Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

MU đánh rơi chiến thắng trong thế trận hoàn toàn lép vế trước Brentford

31/3

Thua kém đối thủ về nhiều chỉ số chuyên môn quan trọng (số pha dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng xG) nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn suýt có được chiến thắng nếu như không để đối thủ chọc thủng lưới không lâu sau khi vươn lên dẫn bàn. Cả hai pha lập công đều xuất hiện trong những phút bù giờ của hiệp 2.

Kết quả chung cuộc Brentford vs MU (1-1)

Ghi bàn: Kristoffer Ajer 90'+9' - Mason Mount 90'+6'

GJ8JlWoXIAAZUdd
So với trận gần nhất (thắng Liverpool 4-3 giàu cảm xúc ở tứ kết FA Cup), MU không thay đổi bất cứ vị trí nào trong danh sách xuất phát dù rằng cơn bão chấn thương đã ngày càng dịu bớt ở Old Trafford. Đơn cử như ở vị trí trung vệ thì ngoài Maguire, Lisandro Martinez cũng đã có thể sẵn sáng vào sân nhưng rốt cục Lindelof vẫn được trọng dụng.
man utd 1
Tuy vậy đúng như lo ngại của giới chuyên môn về sự thất thường của MU lẫn sự khó chịu của Brentford khi có điểm tựa sân bãi, các vị khách tới từ Manchester đã gặp vô vàn khó khăn. Thậm chí MU tỏ ra hoàn toàn lép vế trong hiệp 1 về số cơ hội ăn bàn tạo ra được.
man utd 2
Phút 24 trong một đợt phản công chớp nhoáng, Wissa "chọc khe xâu kim" Varane cho Ivan Toney thoát xuống đè mặt Lindelof trước khi tung ra cú sút chìm đánh bại Onana nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của tiền đạo vừa ghi bàn cho tuyển Anh trong đợt tập trung tháng 3 vừa rồi.
man utd 3
Phút 32, tới lượt trung vệ Zanka bật cao đánh đầu sạt xà ngang trong một tình huống phạt góc. Tổng kết lại, Brentford tung ra tới 14 cú dứt điểm trong hiệp 1, gấp gần 5 lần so với MU (3) và được hưởng tới 9 phạt góc (trong khi MU chỉ có 1).
man utd 4
Bước sang hiệp 2, bộ mặt của MU không mấy khởi sắc và cố lắm mới có nổi một pha bóng ra trò như pha ra chân nhanh của Hojlund sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes nhưng thủ thành Flekken đã phản xạ cực hay để cứu thua cho Brentford.
man utd 5
May cho MU là đối thủ Brentford vẫn chẳng hiệu quả hơn trong các bài tấn công dù cơ hội không thiếu giống như hiệp 1. Trong đó Wissa trở thành cầu thủ thứ 3 của đội chủ nhà dứt điểm trúng khung gỗ.
man utd 6
Rốt cục đến phút 72 thì mành lưới của MU cũng phải rung lên sau nỗ lực di chuyển đón bóng rồi dứt điểm ở cự ly gần của Ivan Toney. Tuy nhiên tiếc cho Brentford khi tiền đạo người Anh được xác định việt vị trong gang tấc.
man utd 7
Đến phút 78, vận đen tiếp tục đeo bám Brentford khi khung gỗ một lần nữa từ chối bàn thắng của họ sau pha vuốt bóng mạnh mẽ mà kỹ thuật của tiền đạo vào sân thay người Mbeumo.
man utd 8
Những tưởng trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì chỉ trong vòng 3 phút bù giờ cuối cùng, đôi bên đã liên tục làm tung mành lưới của nhau. Đầu tiên phút 90+6, nỗ lực giành giật bóng của Hojlund rồi McTominay trước khu cấm địa Brenford đã làm bóng đến chân Casemiro và tiền vệ người Brazil đẩy nhẹ vừa vặn cho Mason Mount dứt điểm gọn gàng về góc xa. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ người Anh cho MU ở Premier League 2023/24.
man utd 9
Tuy nhiên sẽ thật thiếu công bằng nếu Brentford thua trận này vì họ chơi hay hơn hẳn đội khách và bàn gỡ hòa 1-1 xét cho cùng là thành quả xứng đáng. Phút 90+9, Wan Bissaka mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị bị hỏng và Ivan Toney không chế được bóng trong khu cấm địa, nỗ lực xử lý kỹ thuật trước khi trả bóng vào giữa để Ajer dứt điểm căng tung lưới Onana.
man utd 10
Với việc không thể giành thắng lợi, MU ngày càng bất lợi trong cuộc đua Top 4 Premier League mùa này khi đã kém Aston Villa (thứ 4) tới 11 điểm dù rằng còn một trận chưa đá trong tay.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS MU

BRENTFORD: Mark Flekken, Zanka, Kristoffer Ajer, Nathan Collins, Mads Roerslev (Maupay 87'), Yehor Yarmoliuk (Damsgaard 71'), Mathias Jensen, Vitaly Janelt, Keane Lewis-Potter (Ghoddos 87'), Ivan Toney, Yoane Wissa (Mbeumo 71').

MANCHESTER UNITED: Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane (Maguire 46'), Victor Lindelof (Lisandro Martinez 69'), Diogo Dalot, Scott McTominay, Kobbie Mainoo (Casemiro 80'), Alejandro Garnacho (Antony 59'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Mount 80'), Rasmus Hojlund.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X