Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất

Ronaldo vô duyên, BĐN thắng ngược kịch tính

19/6

Cristiano Ronaldo đã được đồng đội hỗ trợ hết mình trong trận mở màn Euro 2024 gặp Séc nhưng đổi lại, CR7 bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn. BĐN còn bị đối thủ dưới cơ dẫn trước song may mắn vẫn giành được 3 điểm với bàn quyết định được ghi vào phút 90+2.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Séc (2-1)

Ghi bàn: Hranac (69', phản lưới), Conceicao (90+1') - Provod (62')

z5552166846477_2ec08cd80fd7bccb5138c11a3611664c
Đúng như sự chờ đợi của hàng triệu fan hâm mộ trên khắp hành tinh, huyền thoại Cristiano Ronaldo đã được HLV Martinez tung ra sân ngay từ đầu, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ra sân ở 6 VCK Euro. Tất nhiên việc Ronaldo được thi đấu không thể chỉ vì danh tiếng lẫy lừng mà cả phong độ. Ngoài việc ghi 50 bàn trên mọi đấu trường cho Al Nassr mùa vừa rồi thì CR7 còn là chân sút tốt thứ 2 vòng loại Euro 2024 với 10 pha lập công. Bên cạnh Ronaldo, một số tuyển thủ hàng đầu khác của Seleccao như Bruno Fernandes, Bernando Silva, Pepe, Ruben Dias hay Cancelo đều có mặt.
bdn 1
Bồ Đào Nha chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và ra sức tấn công kiếm bàn thắng nhưng gặp vô vàn khó khăn trước Séc chủ động chơi phòng ngự. Chính Ronaldo sở hữu cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu sau quả tạt do Leao thực hiện song trái bóng đã đi ra ngoài.
bdn 2
Rafael Leao chơi rất năng nổ trong hiệp 1, thường xuyên khuấy đảo hệ thống phòng ngự của Séc bằng tốc độ, kỹ thuật cùng những màn đột phá hết sức khó chịu. Phút 26, chính Leao suýt chút nữa chạm được chân vào bóng khi mà khung thành phía trước đã rộng mở.
bdn 3
Trong hiệp 1, Bruno Fernandes đã làm khá tốt công việc "chia bài", tổ chức tấn công. Ngoài việc mang đến cơ hội cho Leao, thủ quân CLB Manchester United còn một lần đặt Ronaldo vào tình thế "mặt đối mặt" với thủ thành Stanek. Chỉ có điều CR7 đã không thể làm nên bàn thắng.
bdn 4
Bước sang hiệp 2, sự bế tắc của Bồ Đào Nha trước cầu môn đối phương không hề được cải thiện chút nào. Dĩ nhiên Ronaldo vẫn là tâm điểm trong phần lớn đợt tấn công của Seleccao và cái duyên vẫn chưa đến với huyền thoại bất tử mang áo số 7.
bdn 5
Và rồi bi kịch đã xảy đến với Bồ Đào Nha vào phút 62. Trong một tình huống tấn công hiếm hoi, Coufal đẩy bóng ra tuyến hai cho Provod không bị ai kèm cặp thoải mái tung ra cú cứa lòng vô cùng hiểm hóc, làm bó tay Diogo Costa.
bdn 6
Tuy vậy chỉ mất chưa đầy 10 phút, Seleccao đã tìm được bàn gỡ đầy may mắn. Vitinha treo bóng sâu vào khu cấm địa và Nuno Mendes bật lên đánh đầu về phía cầu môn. Stanek đã chặn được bóng nhưng lại vô tình "giúp" đồng đội Hranac trở thành cầu thủ "lập công".
bdn 7
Dĩ nhiên với tinh thần được cải thiện, BĐN tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ và đến phút 87, mành lưới Séc đã rung lên lần thứ 2 sau cú đánh đầu bồi của Diogo Jota. Trước đó, Cristiano Ronaldo đã dứt điểm bằng đầu trúng cột dọc bật ra. Tuy vậy sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị của siêu sao CR7.
bdn 8
Nhưng rồi Bồ Đào Nha vẫn có thắng lợi ngược kịch tính vào phút 90+2 nhờ công của hai cầu thủ mới được tung vào sân. Pedro Neto dẫn bóng từ cánh trái vào khu cấm địa và thực hiện đường căng ngang. Hậu vệ Hranac sau khi đốt lưới nhà đã phá bóng không đủ tốt, mở ra thời cơ cho Conceicao dứt điểm thành bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo sinh năm 2002 cho Seleccao sau 3 lần khoác áo.
bdn 9
Vậy là, Ronaldo cùng các đồng đội đã trải qua ngày ra quân "hú vía" ở Euro 2024 nhưng dù thế nào thì chiến thắng vẫn mang đến nhiều giá trị tốt đẹp.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS SÉC

BỒ ĐÀO NHA: Diogo Costa, Diogo Dalot (Inacio 63'), Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo (Semedo 90'), Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Vitinha (Conceicao 90'), Nuno Mendes (Neto 90'), Cristiano Ronaldo, Rafael Leao (Jota 63').

SÉC: Jindrich Stanek, Tomas Holes (Chory 90'), Robin Hranac, Ladislav Krejci II, Vladimir Coufal, Pavel Sulc (Sevcik 79'), Tomas Soucek, Lukas Provod (Barak 79'), David Doudera, Jan Kuchta (Lingr 60'), Patrik Schick (Chytil 61').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X