Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24: MU vs Man City nằm bảng dễ, PSG dính bảng "tử thần"

Thứ Năm 31/08/2023 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã khiến PSG rơi vào bảng đấu rất khó khăn với 3 đối thủ là Dortmund, AC Milan và Newcastle. Trong khi đó, hai đội bóng thành Manchester, ĐKVĐ Man City và Man Utd đều nằm ở bảng đấu không quá khó khăn.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2023/24

BẢNG A: Bayern Munich (Đức) - Man Utd (Anh) - Copenhagen (Đan Mạch) - Galatasaray (TNK)

BẢNG B: Sevilla (TBN) - Arsenal (Anh) - PSV Eindhoven (Hà Lan) - Lens (Pháp)

BẢNG C: Napoli (Italia) - Real Madrid (TBN) - Braga (BĐN) - Union Berlin (Đức)

BẢNG D: Benfica (BĐN) - Inter Milan (Italia) - Salzburg (Áo) - Sociedad (TBN)

BẢNG E: Feyenoord (Hà Lan) - Atletico Madrid (TBN) - Lazio (Italia) - Celtic (Scotland)

BẢNG F:

PSG (Pháp) - Dortmund (Đức) - AC Milan (Italia) - Newcastle (Anh)

BẢNG G: Man City (Anh) - Leipzig (Đức) - Crvena Zvezda (Serbia) - Young Boys (Thụy Sĩ)

BẢNG H: Barca (TBN) - Porto (BĐN) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Royal Antwerp (Bỉ)

F439vtQWgAA_6Ck
 

Trở lại Champions League sau một mùa vắng bóng, Man Utd phải đụng ngay ứng viên vô địch Bayern Munich. Khi lá thăm đưa "Quỷ Đỏ" vào bảng A, đại diện đội bóng có mặt ở Monte Carlo gượng cười. Sau đó, lãnh đạo Copenhagen và Galatasaray cũng bật cười khi lần lượt thấy đội nhà vào bảng này.

Lần gần nhất Bayern gặp Man Utd ở một trận chính thức là tứ kết Champions League năm 2014, khi "Hùm Xám" thắng chung cuộc 4-2, trong đó có tuyệt phẩm vô-lê từ Arjen Robben. Tái ngộ lần này, Man Utd sẽ đương đầu hai cầu thủ mà họ muốn chiêu mộ trong hè 2023 là trung vệ Kim Min-jae và tiền đạo Harry Kane.

Tuy nhiên bảng A vẫn khó coi là "tử thần", nếu so với sự đồng đều giữa các đội bảng F gồm PSG, Dortmund, Milan và Newcastle. "Chích Chòe" trở lại Champions League lần đầu sau 20 năm, đụng ngay đối thủ khó chịu từ những nền bóng đá khác thuộc Top 5 châu Âu. Tiền vệ Sandro Tonali sẽ tái ngộ đội bóng cũ Milan, chỉ vài tuần sau khi anh chuyển tới Newcastle. Tiền vệ Ousmane Dembele cũng sẽ gặp lại đội bóng từng bán anh với giá kỷ lục là Dortmund.

Bảng D cũng hứa hẹn khó lường, khi á quân Inter gặp Benfica, Salzburg và Sociedad. Còn Arsenal trở lại Champions League trong bảng B cũng không quá dễ chịu, với đương kim vô địch Europa League Sevilla, PSV và Lens. CLB Pháp mùa trước về nhì Ligue 1 và chỉ ít hơn PSG một điểm, nhưng mùa này họ chưa thắng trận này.

Các đội mạnh còn lại đều được ở bảng dễ thở, như Real Madrid, Man City và Barca. Trung vệ đắt giá bậc nhất lịch sử Josko Gvardiol sẽ tái ngộ đội bóng cũ Leipzig. Còn Barca kỳ vọng vượt qua vòng bảng lần đầu kể từ khi chia tay Lionel Messi, khi họ có thể coi là ở bảng dễ nhất với Porto, Shakhtar và Antwerp.

Theo lịch, loạt trận mở màn vòng bảng Champions League mùa giải 2023-24 sẽ khởi tranh vào ngày 19-20/9. Trận chung kết của mùa giải này sẽ được tổ chức tại sân Wembley (London, Anh).

DIỄN BIẾN CHÍNH

- Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24, UEFA sẽ tiến hành công bố và trao những giải thưởng của mùa trước. Với danh hiệu vô địch, Man City đoạt luôn 2 hai giải thưởng nổi bật nhất: HLV Pep Guardiola đoạt danh hiệu "HLV nhất mùa" còn Erling Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất.

- Trong khi đó bảng B của Arsenal không quá khó so với họ nhưng không phải bảng dễ vì Sevilla, PSV Eindhoven hay Lens cũng khá đáng gờm.

- MU và Bayern Munich đã có thể thở phào khi đội cuối cùng chung bảng với họ là Galatasaray vốn chẳng hơn gì Copenhagen. Nhà ĐKVĐ Champions League, Man City may mắn chẳng kém khi cũng chung bảng với một đội bóng Đức (Leipzig) nhưng 2 đội còn lại thì hoàn toàn dưới cơ: Crvena Zvezda (Serbia) và Young Boys (Thụy Sĩ)

- Bảng A của Bayern và MU đã chắc chắn thoát khỏi cái danh "tử thần" vì đội thứ 3 trong bảng là Copenhagen hoàn toàn dưới cơ của Đan Mạch. Trong khi đó, bảng F chính thức là bảng "tử thần" của mùa giải năm nay khi đội cuối cùng trong bảng là Newcastle, một thế lực mới của Ngoại hạng Anh nhờ sự hậu thuẫn của giới chủ Saudi Arabia.

- Bảng đấu khốc liệt đầu tiên đã được hình thành khi AC Milan rơi vào bảng F có PSG và Dortmund, hai đội mạnh của Pháp và Đức.  Trong đó PSG vẫn khao khát được một lần vô địch Champions League.

- Đội bóng đáng chú ý bậc nhất nhóm 2, Manchester United rơi vào bảng A của Bayern Munich và đây chưa biết chừng sẽ là bảng Tử thần. Một đội bóng Anh khác, Arsenal nằm ở bảng B với Sevilla, đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Europa League (7) nhưng lại không phải đối thủ đáng ngại ở sân chơi cấp cao nhất C1. Đội bóng tiếp theo của bảng B là PSV Eindhoven khá mạnh của Hà Lan.

- Các đội thuộc nhóm 1 (gồm ĐKVĐ Champions League, ĐKVĐ Europa League và 6 nhà VĐQG ở các giải đấu có thứ hạng UEFA cao nhất không gồm giải Anh vì Man City đồng thời là đội vô địch Anh) được xem là hạt giống được bốc đầu tiên. Song chân dung bảng tử thần sẽ chỉ dần lộ diện khi các đội nhóm 2 được bốc.

- Hai nhân vật được mời lên tham dự phần bốc thăm là cựu hậu vệ Eric Abidal (từng 2 lần vô địch Champions League cùng Barca) và cựu tiền vệ Joe Cole (từng khoác áo Liverpool, Chelsea). Sở dĩ họ được chọn là vì Abidal từng giương cao cúp vô địch Champions League tại SVĐ huyền thoại Wembley tại thủ đô London, Anh (địa điểm tổ chức chung kết Champions League 2023/24) còn Joe Cole là người Anh (Chelsea cũng nằm ở thành London)

- Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải mới 2023/24 chính thức bắt đầu. Trước tiên BTC chiếu đoạn video tổng kết lại Champions League mùa trước với danh hiệu vô địch đầu tiên dành cho Man City đồng thời Man xanh hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X