không còn nên Man City thi đấu tương đối hòa nhã, kém nhiệt hơn rất nhiều so với đội chủ nhà nhưng chung cuộc đôi bên cùng vui.

Kết quả chung cuộc Brighton vs Man City (1-1)

Ghi bàn: Enciso (38') - Foden (25')

Sau khi để phần lớn dàn trụ cột ngồi trên băng ghế dự bị ở trận thắng Chelsea trong ngày nhận cúp vô địch Premier League 2022/23 cách đây vài ngày, HLV Pep Guardiola đã đưa một số trở lại danh sách xuất phát trước Brighton gồm Stones, Rodri, Gundogan, Haaland, De Bruyne, Bernando Silva.

Vẫn biết trận đấu này chẳng cón giá trị gì về mặt chuyên môn và phía trước còn 2 trận chung kết cực kỳ quan trọng để hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại nhưng rõ ràng Man City cũng chẳng thể để chủ lực ngồi ngoài liên tục vì như thế rất có khả năng đánh mất đi cảm giác bóng tốt nhất của mình.

truc tiep bong da Brighton vs Man City premier league ngoai hang anh hom nay
 

Với lực lượng như vậy, Man xanh thoải mái áp đặt lối chơi lên đối thủ song mùa này, Brighton nổi tiếng chẳng ngán ai kể cả những tên tuổi lớn của giải đấu. Thêm nữa họ cũng đã chính thức có tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau nên tinh thần rất thoải mái đồng nghĩa càng có điều kiện để thi đấu sòng phẳng.

Phút thứ 6, Foden vượt qua Buonanotte bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt từ đáy biên ngang cho Haaland đánh đầu trong tư thế thoải mái song bóng bay ra ngoài. Sau đó, Brighton đáp trả bằng màn pressing cực gắt đoạt bóng ngay sát khu cấm địa Man City rồi tổ chức tấn công. Chỉ có điều, cú kết thúc cuối cùng của Gilmour hơi nhẹ nên chẳng thể làm khó thủ môn dự bị Ortega.

Phút 20, may mắn đứng về phía nhà vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp (thành tích mà trước đó chỉ mỗi MU thiết lập được) khi cú sút phạt hàng rào của Welbeck đã đưa bóng trúng vào cột dọc. Chỉ vài phút sau, bàn mở tỷ số đã đến với Man City. Haaland phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của Mahrez và thủ môn Steele buộc phải lao ra. Khá bình tĩnh, sát thủ người Na Uy chuyền sang cho Foden ở vị trí thuận lợi hơn và tiền vệ số 47 không thể bỏ lỡ.

man city 1
Foden mở tỷ số trận đấu

Đến phút 31, mành lưới của Man City đã phải rung lên sau nỗ lực của Mitoma từ quả phạt góc do Pascal Gross thực hiện. Nhưng với công nghệ VAR thì chẳng khó để phát hiện ra bóng đã trúng vào tay cầu thủ người Nhật Bản. Theo luật mới, cầu thủ dứt điểm tung lưới đối phương mà để bóng chạm tay kể cả vô tình thì bàn thắng đều không hợp lệ.

Tuy vậy, bàn gỡ hòa vẫn đến với Brighton, thậm chí theo cách đầy ấn tượng. Phút 39, Julio Enciso tung ra cú nã đại bác mang phong cách "mu lai má" (giống Ronaldo) không thể cản phá khi bóng găm vào góc cao. Đây đã là bàn thứ 4 của tiền vệ người Paraguay sinh năm 2004 trong mùa đầu tiên chơi bóng tại châu Âu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới Man City rung lên lần thứ 3 song số bàn thắng của Brighton vẫn chỉ là một bởi Welbeck được xác định đã việt vị. Bước sang hiệp 2, chủ nhà Brighton tiếp tục chơi đầy hứng khởi trong khi Man City bắt đầu đá kiểu "dưỡng sinh".

man city 2
Enciso mang về bàn gỡ hòa đẹp mắt cho Brighton

Phút 56, Man City triển khai bóng khá luẩn quẩn bên phần sân nhà nên bị Brighton giành được bóng. May cho nhà ĐKVĐ là cú đá căng ở góc hẹp của Ferguson bị Ortega chặn được. Mùa này, một thứ vũ khí đáng sợ của Brighton là những pha sút bóng được thực hiện từ ngoài vạch 16m50, đến từ nhiều vị trí trên sân. Estupinan suýt tạo nên một siêu phẩm sút xa như Enciso khi bóng bay sạt cột dọc.

Phút 79, tưởng như "cỗ máy" Erling Haaland lại sản xuất ra bàn thắng với cú đánh đầu cận thành từ quả tạt của Palmer tuy nhiên sau khi xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Haaland đã cố tình kéo áo Colwill để lấy lợi thế cho mình.

Phía ngoài sân, Pep Guardiola phản ứng dữ dội trước quyết định này và kết quả ông đã phải nhận thẻ phạt. Việc bàn thắng bị từ chối đã làm cho tỷ số chung cuộc của trận đấu không thay đổi. Với việc có được 1 điểm, Brighton đã chính thức sở hữu vị trí thứ 6 trên BXH cuối cùng của Premier League mà không cần quan tâm đến kết quả lượt cuối (bởi kém Liverpool thứ 5 4 điểm và cũng hơn Aston Villa thứ 6 4 điểm) đồng nghĩa được tham dự Europa League mùa sau. Trong khi đó Man City tiếp tục duy trì được trạng thái tinh thần lẫn thể lực của các cầu thủ ở mức tốt hướng đến hai trận chung kết sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS MAN CITY

BRIGHTON (4-2-3-1): Jason Steele; Moises Caicedo, Jan Paul van Hecke, Levi Colwill, Pervis Estupinan; Pascal Gross, Billy Gilmour (Mac Allister 52'); Facundo Buonanotte (Veltman 75'), Julio Enciso (Ferguson 52'), Kaoru Mitoma; Danny Welbeck (Undav 75').

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Stefan Ortega; Kyle Walker, John Stones, Rico Lewis; Rodri, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne (Álvarez 57'), Bernardo Silva, Phil Foden (Palmer 51'); Erling Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X