Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam rơi vào bảng B cùng Trung Quốc, Nhật Bản

Thứ Năm 01/07/2021 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việt Nam cùng bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á, sau lễ bốc thăm được thực hiện vào chiều nay.


KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG LOẠI THỨ 3 WORLD CUP 2022


BẢNG A: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria, Lebanon.

BẢNG B: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman, Việt Nam.
bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á
Vào lúc 14h00 ngày hôm nay 1/7, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với 5 đối thủ là Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Đây là bảng đấu rất khó với đội tuyển Việt Nam khi thầy trò Park Hang-seo phải gặp 3 trong số những đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia. Cả 3 đội bóng này đều đã rất nhiều lần đoạt vé tham dự các VCK FIFA World Cup. Tuy vậy, đây là điều đã được dự báo khi đội tuyển Việt Nam đoạt vé tham dự vòng loại cuối cùng của châu Á.

Song HLV Park Hang-seo có thể hài lòng khi đội tuyển Việt Nam không nằm cùng bảng với Hàn Quốc. Trước đó, ông từng chia sẻ rằng không muốn gặp đội bóng quê nhà ở vòng loại thứ 3.

Trong số các đối thủ còn lại của Việt Nam ở bảng B, lá thăm Trung Quốc mang tới điều thích thú cho NHM bóng đá nước nhà. Đã khá lâu rồi đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc không có cơ hội chạm trán nhau ở đẳng cấp cao nhất. Trung Quốc từng 1 lần đoạt vé tham dự VCK FIFA World Cup (năm 2002) nhưng hiện tại, đội bóng này không thể hiện được vị thế như những gì đã đầu tư.

Vì vậy, đây được xem là đối thủ "vừa sức" với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3. Tương tự, thầy trò Park Hang-seo có quyền tin tưởng kết quả tốt trước đối thủ còn lại của bảng B là Oman.

Theo lịch dự kiến, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới và kết thúc vào tháng 3/2022. Vòng loại thứ 3  sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về. Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ tham dự vòng play-off. Đội thắng sẽ đá trận tranh vé vớt dự World Cup 2022 với khu vực khác (hiện chưa xác định).

Như thừa nhận của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam không thể đặt mục tiêu lớn khi tham dự vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Tuy nhiên đó rõ ràng là cơ hội bổ ích để đoàn quân áo đỏ nâng cao bản lĩnh thi đấu trước các đối thủ hàng đầu châu lục.
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Diễn biến lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

- Đối thủ cuối cùng của Việt Nam là tuyển Nhật Bản, hạt giống số 1 của vòng loại thứ 3 và đội còn lại Iran dĩ nhiên rơi vào bảng A.

- HLV Park Hang Seo đã tránh được đội tuyển quê hương khi Hàn Quốc rơi vào bảng A và đội còn lại của nhóm 2, Australia tất nhiên nằm ở bảng B của Việt Nam. Trước đó UAE, đội tuyển từng chung bảng với Việt Nam ở vòng loại thứ 2, đã không thể hội ngộ thầy trò HLV Park Hang Seo do nằm ở bảng A còn chúng ta sẽ chung bảng B với Saudi Arabia, đội tuyển đã 5 lần tham dự VCK World Cup.
 
- Đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam là Trung Quốc, quốc gia láng giềng có số dân đông nhất hành tinh song về trình độ phát triển bóng đá chỉ thuộc diện khá ở châu Á.

- Như đã đề cập, nhóm 6 có Việt Nam sẽ được bốc đầu tiên và thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức rơi vào bảng B. Đối thủ đầu tiên của chúng ta tại vòng loại thứ 3 là Oman (nhóm 5).

- 14h10: Ông Windsor John, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sẽ trực tiếp tiến hành thực hiện quy tắc bốc thăm. Các đội ở nhóm hạt giống 6 (Việt Nam, Lebanon) sẽ được bốc trước. Đội xuất hiện trước sẽ vào bảng A, đội được bốc sau sẽ vào bảng B. Cách thức này lặp lại tương tư từ nhóm 5 đến nhóm 1.

- 14h00: Buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chính thức bắt đầu. Sau khi thông báo các khách mời dự buổi lễ bốc thăm trực tuyến, người dẫn chương trình giới thiệu về 12 đội đã vượt qua vòng loại thứ hai. Đội tuyển Việt Nam có hai đại diện dự lễ bốc thăm - HLV Park Hang-seo và Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vào ngày mùng 1 Tết


Sau cuộc họp Ban thi đấu AFC hôm 12/11/2020, thời gian thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được quyết định. 10 ngày thi đấu vào các tháng 9/2021; 10/2021; 11/2021; 1/2022; 2/2022 và 3/2022. Trong đó, ngày thi đấu thứ 8 diễn ra vào 1/2/2022, đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022.

Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 12 đội giành quyền tham dự vòng loại sắp tới. Điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán như thường lệ. Trường hợp phải đá sân khách đúng mùng 1 Tết, Quang Hải và đội chỉ có thể trở lại sinh hoạt bình thường từ mùng 7 Tết.
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

 
Bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nín thở chờ đợiBốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nín thở chờ đợi
Sau nửa tháng chờ đợi, lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào chiều mai tại Malaysia. Và khi ấy, ĐT Việt Nam sẽ biết được những đối thủ tiếp...
HLV đội tuyển Trung Quốc tự tin trước Lễ bốc thăm vòng loại World CupHLV đội tuyển Trung Quốc tự tin trước Lễ bốc thăm vòng loại World Cup
Chia sẻ với giới truyền thông Trung Quốc trước Lễ bốc thăm vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Li Tie đã tỏ ra tự tin dù đội nhà rơi vào bảng...
AFC dành lời khen cho Tiến Linh trước lễ bốc thăm vòng loại World CupAFC dành lời khen cho Tiến Linh trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup
Trước lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trang trang Twitter của AFC đã đánh giá cao tài năng của chân sút ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X