Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Liverpool, Brentford xứng danh "sát thủ của những ông lớn"

Thứ Ba 03/01/2023 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn là điều đã được dự báo trước khi Liverpool phải hành quân đến "tử địa" Gtech Community và quả thực Brentford đã một lần nữa chứng tỏ năng lực đối đầu với các ông lớn Premier League mùa này bằng việc giành thắng lợi thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Liverpool (3-1)

Ghi bàn: Konate (19' phản lưới); Wissa (42'); Mbeumo (84') - Chamberlain (50')

Liverpool đã trở lại mạnh mẽ sau giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng hồi đầu mùa 2022/23. Sự ra đi của Sadio Mane, vấn nan chấn thương, tân binh hòa nhập chậm và cả VCK World Cup 2022 là các nguyên nhân chính khiến The Kop lao dốc. Tuy nhiên, họ đã kịp hãm phanh đúng lúc khi tình hình vẫn còn trong tầm kiểm soát.

Brentford vs Liverpool
 

Trận thắng Leicester cách đây vài ngày là khúc khải hoàn thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại Premier League. Trước đó, họ đã lần lượt vượt qua Tottenham, Southampton, Aston Villa. Trong cả 4 trận này, Liverpool đều thủng lưới, nhưng thực tế, hàng phòng ngự The Kop đã chắc chắn hơn trước rất nhiều nhờ sự tập trung của Van Dijk sau khi trung vệ người Hà Lan được thỏa mộng dự giải đấu quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp (trước đó Van Dijk có phần chùn chân vì sợ chấn thương mà có thể khiến anh mất World Cup 2022).

Ngoài ra, việc tiền đạo đắt giá Darwin Nunez bắt đầu hội nhập hoàn toàn vào đội bóng cũng giúp Liverpool khởi sắc. Cho dù tiền đạo người Uruguay hiện vẫn “chân gỗ” và liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nhưng không phủ nhận tốc độ và khả năng chạy chỗ thông minh của anh đã làm lối chơi thêm biến hóa.

Vấn đề lớn nhất của Liverpool vào lúc này là lịch thi đấu quá dày đặc. Tính từ khi bóng đá Anh trở lại sau World Cup 2022, Liverpool phải chơi tổng cộng 4 trận đấu trong vòng 14 ngày, mật độ dày nhất trong số các đội tham dự Premier League. Không những vậy, Liverpool còn phải gặp toàn đối thủ khó chịu. Sau Man City, Aston Villa và Leicester, thì đến lượt Brentford, đội đã bất bại 5 trận gần nhất tại Premier League. Trong đó, đội bóng của Thomas Frank thậm chí đã hạ gục Man City ngay tại Etihad hay cầm hòa Tottenham trong thế thắng.

Fleusg7WAAQcZC9
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Brentford

Tất nhiên trước một đối thủ như vậy, HLV Klopp hạn hữu thay đổi con người trừ các tình huống bất khả kháng. Chính xác có mỗi sự điều chỉnh ở vị trí trung vệ (Konate thay Matip) là mang tính chuyên môn chứ việc Fabinho thế chỗ Henderson (treo giò) và Tsimikas đá thay Robertson (bị đau nhẹ) là điều bắt buộc. Tân binh Cody Gakpo có lẽ do chưa hoàn tất một số thủ tục cuối cùng với cơ quan hữu trách nên chỉ ngồi trên khán đài như một khán giả bình thường.

Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi và áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 8 khi Salah chọc khe đẳng cấp vào khu vực cấm địa để Darwin Nunez bứt tốc đón bóng chuẩn xác, đẩy qua người thủ môn Raya và cuối cùng làm nốt công việc ưa thích của mình thời gian gần đây: biến bàn thắng thành cơ hội với pha dứt điểm bị Ben Mee chặn đứng trước vạch vôi.

Nếu Liverpool có bàn sớm chắc chắn trận đấu sẽ mau chóng trở nên dễ dàng hơn nhiều, đằng này họ bắt đầu phải cảm nhận sự khó chịu của "sát thủ những ông lớn". Phút 18, Mbeumo dốc bóng tốc độ từ giữa sân xâm nhập khu vực 16m50 nhưng pha chích mũi giày chân trái của tiền đạo này không thắng nổi Alisson.

brentford vs liverpool 1
Tình huống Konate vô tình đốt lưới nhà mang về bàn mở tỷ số cho Brentford

Tuy nhiên ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Brentford đã vươn lên dẫn bàn nhờ công của ... Konate khi vô tình đốt lưới nhà bằng cái đầu gối. Cần nhắc lại rằng từ đầu Premier League 2022/23, Brentford đã đánh bại cả hai ông lớn thành Manchester (MU và MC), cầm hòa Chelsea vs Tottenham và chỉ thua mỗi đội đầu bảng Arsenal đang chơi như lên đồng.

Phút 24, Chamberlain đánh gót điệu nghệ ra phía sau cho Tsimikas không bị ai kèm thoải mái dứt điểm trong khu vực 16m50, bóng bay về góc gần nhưng không chiến thắng được David Raya. Vài phút sau mành lưới Alisson rung lên lần thứ 2 sau pha kết thúc của Wissa cũng từ một tình huống phạt góc song lần này trọng tài biên đã báo lỗi việt vị mà chưa cần đến VAR ra tay.

Đến phút 39, kịch bản tương tự lại xuất hiện. Vẫn là Wissa khống chế quả đá phạt góc của đồng đội rồi dứt điểm trong thế mất trụ nhưng bóng đã bay về góc xa trước sự bất lực của Alisson. May mắn cho Liverpool, tổ trọng tài đã xác định bóng đã chạm vào người Ben Mee mà trung vệ này thì việt vị "chuẩn VAR" (thông qua đường kẻ).

brentford vs liverpool 2
Wissa rốt cục đã đưa được tên lên bảng điện tử sau khi bị từ chối 2 bàn

Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Brentford vẫn có thêm bàn thắng. Sau sai sót của Harvey Elliott, Brentford lập tức triển khai tấn công chớp nhoáng. Bóng được phát triển nhanh bên cánh phải và Jensen tạt bóng thuận lợi cho Wissa thực hiện cú đánh đầu ở phía cột hai. Alisson đã đẩy được bóng ra nhưng công nghệ goal-line đã mau chóng báo cho trọng tài rằng toàn bộ trái bóng đã đi qua vạch vôi nên bàn thắng được tính.

Bị dẫn đến 2 bàn, HLV Klopp đã thay liền 3 vị trí ngay sau giờ nghỉ giải lao hòng tạo ra luồng sinh khí mới cho đội bóng. Phút 48, số phận như trêu ngươi Darwin Nunez. Khi anh đã tìm được mành lưới Brentford sau màn bứt phá đón bóng từ Thiago và dứt điểm tinh tế thì VAR lại phát hiện ra anh rơi vào thế việt vị nên chẳng có bàn thắng cho chân sút người Uruguay.

Song Liverpool của anh sau đó vẫn có bàn rút ngắn tỷ số. Dù là hậu vệ phải chơi bên cánh phải nhưng Arnold lại có quả tạt chân trái đẳng cấp vào giữa vùng cấm địa, giúp cho Chamberlain bật lên đánh đầu hạ gục David Raya. Bàn thắng tiếp thêm sự hưng phấn cho các vị khách và Liverpool giờ mới thực sự "chơi bóng".

brentford vs liverpool 3
Chamberlain (số 15) rút ngắn tỷ số cho Liverpool

Phút 56, Fabinho tung ra cú sút chìm về góc xa nhưng Raya đã đổ người hết cỡ để cứu cho Brentford khỏi bàn thua mười mươi. Song chẳng phải tự nhiên mà Brentford thiết lập ra nhiều kỳ tích mùa này. Không những chống chọi tốt với áp lực mà đội chủ nhà còn dần hóa giải sức mạnh của đối thủ, khiến cho Liverpool chỉ có thể "chơi bốc" trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2.

Thêm vào đó, bản thân "Lữ đoàn đỏ" tỏ ra quá nóng vội trong các pha phối hợp, khiến cho mức độ chính xác lẫn nguy hiểm giảm đi. Thế là thời gian cứ trôi đi và hy vọng lật ngược thế cờ của thầy trò HLV Klopp dần tắt. Chẳng những vậy đến cuối trận Liverpool còn phải nhận bàn thua thứ 3.

Keita để mất bóng bên phần sân đối phương và Norgaard rất nhanh chuyền vượt tuyến lên phía trên cho Mbeumo. Trung vệ Konate mới là người chiếm ưu thế trong pha bóng này song tuyển thủ Pháp vừa tham dự World Cup 2022 lại xử lý lỗi, để đối thủ "tác động" một cách hợp lý từ phía sau nhằm đoạt bóng thành công trước khi dứt điểm chân trái hạ gục Alisson. Các cầu thủ Liverpool khiếu nại rằng Konate bị phạm lỗi nhưng tổ trọng tài không nghĩ như vậy.

brentford vs liverpool 4
Mbeumo ấn định chiến thắng 3-1 cho Brentford

3-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Với việc đánh bại một ông lớn nữa, Brentford xứng đáng là hiện tượng số 1 của Ngoại hạng Anh 2022/23 ít nhất trong giai đoạn lượt đi còn Liverpool đã bị ngắt mạch hồi sinh, qua đó dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 28 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS LIVERPOOL

BRENTFORD (3-5-2): David Raya; Mathias Jorgensen, Ethan Pinnock, Ben Mee; Mads Roerslev, Mathias Jensen (Dasilva 74'), Vitaly Janelt (Ghoddos 87'), Christian Norgaard, Rico Henry; Bryan Mbeumo (Canos 87'), Yoane Wissa (Lewis-Potter 74').

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk (Matip 46'), Ibrahima Konate, Kostas Tsimikas (Robertson 46'); Thiago, Fabinho, Harvey Elliott (Keita 46'); Mohamed Salah, Darwin Nunez, Alex Oxlade-Chamberlain.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X