Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League 2022/23: Pep Guardiola hội ngộ Bayern Munich, Real lại gặp Chelsea

Thứ Sáu 17/03/2023 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mùa thứ 2 liên tiếp chạm trán Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League. Trong khi Man City gặp phải lá thăm cực khó mang tên Bayern Munich.

KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2022/23

* Trận 1: Real Madrid (TBN) vs Chelsea (Anh)

* Trận 2: Inter Milan (Italia) vs Benfica (BĐN)

* Trận 3: Man City (Anh) vs Bayern Munich (Đức)

* Trận 4: AC Milan (Italia) vs Napoli (Italia)

Phân nhánh bán kết Champions League 2022/23

* Bán kết 1: AC Milan/Napoli vs Inter Milan/Benfica

* Bán kết 2: Real Madrid/Chelsea vs Man City/Bayern Munich

boc tham c1
 

Sau lễ bốc thăm tại trụ sở UEFA, Pep Guardiola sẽ gặp lại CLB cũ Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Không chỉ là một cặp đấu trong mơ, các lá thăm may rủi còn tạo ra một nhánh đấu với sự góp mặt của 4 đại diện hàng đầu. Bayern hoặc Man City sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Chelsea tại bán kết.

Real và Chelsea là hai đội bóng nhiều duyên nợ khi đã chạm trán ở 2 mùa giải Champions League gần nhất. Ở mùa 2020/21, "The Blues" loại "Los Blancos" ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch. Một năm sau, đến lượt Chelsea trở thành bại tướng trên con đường xưng vương châu Âu của Real.

Các lá thăm đưa 3 đại diện Serie A vào chung một nhánh. CĐV sẽ được chứng kiến cuộc "nội chiến" Serie A giữa Milan và Napoli ở tứ kết, trong khi Inter sẽ lại gặp một đối thủ Bồ Đào Nha, đó là Benfica.

Nhánh đấu này sẽ mang đến cho người hâm mộ hai kịch bản, đó là lần đầu tiên sau 6 năm, một đội Italy sẽ góp mặt ở chung kết Champions League hoặc Benfica sẽ vượt qua tất cả để có lần đầu tiên vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 33 năm.

Chủ nhà của chung kết Champions League sẽ là CLB chiến thắng ở cặp bán kết thứ 2 (Chelsea/Real/Man City/Bayern). Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/4 và 13/4 (giờ Hà Nội). Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19/4 và 20/4 (giờ Hà Nội).

Diễn biến lễ bốc thăm

- Do có đến 3 đại diện ở vòng tứ kết nên đã xuất hiện cuộc "nội chiến của bóng đá Italia" khi AC Milan gặp Napoli, đội bóng gần như chắc chắn sẽ phế truất chính AC Milan khỏi ngôi vương Serie A.

- Cặp đầu tiên được xác định là giữa nhà ĐKVĐ Real Madrid và Chelsea. Mùa trước hai đội đã gặp nhau cũng ở vòng tứ kết Champions League và The Blues thua chung cuộc 4-5 sau 2 lượt trận. Nhưng trận cầu tâm điểm của tứ kết mùa này phải là màn so tài giữa Man City vs Bayern Munich. Như vậy, HLV Guardiola sẽ được gặp lại đội bóng cũ.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu và nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Hamit Altintop, cựu tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ từng khoác áo Bayern Munich và Real Madrid. Ông chính là đại sứ của trận chung kết Champions League do được tổ chức tại quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ (thành phố Istanbul). Một vị khách đặc biệt nữa tham dự lễ bốc thăm vòng tứ kết là Patrick Kluivert, cựu tiền đạo người Hà Lan từng cùng Ajax vô địch Champions League mùa giải 1994/95.

Man City được đánh giá cao

Dựa trên "Chỉ số sức mạnh bóng đá" (SPI) của FiveThirtyEight, Man City có 33% cơ hội lên ngôi ở Champions League mùa này. Thầy trò HLV Pep Guardiola có 74% cơ hội vào bán kết và 52% khả năng vào chung kết.

Xếp sau Man City là Bayern Munich, đội sở hữu tỷ lệ vô địch ở mức 23%. "Hùm xám" có màn trình diễn ấn tượng khi thắng 3-0 trước PSG sau hai lượt trận ở vòng 16 đội.

manchester_city_v_rb_leipzig_rou
 

Ancelotti: 'Tôi muốn Real gặp Milan ở chung kết Champions League'

"Tôi muốn Real và Milan gặp nhau ở trận chung kết Champions League tại Istanbul", HLV Ancelotti trả lời về việc có muốn đối đầu nửa đỏ thành Milan ở tứ kết Champions League mùa này hay không.

"Vẫn còn chặng đường dài để Real chơi trận chung kết Champions League mùa này. Nhưng việc chúng tôi đối đầu Milan ở Istanbul thật sự là trận đấu lý tưởng", Ancelotti chia sẻ tiếp.

Mùa 2004/05, Ancelotti từng dẫn dắt Milan đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League tại Istanbul. Đại diện của Serie A dẫn 3-0 song bị gỡ hòa. Sau đó, Milan thua cay đắng trên chấm luân lưu. Đây là màn thua ngược kinh điển trong lịch sử Champions League.

Các đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết

Không được đánh giá cao nhưng Italia lại là quốc gia có số đại diện góp mặt nhiều nhất ở tứ kết Champions League mùa này. 3 đội bóng của Serie A đã giành vé dự vòng 8 đội là AC Milan, Inter Milan và Napoli. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2005-06 Italia có 3 đội bóng cùng góp mặt ở tứ kết.

Ở vòng 1/8, Tottenham và Liverpool đều thất bại. Vì vậy, bóng đá Anh chỉ còn 2 đại diện là Man City và Chelsea. 3 đội bóng còn lại đoạt vé dự vòng tứ kết là Real Madrid (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha) và Bayern Munich (Đức).

Trong số 8 đội bóng vào tứ kết Champions League 2022-23, chỉ có 2 CLB chưa từng đăng quang trước đây là Man City và Napoli. Thành tích tốt nhất của Man City sau nhiều năm đầu tư là ngôi vị Á quân ở mùa giải 2020-21. Còn với Napoli, đây là mùa giải đội bóng này tiến xa nhất ở sân chơi số 1 châu Âu.

Với 14 lần đăng quang, Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất trong số các CLB vào tứ kết Champions League mùa này. Tiếp đến là AC Milan (7 lần), Bayern Munich (6 lần), Inter Milan (3 lần), Benfica và Chelsea (2 lần).

230317_005723_27
 

Nín thở chờ đại chiến

Bắt đầu từ vòng tứ kết, UEFA không phân nhóm hạt giống. Vì vậy, mọi đội bóng đều có thể gặp nhau, không phân biệt quốc gia. Chẳng hạn, Inter Milan và AC Milan có thể cùng nhau tạo nên cặp derby ở vòng 8 đội. Tương tự, Man City có thể đụng độ Chelsea.

Ngoài ra, NHM bóng đá châu Âu có thể kì vọng màn đụng độ sớm trong nhóm 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City, Bayern Munich và Real Madrid.

Ngoài việc bốc thăm tứ kết, UEFA cũng sẽ bốc thăm phân nhánh bán kết. Các CLB sẽ sớm xác định nhánh đấu của mình trên hành trình chinh phục ngôi vị số 1 của bóng đá châu Âu mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X