Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes chói sáng, BĐN thắng hủy diệt trong ngày vắng Ronaldo

Thứ Ba 12/09/2023 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp đối thủ Luxembourg đang chơi tốt, Seleccao vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ bằng thắng lợi lên đến 9-0 ngay cả khi ngôi sao số 1 đội bóng không thể thi đấu vì án treo giò.

Kết quả chung cuộc BĐN vs Luxembourg (9-0)

Ghi bàn: Goncalo Inácio 12', 45'+4; Goncalo Ramos 17', 33'; Diogo Jota 57', 77'; Ricardo Horta 67'; Bruno Fernandes 83'; João Félix 88'

Dưới triều đại HLV Roberto Martinez, Cristiano Ronaldo vẫn là số 1 tại đội tuyển Bồ Đào Nha. CR7 đã qua thời đỉnh cao nhưng chưa đánh mất sự sắc bén của một "sát thủ" đẳng cấp trong vòng cấm địa và đặc biệt luôn khao khát ghi bàn cũng như giành thêm các danh hiệu. Sau 5 lượt đầu tiên tại vòng loại EURO 2024, tiền đạo 38 tuổi đã ghi 5 bàn.

Bo dao Nha vs Luxembourg
 

Tuy nhiên, Ronaldo không thể ra sân ở màn tiếp đón Luxembourg tại lượt trận thứ 6 vì án treo giò. Dù vậy, trước đối thủ yếu như Luxembourg thì vắng Ronaldo không phải là vấn đề lớn với Bồ Đào Nha. Còn nhớ cách đây vài ngày, Selecao bất chấp gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn biết cách hạ gục một Slovakia phòng ngự lì lợm nhờ sự tỏa sáng của Bruno Fernandes.

Nhìn lại lịch sử, Luxembourg luôn là đối thủ vô cùng dễ chịu với "Brazil của châu Âu" khi BĐN toàn thắng cả 10 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên trên mọi đấu trường. Đáng nói, phần lớn chiến thắng có cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Gương mặt được lựa chọn để thay thế Cristiano Ronaldo trên hàng công là Goncalo Ramos, tiền đạo bất ngờ nổi lên như diều tại VCK World Cup 2022 khi ghi được đến 3 bàn thắng. Tuy nhiên chân sút mới gia nhập PSG chưa có được bàn nào cho ĐTQG Bồ Đào Nha trong năm 2023 cũng như cả đội bóng mới từ đầu mùa 2023/24.

F5wzQesW0AA2Wzi
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Ngoài trường hợp của Goncalo Ramos, HLV Martinez còn thực hiện 4 sự điều chỉnh khác so với trận thắng Slovakia cách đây vài ngày. Đá cặp trung vệ với Ruben Dias không còn là António Silva mà là Goncalo Inacio - một gương mặt trẻ khác (sinh năm 2001) đang khoác áo Sporting Lisbon tại quê nhà. Hay như đảm nhận vai trò hậu vệ phải là Semedo (Wolves) chứ không phải Joao Cancelo.

Bernando Silva (đeo băng thủ quân thay CR7) lùi xuống tuyến giữa, khiến cho Vitinha bị bật khỏi đội hình trong khi đồng đội của anh tại PSG, Danilo Pereira lại được vào sân lãnh trọng trách tiền vệ phòng ngự thế chỗ của Palhinha (Fulham). Trên hàng công, Diogo Jota (Liverpool) là cái tên thứ 3 bên cạnh Ramos cùng Rafael Leao (AC Milan).

Chỉ mất hơn 10 phút thi đấu, Selecao đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Bruno Fernandes sử dụng kỹ thuật trivela (vẩy má ngoài) để tạt bóng vào giữa vùng cấm địa và trung vệ Inacio bật cao lắc đầu hiểm hóc để ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha ở lần thứ 3 được ra sân.

bdn 2
Trong ngày được thay thế đàn anh Ronaldo, Goncalo Ramos đã lập một cú đúp

Chưa kịp hoàn hồn, Luxembourg nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 17, vẫn là Bruno Fernandes tích cực pressing tranh cướp bóng ngay gần khu cấm địa đối phương và nhờ vậy đã mở ra một cơ hội tấn công cho đội chủ nhà, được kết thúc bằng cú sút chìm quá tự tin lẫn chuẩn xác của Goncalo Ramos, làm bó tay thủ thành đối phương.

Do ghi hai bàn quá dễ dàng nên BĐN chẳng việc gì phải thay đổi nhịp độ chơi bóng chậm rãi nhưng vẫn đủ lấn lướt hoàn toàn Luxembourg bởi đơn giản cách biệt chuyên môn quá lớn giữa đôi bên. Sau khi Diogo Jota liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn thì rốt cục tỷ số cũng được nâng lên 3-0 vào phút 33 và người lập công vẫn là Goncalo Ramos.

Lần này Rafael Leao bứt tốc bên cánh trái và căng ngang vào trong cho tiền đạo của PSG. Goncalo Ramos quá tự tin lẫn kỹ thuật để loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái "xâu kim" thủ môn Anthony Moris. Ngay sau đó, Diogo Jota tiếp tục tỏ ra kém duyên với pha dứt điểm trúng vào khung gỗ.

bdn 5
Bruno Fernades thi đấu chói sáng với 1 bàn và 3 kiến tạo

Cuối hiệp 1, Bruno Fernandes suýt lập công khi cú sút từ góc rất hẹp của thủ quân CLB Manchester United đã đi sạt cột dọc. Tuy nhiên Bồ Đào Nha vẫn bước vào quãng nghỉ giải lao với tỷ số 4-0. Một kịch bản tương tự như bàn mở tỷ số đã được tái hiện trên sân của Algarve. Vẫn từ một quả phạt góc, vẫn là Bruno Fernandes tạt bóng (nhưng lần này là bằng lòng trong chân phải) và người dứt điểm thành bàn tiếp tục là Inacio với một cú đánh đầu chuẩn xác khác.

Dù cách biệt đã quá lớn nhưng BĐN chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục tấn công từ đầu hiệp 2 và đó là cơ sở để đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng. Phút 58, Bruno Fernandes hoàn tât cú hattrick kiến tạo trong trận đấu bằng đường chuyền dài vượt tuyến đẳng cấp cho Diogo Jota thoát xuống khống chế rồi lạnh lùng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng bên phía Luxembourg.

Sau khi giải tỏa "bức xúc" bằng bàn thắng, Jota đã trở thành nhà kiến tạo với tình huống chuyền bóng giúp đồng đội Ricardo Horta (Braga) mới vào sân lập công bằng cú sút uy lực vào phút 67. Và rồi vẫn là tiền đạo thuộc biên chế Liverpool nâng tỷ số lên 7-0 khi kết thúc tốt đường tấn công do chính anh khởi xướng.

bdn 4
Diogo Jota cũng không kém cạnh với 2 bàn và 1 kiến tạo

Cuối cùng Bruno Fernandes cũng đã tìm được cho mình bàn thắng sau cú hattrick kiến tạo. Phút 83, ngôi sao thuộc biên chế MU đã thoát xuống đón đường chuyền của Horta vào khu cấm địa rồi lạnh lùng bẻ lòng thực hiện cú đá hạ gục "Moris tội nghiệp". Thậm chí sau bàn thua thứ 8, HLV trưởng Luxembourg còn bỏ mặc cả đội để bước vào phía trong sân có lẽ do quá thất vọng.

Tuy nhiên 9-0 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút 88, Joao Felix nhận bóng từ gần vạch 16m50, dẫn bóng ngang vài nhịp trước khi tung ra cú sút không thể cản phá làm cháy góc lưới. Vậy là, BĐN tiếp tục khẳng định sức mạnh thống trị tại bảng J vòng loại Euro 2024 với thành tích toàn thắng cả 6 trận đã chơi, ghi tổng cộng 24 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Tất nhiên tấm vé tham dự VCK gần như chắc chắn đã thuộc về Bồ Đào Nha và mục tiêu của thầy trò HLV Martinez sẽ là toàn thắng tuyệt đối 10 trận - khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS LUXEMBOURG

BỒ ĐÀO NHA (4-3-3): Diogo Costa; Nelson Semedo (Cancelo 61'), Ruben Dias, Goncalo Inacio, Diogo Dalot; Bruno Fernandes, Danilo Pereira (Neves 75'), Bernardo Silva (Horta 61'); Diogo Jota, Goncalo Ramos (Joao Felix 61'), Rafael Leao (Otavio 75').

LUXEMBOURG (5-4-1): Anthony Moris; Florian Bohnert (Gerson 46'), Enes Mahmutovic, Maxime Chanot (Korac 78'), Laurent Jans, Michael Pinto; Yvandro Borges Sanches, Leandro Barreiro, Timothe Rupil (Thill 46'), Danel Sinani; Alessio Curci (Carlson 46').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X