Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng may Brentford, Arsenal tái chiếm đỉnh bảng Premier League 2023/24

Chủ Nhật 26/11/2023 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu trước một Brentford đầy khó chịu nhưng rốt cục, "Pháo thủ" vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ pha lập công duy nhất của Kai Havertz vào phút 89.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Havertz 89'

Đây là trận đấu thứ 200 trên cương vị thuyền trưởng Arsenal của HLV Mikel Arteta. 199 trận trước đó cùng "Pháo thủ" trên mọi đấu trường, Arteta đã thắng 115, hòa 34 và thua 50. Trong lịch sử Arsenal, chưa từng có nhà cầm quân nào thắng nhiều hơn chiến lược gia người Tây Ban Nha sau 200 trận dẫn dắt đội.

Brentford vs Arsenal
 

Về cơ bản, Mikel Arteta đang thành công tại đội chủ sân Emirates. Mùa trước, nhà cầm quân 41 tuổi đã giúp Pháo thủ dẫn đầu BXH trong phần lớn thời gian. Tiếc thay, những cú sảy chân ở giai đoạn quan trọng đã khiến Arsenal dần đánh mất đi lợi thế để rồi cuối cùng bị Man City vượt mặt.

Sau mùa hè bạo chi với những bản hợp đồng đắt giá nhưng cần thiết, Arsenal của Arteta ngày càng hoàn thiện sức mạnh và vẫn chứng tỏ được phẩm chất lẫn bản lĩnh cần thiết của một "nhà vua". Tuy nhiên, "Pháo thủ" thành London cần phải chơi tốt hơn trên sân khách.

Sau 4 trận xa nhà đầu tiên toàn thắng và giữ sạch lưới, Arsenal chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên sân đối phương. Trong đó có những thất bại trước Lens, West Ham và Newcastle tại 3 đấu trường Champions League, Carabao Cup và Premier League. Trong khi đó, Brentford là đội bóng rất khó bị đánh bại trên sân nhà: chỉ thua 1/10 trận gần nhất tính đến trước cuộc đón tiếp Arsenal. Xa hơn, thầy trò HLV Thomas Frank trắng tay đúng 2 lần sau 22 trận vừa qua tại sào huyệt thuộc khuôn khổ Premier League.

F_yvQihWcAI3_Qn
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trận này, Arsenal đón chào sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus và nhạc trưởng Martin Odegaard sau chấn thương, giúp cho sức tấn công được cải thiện đáng kể.  Bên cạnh đó, thủ thành Ramsdale được bắt chính nhưng không phải do vấn đề chuyên môn mà bởi David Raya không được phép ra sân theo thỏa thuận giữa đôi bên (Raya đang khoác áo Arsenal dưới dạng cho mượn từ Brentford).

"Pháo thủ" nhập cuộc tương đối thận trọng và nhờ vậy, Brentford thi đấu bớt áp lực hơn. Thậm chí đội chủ nhà suýt chút nữa mở được tỷ số vào phút 13. Thủ thành Ramsdale có bóng ngay trước cầu môn nhưng vừa chần chừ vừa "nhát" trong động tác xử lý nên bị Wissa lao vào đoạt bóng thành công rồi trả ra sau cho Mbeumo cứa lòng về góc xa nhưng Declan Rice đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau màn "chết hụt" đó, Arsenal vẫn chẳng đẩy cao nhịp độ thi đấu và đó có lẽ là một phần lý do khiến họ không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về khung thành Brentford. Phút 25, Zinchenko thực hiện quả tạt từ chếch bên cánh trái và Trossard bật cao lắc cái đầu đánh bóng lên khán đài.

Cuối hiệp 1, cú dứt điểm của Gabriel Jesus đã đập vào chân một hậu vệ Brentford, khiến quỹ đạo trái bóng thay đổi và thủ thành Flekken có phần giật mình nhưng vẫn làm chủ được tình hình. Thực ra trước giờ nghỉ giải lao, mành lưới của Brentford đã phải rung lên sau pha đánh đầu bồi của Trossard sau khi Flekken chặn được tình huống dứt điểm bằng đầu của Jesus. Tuy vậy, tổ VAR đã xác định cầu thủ người Bỉ rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

arsenal 1
Kai Havertz ghi bàn duy nhất sau khi vào sân ở cuối hiệp 2

Phút 52, Wissa có pha xoay người gẩy bóng điệu nghệ để mang đến cơ hội cho Mbeumo thoát xuống bên phải, xâm nhập vòng cấm rồi sút căng về góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc. Về phần Arsenal thì đội bóng của HLV Arteta hoàn toàn bế tắc trong hiệp 2 và không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn trong khi thi thoảng lại bị đối thủ tập kích mạnh.

Phút 71, Yarmoliuk tung ra cú nã đại bác ở cự ly gần 20m song không có gì khó khăn cho thủ thành Ramsdale bởi bóng bay gần chỗ đứng của anh. Sau đó, Zinchenko đã hỗ trợ cho Ramsdale khi lăn xả chặn bóng trước vạch vôi sau cú đánh đầu của Maupay.

Tưởng như Arsenal sẽ phải ra về với kết quả "hòa không bàn thắng" thất vọng thì đúng vào phút 89, một người hùng đã xuất hiện "cứu rỗi" đội khách. Odegaard đẩy bóng cho Saka và tiền vệ người Anh thực hiện quả tạt bằng chân trái. Ở phía cột xa, Kai Havertz đã băng vào đánh đầu cận thành, đem về bàn thắng quý hơn vàng cho Arsenal.

Vậy là, "Pháo thủ" đã nhọc nhằn và may mắn giành trọn vẹn được 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Gtech Community của Brentford. Dẫu sao chừng đó là đủ giúp họ chiếm lấy ngôi đầu bảng Premier League 2023/24 sau vòng 13 với 30 điểm trong tay, hơn ĐKVĐ Man City 1 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS ARSENAL

BRENTFORD (4-3-3): Mark Flekken; Kristoffer Ajer, Ben Mee, Ethan Pinnock, Vitaly Janelt; Yehor Yarmoliuk (Baptiste 72'), Christian Norgaard, Frank Onyeka; Yoane Wissa (Maupay 72'), Saman Ghoddos, Bryan Mbeumo.

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko; Leandro Trossard, Declan Rice, Martin Odegaard; Gabriel Martinelli (Havertz 79'), Gabriel Jesus (Nketiah 66'), Bukayo Saka.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X