Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2022/23: MU lại gặp đại diện La Liga, Arsenal dễ thở

Thứ Sáu 24/02/2023 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đưa MU chạm trán Betis ở vòng 16 đội Europa League 2022/23.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2022/23

+ Trận 1: Union Berlin (Đức) vs Union Saint Gilloise (Bỉ)

+ Trận 2: Sevilla (TBN) vs Fenerbahce (TNK)

+ Trận 3: Juventus (Italia) vs Freiburg (Đức)

+ Trận 4: Leverkusen (Đức) vs Ferencvaros (Hungary)

+ Trận 5: Sporting Lisbon (BĐN) vs Arsenal (Anh)

+ Trận 6: Man Utd (Anh) vs Betis (TBN)

+ Trận 7: Roma (Italia) vs Sociedad (TBN)

+ Trận 8:

Shakhtar Donetsk (Ukraine) vs Feyenoord (Hà Lan)

boocs thawm
 

Sau khi loại Barca, Man Utd tiếp tục đấu một CLB Tây Ban Nha ở Europa League, đó là Real Betis. Hai đội chưa từng gặp nhau ở các giải thuộc UEFA, nhưng từng đá giao hữu hồi tháng 12/2022, với thắng lợi 1-0 cho Betis. Họ đang đứng thứ năm La Liga, và từng thắng Roma ở vòng bảng mùa này.

Arsenal cũng sẽ gặp đối thủ không dễ chơi là Sporting, dù phong độ của CLB Bồ Đào Nha không cao. Hai đội đã gặp nhau bốn trận, Arsenal thắng hai, hoà hai, ghi bốn bàn và chưa thủng lưới. Tại giải Bồ Đào Nha, Sporting chỉ đang đứng thứ tư, ít hơn đỉnh bảng của Benfica tới 17 điểm.

Hai đại diện Italy gồm Juventus và Roma lần lượt đấu Freiburg và Real Sociedad. Cả hai cặp đấu này đều chưa từng xảy ra tại UEFA, nhưng các đội này đều đang thuộc Top 4 ở những giải hàng đầu châu Âu, nếu không tính việc Juventus đã bị trừ 15 điểm.

Các cặp đấu còn lại cũng khá cân bằng, trong đó Union Berlin và Union Saint-Gilloise gặp nhau trong lần đầu hai đội dự giải. Sevilla và Fenerbahce có chỉ số đối đầu ngang nhau, khi mỗi đội đã thắng một trận và ghi năm bàn. Bayer Leverkusen và Ferencvaros cũng vậy, bởi mỗi đội đã thắng một trận và ghi hai bàn. Còn Shakhtar có ưu thế đối đầu Feyenoord với hai trận toàn thắng, ghi sáu bàn và không thủng lưới.

DIỄN BIẾN CHÍNH

- Đội bóng đáng chú ý cuối cùng, Roma của Jose Mourinho sẽ chạm trán Sociedad, đội bóng đã đứng trên chính MU ở vòng bảng.

- Cái tên được chú ý nhất, Manchester United lại phải gặp một đội bóng TBN nữa sau khi đã loại Barca cũng như chung bảng với Sociedad trước đó. Đó là Real Betis. Thực ra Betis đang có vị trí thấp hơn Barca và Sociedad tại La Liga 2022/23 nhưng không có nghĩa dễ chơi. Đội bóng này còn được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini, nhà cầm quân vốn chẳng lạ gì MU bởi từng dẫn dắt Man City và West Ham trong quá khứ.

FpumcrtWYAIUHgd
MU lần thứ 3 trong mùa giải 2022/23 gặp một đội bóng TBN tại Europa League

- Juventus khá đen khi được xếp chung cặp với Freiburg, đại diện của Bundesliga - 1/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và cũng đang có vị trí tốt ở Bundesliga mùa này. Còn ứng viên vô địch hàng đầu, Arsenal sẽ phải loại Sporting Lisbon của BĐN nếu muốn đi tiếp.

- Cặp đầu tiên của vòng 1/8 là cuộc đối đầu thú vị giữa hai tân binh của Europa League năm nay: Union Berlin vs Union Saint Gilloise. Như vậy chắc chắn sẽ có một tân binh lọt vào đến tứ kết. Trong khi đó, đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch UEFA Cup/Europa League (6), Sevilla đụng độ Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

- Buổi lễ bốc thăm vòng 16 đội "cúp C2 châu Âu" chính thức bắt đầu. Như mọi khi luôn là một đoạn video ngắn giới thiệu 16 CLB sẽ tranh giành chức vô địch Europa League mùa này. Nhân vật được mời lên tham gia việc bốc thăm là Zoltan Gera, cựu danh thủ người Hungary và là Đại sứ của trận chung kết Europa League 2022/23 bởi diễn ra tại thủ đô Budapest của Hungary. Khi còn thi đấu, Gera từng về nhì Europa League 2010 cùng Fulham (Anh).

CLB Đức làm nên lịch sử ở cúp châu Âu

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), Union Berlin đánh bại Ajax 3-1 để giành quyền vào vòng 16 đội Europa League.

Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi tại Johan Cruyff Arena, Union Berlin thi đấu thăng hoa trên sân nhà để đánh Ajax. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Union Berlin góp mặt ở vòng 16 đội một giải đấu cúp châu Âu. Chiến thắng càng ý nghĩa hơn khi họ vượt qua CLB giàu truyền thống Ajax.

"Giấc mơ trở thành hiện thực. Một sân vận động tràn ngập niềm vui, sự tự hào và tình yêu dành cho Union Berlin. Thật không thể tin được. Đây chính là lịch sử", fanpage chính thức của đội bóng thủ đô nước Đức chia sẻ.

Roma nuôi hy vọng giành cúp châu Âu thứ hai liên tiếp

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), Roma đánh bại Salzburg 2-0, qua đó thắng chung cuộc 2-1 để giành quyền vào vòng 16 đội Europa League. Sau thành công tại Europa Conference League mùa trước, HLV Mourinho cho thấy sự nghiêm túc khi dự Europa League 2022/23. "Người đặc biệt" thừa nhận khó khăn nhưng vẫn đặt mục tiêu giành danh hiệu cấp châu lục thứ hai cùng đội chủ sân Olimpico.

Những đội nào đã lọt vào vòng 1/8 Europa League 2022/23

Nhóm nhất bảng: Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Real Sociedad, Feyenoord, Freiburg, Ferencvaros.

Nhóm thắng vòng play-off: MU, Union Berlin, Leverkusen, Sevilla, Juventus, Sporting Lisbon, Roma, Shakhtar Donetsk

europa-league
 

Thể thức chia cặp vòng 1/8 Europa League

Theo thể thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu thì những đội thuộc nhóm nhất bảng sẽ đụng độ với những đội bóng vượt qua vòng play-off. Đáng chú ý, những CLB thuộc cùng quốc gia hoặc cùng bảng đấu tại vòng bảng sẽ không phải đụng độ nhau ở vòng 1/8 Europa League.

Đối thủ tiềm năng của Man United tại vòng 1/8  Europa League?

Với thể thức bắt cặp vòng 1/8 UEFA Europa League kể trên, CLB Manchester United sẽ tránh được 2 đại diện rất khó chịu là Arsenal (cùng quốc gia) và Real Sociedad (cùng bảng đấu). Theo đó, những đối thủ tiềm năng của thầy trò HLV Erik ten Hag bao gồm Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros. 

Vòng 1/8 Europa League diễn ra trong 2 lượt trận, với các đội nằm trong nhóm hạt giống được ưu tiên đá sân nhà ở lượt về.

Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách nên hai đội sẽ bước vào hiệp phụ nếu hòa nhau sau 2 lượt trận. Nếu 30 phút hiệp phụ vẫn bất phân thắng bại, họ sẽ bước vào loạt đá luân lưu.

Dự kiến, các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra vào ngày 9/3, lượt về diễn ra sau đó 1 tuần. Các đội thắng ở vòng 1/8 sẽ giành quyền vào tứ kết. Lễ bốc thăm tứ kết và bán kết dự kiến vào ngày 17/3.

Trận chung kết Europa League năm nay được tổ chức tại Puskas Arena (Hungary) với sức chứa 65.000 chỗ ngồi, diễn ra vào ngày 31/5.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X