Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Brentford, Arsenal ghi danh vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 28/09/2023 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhưng "Pháo thủ" thành London vẫn không quá khó khăn đánh bại Brentford ngay trên sân đối phương tại vòng 3 Carabao Cup vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Nelson 8'

video

Cuối tuần vừa rồi, Arsenal đã phải chia điểm với kình địch cùng thành phố Tottenham tại trận đấu vòng 6 Premier League. Dù cách biệt với đội đầu bảng Man City đã được nới rộng lên 4 điểm nhưng rõ ràng mùa giải vẫn còn dài và trước mắt Arsenal duy trì được mạch bất bại từ đầu mùa 2023/24.

Tuy vậy, HLV Mikel Arteta bắt đầu phải lo lắng về vấn đề lực lượng. Sau Jurrien Timber và Thomas Partey, Arsenal đã mất thêm một số nhân tố quan trọng khác như Gabriel Martinelli, Leandro Trossard hay Declan Rice vì lý do chấn thương.

Brentford vs Arsenal
 

Do đó, chưa cần phải đề cập tới mức độ quan trọng của giải đấu thì Arsenal cũng buộc phải xoay vòng lực lượng tối đa ở chuyến hành quân đến Gtech Community của Brentford thuộc khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2023/24 - giải đấu mà vốn dĩ lần gần nhất "Pháo thủ" vô địch đã cách đây 30 năm (1992/93).

Chính xác thì so với trận hòa Tottenham cách đây vài ngày, HLV Arteta chỉ giữ lại 3 cái tên trong danh sách xuất phát gồm Ben White, Gabriel Magalhaes và Nketiah. Thủ thành Ramsdale trở lại khung gỗ sau 3 trận mất suất đá chính quen thuộc vào tay David Raya (chỉ vừa gia nhập Arsenal trong mùa hè 2023).

Một tân binh khác, Kai Havertz tiếp tục được thử nghiệm trong vai trò tiền vệ tấn công dù những lần trước đó đều gây thất vọng tràn trề. Trọng trách dẫn dắt lối chơi của đội trưởng Martin Odegaard được giao cho Smith Rowe - tài năng do Arsenal đào tạo ra và từng có giai đoạn thi đấu nổi bật nhưng sự nghiệp dần chững lại do những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Ngoài ra trên hàng công, HLV Arteta đã trình làng Charles Sagoe - gương mặt trẻ mới 19 tuổi (sinh năm 2004) và vừa được đôn lên đội 1 để phục vụ cho trận đấu này.

F7DL3OOWUAAoXS3
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trận đấu mới trôi qua được khoảng 8 phút, Arsenal đã tìm được bàn thắng dù chưa cần phải thể hiện gì nhiều. Zanka chuyền bóng về vùng cấm địa đội nhà không khác gì "tự sát" và Nketiah rất nhanh chớp lấy thời cơ, đoạt bóng rồi chơi rất đồng đội khi chuyền cho Nelson ở vị trí thuận lợi hơn và cầu thủ 24 tuổi nhẹ nhàng đặt lòng tung lưới Brenford.

Bàn thắng sớm giúp cho các vị khách quá thoải mái kiểm soát cục diện trong khi Brentford cho thấy họ dường như cũng chẳng tha thiết gì với sân chơi kém danh giá nhất xứ sương mù khi vẫn thi đấu hết sức từ tốn, không ra dáng một đội đang bị dẫn bàn và cần phải lật ngược thế cờ.

Phút 31, Smith Rowe nhận bóng từ Jorginho, khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương trong khu vực 16m50 rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Flekken. Vài phút sau, đội chủ nhà có màn đánh trả đầu tiên khi Norgaard chuyền xuyên tuyến đẳng cấp cho Wissa song tiền đạo này lại kết thúc thiếu nhạy cảm dù cơ hội ăn bàn không hề nhỏ.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì biến chuyển khi mà Arsenal vẫn nhẹ nhàng nắm giữ toàn bộ cục diện. Kể ra so với hiệp 1 thì tinh thần và độ quyết tâm của Brentford được cải thiện phần nào nhưng không đủ để tạo ra sự khác biệt lớn.

arsenal 1
Nelson (ngoài cùng bên phải) ghi bàn duy nhất ngay đầu trận

Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách có được trong hiệp 2 là pha dứt điểm chìm đưa bóng trúng vào cột dọc của Wissa ở phút 67. Ngay sau đó, Arsenal trả lời với pha dốc bóng bên cánh trái của Kai Havertz rồi căng ngang thuận lợi cho Nelsson thoải mái ra chân đưa bóng chạm vào mép ngoài cột dọc.

Thực ra, bóng đã một lần được đưa vào lưới Arsenal nhưng trọng tài mau chóng xua tay từ chối vì lỗi việt vị. Chiến thắng 1-0 được Arsenal bảo toàn cho đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS ARSENAL

BRENTFORD (3-5-2): Mark Flekken; Nathan Collins, Ethan Pinnock, Zanka (Ajer 82'); Mads Roerslev, Frank Onyeka (Lewis-Potter 79'), Christian Norgaard (Jensen 63'), Vitaly Janelt, Aaron Hickey (Olakigbe 79'); Yoane Wissa, Bryan Mbeumo.

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Gabriel Magalhaes, Ben White (Zinchenko 68'), Jakub Kiwior; Kai Havertz, Jorginho, Emile Smith Rowe (Odegaard 82'); Reiss Nelson (Elneny 82'), Eddie Nketiah, Charles Sagoe Jr (Gabriel Jesus 68').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X