Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Europa League 2024/25: MU gặp lại "cố nhân" Jose Mourinho

Thứ Sáu 30/08/2024 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tám đối thủ ở vòng đầu Europa League, Man Utd sẽ gặp Fenerbahce trên sân khách, nơi họ tái ngộ HLV Jose Mourinho.

(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Kết quả bốc thăm Europa League 2024/24 của một số đội đáng chú ý

Man Utd: Rangers (sân nhà - SN), Porto (sân khách - SK), PAOK (SN), Fenerbahce (SK), Viktoria Plzen (SK), Bodo Glimt (SN), Twente (SN), FCSB (SK).

Roma: Frankfurt (SN), Tottenham (SK), Braga (SN), AZ Alkmaar (SK), Dynamo Kyiv (SN), Union SG (SK), Bilbao (SN), Elfsborg (SK)

Porto: MU (SN), Lazio (SK), Olympiakos (SN), Maccabi Tel Aviv (SK), Midtjylland (SN), Bodo/Glimt(SK), Hoffenheim (SN), Anderlecht (SK)

Ajax:

Lazio (SN), Slavia Praha (SK), Maccabi Tel Aviv (SN), Real Sociedad (SK), Galatasaray (SN), Qarabag (SK),  Besiktas (SN), RFS (SK)

Eintracht Frankfurt: Slavia Praha (SN), Roma (SK), Ferencvaros (SN), Lyon (SK), Viktoria Plzen (SN), Midtjylland (SK), RFS (SN), Besiktas (SK)

Lazio: Porto (SN), Ajax (SK), Real Sociedad (SN), Braga (SK), Ludogorets (SN), Dynamo Kyiv (SK), Nice (SN), Twente (SK)

Tottenham:

Roma (SN), Rangers (SK), AZ Alkmaar (SN), Ferencvaros (SK), Qarabag (SN), Galatasaray (SK), Elfsborg (SN), Hoffenheim (SK)

- Trong khi đó một đại diện khác của Ngoại hạng Anh ở Europa League 2024/25, CLB Tottenham cũng gặp Rangers giống MU nhưng đội còn lại thuộc nhóm 1 lại là Roma có hệ số UEFA cao nhất. Ngoài ra, Spurs cũng gặp một đội của TNK (Galatasaray) và đại diện của Bundesliga, Hoffenheim. Nhìn chung nhánh đấu của Tottenham khoai hơn MU.

GWOiZpbXgAAv7B_
Danh sách các đối thủ của đội nhóm 1

- Dù chưa được bốc chọn song MU đã sớm xác định được 2 đối thủ đầu tiên thuộc cùng nhóm 1: Rangers (Scotland) và Porto (khách). Đây là hai đối thủ ít ra đỡ hơn rất nhiều so với Roma, Frankfurt, Lazio hay cả CLB cũ Ajax của HLV Erik ten Hag. 6 đối thủ còn lại của MU cũng rất vừa sức và không đội nào đang tham dự 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu không tính giải Anh. Trong đó thú vị nhất có lẽ là Fenerbahce hiện được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, nhà cầm quân đầy cá tính từng làm thuyền trưởng MU và đưa đội đến chức vô địch ... Europa League mùa 2016/17.

GWOfSyKXoAARFaN
Danh sách đối thủ của MU ở Europa League 2024/25

- Cựu tiền đạo Aritz Aduriz và tiền vệ Glenn Stromberg sẽ hỗ trợ bốc thăm. Stromberg là huyền thoại CLB Atalanta - nhà ĐKVĐ Europa League sau khi đánh bại Leverkusen ở chung kết. Còn Aduriz là huyền thoại Athletic Bilbao - đội chủ sân San Mames là địa điểm tổ chức trận chung kết mùa này.

Tổng quan bốc thăm C2/Europa League 2024/25 giai đoạn League phase

Rạng sáng nay, các sân cỏ châu Âu đã đồng loạt diễn ra các trận đấu thuộc lượt về play-off Europa League. Kết quả, 12 CLB đã đoạt vé là Anderlecht, Ajax Amsterdam, Ludogorets Razgrad, Besiktas, Steaua Bucuresti, RFS, Maccabi Tel Aviv, PAOK, Ferencvaros, Elfsborg, Braga và Viktoria Plzen.

Sau khi kết thúc vòng play-off, UEFA đã xác định 36 đội tham dự Europa League mùa giải 2024-25. Dựa trên thứ hạng UEFA, các CLB đã được xếp vào 4 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 9 đội).

Theo đó, cả 2 đại diện của bóng đá Anh, Man Utd và Tottenham đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 7 CLB khác là AS Roma, Porto, Ajax Amsterdam, Eintracht Frankfurt, Lazio và Slavia Praha.

Tương tự Champions League, Europa League cũng tăng số đội tham dự nên sẽ thay đổi thể thức. Mỗi CLB sẽ gặp 8 đối thủ (2 đối thủ thuộc mỗi nhóm hạt giống), thi đấu 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách.

Theo nguyên tắc bốc thăm của UEFA, các CLB sẽ không chạm trán đối thủ cùng Liên đoàn và chỉ gặp tối đa 2 đội thuộc cùng 1 quốc gia khác. Điều đó đồng nghĩa M.U và Tottenham sẽ không gặp nhau ở Europa League.

Kịch bản tệ nhất là Man Utd sẽ gặp Roma, Porto (nhóm 1), Real Sociedad, Lyon (nhóm 2), Galatasaray, Dynamo Kiev (nhóm 3), Bilbao và Hoffenheim (nhóm 4).

Lễ bốc thăm Europa League 2024-25 sẽ được tổ chức vào lúc 18h00 chiều tối nay (giờ Việt Nam). UEFA sẽ sử dụng phần mềm máy tính để bảo đảm nguyên tắc và rút ngắn thời gian bốc thăm.

Danh sách chia nhóm

Nhóm 1: AS Roma, Man Utd, Porto, Ajax, Rangers, Eintracht Frankfurt, Lazio, Tottenham, Slavia Prague.

Nhóm 2: Real Sociedad, AZ Alkmaar, Braga, Olympiakos, Lyon, PAOK, Fenerbahce, Maccabi Tel Aviv, Ferencvaros.

Nhóm 3: Qarabag, Galatasaray, Viktoria Plzen, Bodo/Glimt, Union SG, Dynamo Kyiv, Ludogorets, Midtjylland, Malmo.

Nhóm 4: Athletic Club, Hoffenheim, Nice, Anderlecht, Twente, Besiktas, FK RFS, Steaua Bucharest, Elfsborg.

Phan nhom hat giong Europa League 2024/25
Phân nhóm hạt giống Europa League 2024/25

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X