Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Đánh bại Brighton, Chelsea chuẩn bị tái xuất ở sân chơi châu lục

16/5

Trước một đối thủ không còn động lực thi đấu, Chelsea đã không mấy khó khăn giành thắng lợi 2-1 để vươn lên chiếm vị trí thứ 6 trên BXH Premier League do Newcastle thua MU.

Kết quả chung cuộc Brighton vs Chelsea (1-2)

Ghi bàn: Welbeck 90'+7' - Palmer 34'; Nkunku 64'

Thẻ đỏ: Reece James (Chelsea, 88')

GNoxtq-XYAAtNWE
So với trận gần nhất thắng Nottingham 3-2, HLV Pochettino chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Chelsea trước chủ nhà Brighton. Đó là sự xuất hiện trở lại của Malo Gusto ở vị trí hậu vệ phải, giúp cho Chalobah trở lại vai trò trung vệ quen thuộc thay cho lão tướng Thiago Silva.
chelsea 1
Dù đã hết sạch mục tiêu phấn đấu song Brighton vẫn chơi nhiệt huyết và máu lửa như chưa có chuyện gì xảy ra, qua đó tạo ra thế trận đôi công ngang ngửa với các vị khách đang có phong độ ổn. Phút thứ 10, Adingra ôm đầu nuối tiếc sau cú dứt điểm đi sạt cột dọc trong sự bất lực của Petrovic.
chelsea 2
Phút 16, Brighton suýt chút nữa phải nhận bàn thua từ chấm 11m nếu như trọng tài chính Salisbury không "quay xe" vào phút chót. Ban đầu ông cho The Blues được hưởng phạt đền sau pha truy cản của Buonanotte nhằm vào Cucurella ở sát đường biên ngang. Tuy nhiên sau khi tự mình xem lại tình huống qua màn hình, ông đã thay đổi bởi Buonanotte vào trúng bóng.
chelsea 3
Nhưng rồi chẳng cần phải chơi áp đảo, Chelsea vẫn tìm được bàn mở tỷ số nhờ một cái tên quen thuộc: Cole Palmer. Phút 34, ngôi sao số 1 The Blues mùa này khởi xướng đợt tấn công, bóng sau đó được luân chuyển nhịp nhàng trước khi Cucurella tạt vào giữa khu cấm địa và không ai khác ngoài Cole Palmer lao xuống đánh đầu khó, làm bó tay thủ thành đối phương.
chelsea 4
Cuối hiệp 1, Nicolas Jackson đã đưa được bóng vào lưới Brighton sau tình huống bật lên lắc đầu gọn gàng từ quả tạt của Badiashile bên cánh phải. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
chelsea 6
Bước sang hiệp 2, đôi bên vẫn "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình tuy nhiên Chelsea tỏ ra sắc sảo hơn với một số cơ hội rõ rệt dành cho Malo Gusto hay Nkunku nhưng tất cả đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
chelsea 7
Tuy nhiên rốt cục Chelsea đã có thêm bàn thắng như hệ quả xứng đáng. Phút 64, Madueke chồng biên cho Gusto băng xuống bên cánh phải rồi xâm nhập vào khu cấm địa. Thay vì thực hiện quả tạt hướng về phía cột 2 cho Jackson, Gusto lại chuyền sệt hướng đến chấm 11m và Nkunku cắt vào đúng lúc để tung cú dứt điểm thành bàn. Sau khi lập công, chân sút người Pháp đã có màn ăn mừng "thổi bóng bay" rất lạ mắt.
chelsea 8
Với lợi thế dẫn 2 bàn, Chelsea thi đấu khá thong dong nhưng đến cuối trận, độ khó tăng lên đôi chút sau khi Reece James vào sân trong hiệp 2 phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống chơi xấu với Joao Pedro.
chelsea 10
Những phút còn lại, Brighton chỉ đủ sức kiếm được bàn danh dự nhờ công của Danny Welbeck vào phút 90+7 sau pha băng vào "đè mặt" Badiashile để đón đường căng ngang của Joao Pedro rồi dứt điểm cận thành hạ gục Petrovic.
chelsea 9
Chung cuộc Chelsea có thắng lợi quan trọng 2-1 để tiến rất gần đến tấm vé tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Hiện tại, The Blues có 60 điểm sau 37 trận, hơn Newcastle (vừa thua MU) khoảng cách 3 điểm nên chỉ cần 1 điểm ở trận cuối gặp Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge là chắc chắn đứng hạng 6 chung cuộc tại Premier League.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS CHELSEA

BRIGHTON: Joao Pedro, Simon Adingra, Julio Enciso (Ansu Fati 85'), Facundo Buonanotte (Welbeck 70'), Billy Gilmour (Baleba 70'), Pascal Gross, Igor Julio, Lewis Dunk (Barco 46'), Adam Webster, Tariq Lamptey (Offiah 85'), Bart Verbruggen.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Malo Gusto (Reece James 69'), Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher, Noni Madueke (Sterling 69'), Cole Palmer, Mykhailo Mudryk (Nkunku 42'), Nicolas Jackson (Thiago Silva 90').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X