Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2023/24: "Chung kết sớm" Man City vs Real Madrid

Thứ Sáu 15/03/2024 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City gặp Real Madrid, còn Arsenal có cơ hội đòi nợ Bayern Munich tại tứ kết Champions League 2023-2024

KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2023/24

+ Trận 1: Arsenal (Anh) vs Bayern Munich (Đức)

+ Trận 2: Atletico Madrid (TBN) vs Dortmund (Đức)

+ Trận 3: Real Madrid (TBN) vs Man City (Anh)

+ Trận 4: PSG (Pháp) vs Barca (TBN)

boc tham vong tu ket chau au
 

Trở lại tứ kết Champions League sau 14 năm, Arsenal đã bắt phải lá thăm đầy duyên nợ với Bayern Munich. Ở 7 mùa giải gần nhất dự sân chơi số 1 châu Âu, Pháo thủ đã 3 lần bị Hùm xám loại ở vòng 1/8. Vì vậy, đây là cơ hội để đội bóng Bắc London đòi lại món nợ cũ. Bất lợi của thầy trò Mikel Arteta là phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Man City cũng có màn tái ngộ rất đáng chú ý với Real Madrid. Ở 2 mùa giải gần nhất, thầy trò Pep Guardiola đều đụng độ Kền kền ở bán kết Champions League. Họ đã để thua ở mùa giải 2021-22 nhưng đã giành chiến thắng ở mùa giải trước.

Trước đó, ở Champions League mùa giải 2019-20, Man City cũng gặp Real Madrid ở vòng 1/8. Ở thời điểm đó, dàn sao The Citizens đã thắng với tổng tỉ số 4-2. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Guardiola được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng đang giữ kỉ lục vô địch Champions League. Ngoài ra, đội bóng Anh còn nắm ưu thế lớn khi được chơi trận lượt về tại sân nhà Etihad.

1 cặp đấu duyên nợ khác ở tứ kết Champions League là màn so tài giữa PSG và Barcelona. Tính từ mùa 2012-13 tới nay, đây là lần thứ 5 hai đội đụng độ nhau ở vòng knock-out Champions League. Lần gần nhất Barcelona và PSG gặp nhau là vòng 1/8 Champions League mùa giải 2020-21. Khi đó, PSG đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-2.

Cặp tứ kết còn lại là màn so tài được đánh giá khá cân sức giữa Atletico Madrid và Dortmund. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng bảng Champions League mùa giải 2018-10.

Không chỉ phân cặp vòng tứ kết, UEFA còn bốc thăm phân nhánh bán kết Champions League. Kết quả, Arsenal và Man City đã rơi vào 1 nhánh đấu. Điều đó đồng nghĩa NHM bóng đá Anh không thể kì vọng trận chung kết trong mơ giữa Arsenal và Man City.

Nhánh bán kết còn lại là sự góp mặt của Atletico Madrid, Dortmund, PSG và Barcelona. Nằm ở nhánh đấu này, PSG hoàn toàn có thể mơ mộng tấm vé vào chung kết. Thực tế, họ được đánh giá cao hơn 3 đối thủ còn lại.

Theo lịch, lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9-10/4 tới. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại sân Wembley (London, Anh) vào ngày 1/6.

Diễn biến chính của lễ bốc thăm

- Nhánh đấu ở bán kết cũng đã được xác định. Theo đó đội thắng cặp Man City/Real Madrid sẽ gặp đội thắng cặp Arsenal/Bayern Munich. Tất nhiên cặp bán kết còn lại sẽ giữa hai đội thắng của cặp Atletico/Dortmund và PSG/Barca.

- Cặp cuối cùng là màn đụng độ giữa ông lớn nước Pháp PSG và đại gia thất thế mùa này Barca.

- Cặp tứ kết thứ 2 là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Dortmund. Nhưng đỉnh cao nhất chắc chắn phải là cặp thứ 3 khi ĐKVĐ Man City đụng độ "gã khổng lồ" đang giữ kỷ lục về số lần vô địch C1/Champions League, Real Madrid. Đây dĩ nhiên là trận chung kết sớm của giải đấu mà đội nào thắng thì cửa vô địch năm nay cực cao. Man City nhỉnh hơn đôi chút về đối đầu khi thắng 4, hòa 3 và thua 3 sau 10 lần chạm trán vừa qua với đội bóng Hoàng gia TBN.

- Đội đầu tiên được Mikel bốc lên là Arsenal, đội bóng cùng thành phố London với Chelsea và dĩ nhiên không còn lạ gì với Mikel. Đối thủ của The Gunners là Bayern Munich, đội bóng thống trị nước Đức nhiều năm qua nhưng đang phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi Vương vào tay Leverkusen.

- Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm vòng tứ kết Champions League năm nay là John Obi Mikel, cựu tiền vệ người Nigeria từng cùng Chelsea vô địch Champions League mùa 2011/12.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X