Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất

Không thể một lần nữa "vượt chông gai" trên chấm 11m, "anh tài" BĐN đành "say bye" với Euro 2024

06/7

Trận thứ hai liên tiếp, Bồ Đào Nha kéo đối thủ vào màn đấu súng cân não trên chấm 11m để phân định thắng - thua nhưng khác với vòng 1/8, Seleccao đã gục ngã trước Pháp bản lĩnh hơn và đành về nước.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Pháp (0-0, pen 3-5)

Luân lưu 11m

Bồ Đào Nha: Ronaldo (vào) - Bernando Silva (vào) - Joao Felix (trượt) - Mendes (vào)

Pháp: Dembele (vào) - Fofana (vào) - Kounde (vào) - Barcola (vào) - Theo Hernandez (vào)

Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 1
HLV Roberto Martinez không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát so với trận thắng Slovenia trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8. Như vậy Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính trận thứ 5 liên tiếp dù anh đã chơi trọn vẹn 120 phút tước Slovenia và cho đến giờ chưa ghi nổi bàn nào.
Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 2
Trong khi đó, HLV Deschamps của tuyển Pháp đã điều chỉnh hai vị trí. Cụ thể, Eduardo Camavinga (Real Madrid) thế chỗ của Adrien Rabiot (Juventus) bị treo giò tại tuyến giữa còn Randal Kolo Muani (PSG) lấy suất đá chính của Marcus Thuram (Inter Milan) trên hàng công.
Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 3
Những phút đầu, thế trận tương đối sôi nổi khi đôi bên tấn công qua lại đầy nhiệt huyết. Dẫu vậy chưa có một cơ hội thực sự rõ rệt nào được tạo ra.
Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 4

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu xuất hiện vào phút 19. Pháp tổ chức phản công nhanh sau pha đá phạt góc không thành của Bồ Đào Nha. Theo Hernandez bứt tốc qua Pepe rồi chuyền vào trung lộ. Bóng sau đó trở lại chân Hernandez, và hậu vệ trái khoác áo AC Milan có khoảng trống để tung ra cú sút uy lực từ khoảng cách 27m nhưng nhưng thủ môn Costa vẫn kịp đổ người cản phá.

Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 5
Như mọi khi, Mbappe rất năng nổ trên hàng công tuyển Pháp nhưng hiệu quả không cao. Tuy vậy tầm hoạt động rộng của Mbappe cũng mở ra nhiều khoảng trống cho đồng đội tung hoành, chỉ là Les Bleus không thể biến điều đó thành những cơ hội.
Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 6
Nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đấu trong hiệp 1 không cao và kém hấp dẫn. Khoảng thời gian cuối, Bồ Đào Nha được hưởng phạt cách khung thành khoảng 25m. Thủ quân Ronaldo lấy đà nhưng không thực hiện và người tung ra cú sút là Bruno Fernandes nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Đây là lần hiếm hoi tiền vệ khoác áo MU được đá phạt cho Bồ Đào Nha tại Euro lần này.
Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Hiệp phụ) Ai khai thông bế tắc 8
Bước sang hiệp 2, cục diện không có nhiều biến chuyển. Thời gian càng trôi đi, cả hai càng tỏ ra thận trọng phòng bất tắc nên cuộc chơi vẫn mãi tẻ nhạt.
bdn 4
Phút 60, Cancelo vẩy má ngoài kỹ thuật, chọc khe cho Fernandes băng vào vòng cấm đón lấy. Trong thế đối mặt thủ thành Maignan, Fernandes không chuyền ngang cho Ronaldo mà quyết định sút ngay. Bóng đi căng chéo góc nhưng Maignan đã kịp đổ người cản phá.
portugal_v_france_quarter-final (2)
Bên kia sân, Pháp không phải không có cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ. Nổi bật nhất có lẽ là cú đệm bóng ra ngoài của Camavinga ở vị trí chỉ cách khung thành Bồ Đào Nha vài mét.
bdn 5
Hay Dembele vào sân trong hiệp 2 thực hiện màn đi bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút chân trái. Bóng chạm mép ngoài xà ngang rồi ra ngoài. Chung cuộc vẫn chẳng bên nào ghi được bàn trong hiệp 2 nên trận đấu kéo dài sang hai hiệp phụ.
bdn 6
Phải đến phút 93, Ronaldo mới có cú dứt điểm bóng sống đầu tiên trong trận đấu. Conceicao (vào thay Bruno Fernandes) qua người tốt ở cánh phải, xâu kim Hernandez rồi căng ngang từ sát biên dọc. Bóng đến chân Ronaldo, nhưng thủ quân Bồ Đào Nha đã sút vọt xà trong tư thế hơi lố đà.
bdn 7
Trong hiệp phụ ngoài Ronaldo thì danh sách bỏ lỡ còn ghi thêm tên của vài gương mặt nữa như Marcus Thuram vào sân từ cuối hiệp 2. Tổng cộng đôi bên đã tung ra tới 33 cú dứt điểm nhưng không một lần nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Vẫn hòa 0-0 sau hai hiệp phụ, hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại.
bdn 8
Khác với trận thắng Slovenia trước đó khi cản phá chính xác cả 3 quả luân lưu phải đối mặt, thủ môn Diogo Costa của BĐN đã thất bại toàn tập trước người Pháp (bị đánh bại trong cả 5 lượt sút).
bdn 9
Joao Felix là cầu thủ duy nhất của hai đội thất bại trên chấm luân lưu 11m với cú đá trúng cột dọc.
bdn 10
Theo Hernandez (số 22) là cầu thu thực hiện cú đá luân lưu quyết định đem về chiến thắng chung cuộc 5-3 để đưa Pháp vào bán kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha.
bdn 11
Huyền thoại Ronaldo đã không khóc sau khi BĐN bị loại khỏi Euro 2024, giải đấu không thành công với anh khi mà CR7 không có lấy nổi một bàn thắng nào dù chơi đầy đủ cả 5 trận đấu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS PHÁP

BỒ ĐÀO NHA: Diogo Costa, Joao Cancelo (Semedo 74'), Pepe, Ruben Dias, Nuno Mendes, Vitinha (Nunes 119'), Bruno Fernandes (Conceicao 74'), Joao Palhinha (Ruben Neves 90'), Bernardo Silva, Rafael Leao (Joao Felix 106'), Cristiano Ronaldo.

PHÁP: Mike Maignan, Jules Kounde, Dayot Upamecano, William Saliba, Theo Hernandez, N'Golo Kante, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga (Fofana 91'), Antoine Griezmann (Dembele 67'), Randal Kolo Muani (Marcus Thuram 86'), Kylian Mbappe (Barcola 106').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X