Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo thiết lập "cột mốc 900", BĐN ra quân suôn sẻ ở UEFA Nations League 2024/25

Thứ Sáu 06/09/2024 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Cú đúp" của hậu vệ khoác áo MU, Diogo Dalot cùng pha lập công thứ 900 của huyền thoại Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia trong trận mở màn bảng A1 UEFA Nations League 2024/25.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Croatia (2-1)

Ghi bàn: Dalot 7'; Ronaldo 34' - Dalot phản lưới 41'

GWuzcnUWMAAUlKT
Trong trận mở màn bảng A1 UEFA Nations League 2024/25 gặp Croatia, Bồ Đào Nha về cơ bản giữ nguyên bộ khung đội hình như VCK Euro 2024 và chỉ có vài sự điều chỉnh nhỏ. Đơn cử như vị trí trung vệ đá cặp với Ruben Dias thuộc về Inacio (Sporting Lisbon) sau khi lão tướng Pepe giải nghệ. Diogo Dalot đảm nhận vai trò hậu vệ phải thay cho Cancelo vừa gia nhập Al Hilal (Saudi Arabia) không được triệu tập đợt này. Ngoài ra, tân binh của Chelsea, Pedro Neto cũng được đá chính kết hợp với huyền thoại Ronaldo và Rafael Leao trên hàng công.
portugal_v_croatia_-_uefa_nation
Ngay phút thứ 7, Bồ Đào Nha đã tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của hai ngôi sao đang khoác áo Manchester United. Tiền vệ Bruno Fernandes đưa quả bóng vào giữa khu cấm địa cho Diogo Dalot khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm chuẩn xác hạ gục Livakovic.
bo dao nh a1
Bàn thắng sớm giúp cho cuộc chơi trở nên hấp dẫn. Đôi bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình và một số cơ hội thực sự nguy hiểm về cầu môn của nhau đã được tạo ra.
bo dao nha 2
Trong một thế trận sôi nổi như vậy, chuyện có thêm bàn thắng xuất hiện ở hiệp 1 là lẽ tất yếu và càng tuyệt vời hơn khi nó đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của một huyền thoại. Phút 34, Nuno Mendes (PSG) tạt bóng sâu từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Cristiano Ronaldo di chuyển thoăn thoắt bên phía cột hai để đón chính xác điểm rơi, thực hiện pha dứt điểm một chạm đủ khó để tung lưới Croatia. Đây là bàn thắng thứ 900 của CR7.
portugal_v_croatia_-_uefa_nation (1)
Không chỉ TBN mà Croatia cũng xứng đáng có bàn thắng sau những gì đã thể hiện, chỉ có điều cầu thủ "ghi bàn" cho họ lại thuộc biên chế đối phương. Phút 41, trong nỗ lực ngăn chặn ý đồ căng ngang của Sosa, Diogo Dalot đã vô tình đốt lưới nhà, qua đó lập nên thành tích "hiếm có khó tìm": lập công cho cả hai bên trong một trận đấu.
bo dao nha 3
Trước khi hiệp 1 khép lại, BĐN suýt thiết lập lại lợi thế dẫn 2 bàn khi Pedro Neto dốc bóng tốc độ từ giữa sân vào vùng cấm địa Croatia rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa nhưng bóng đã dội khung gỗ bật ra.
bo dao nha 4
Bước sang hiệp 2 dù cách biệt chỉ còn 1 bàn mong manh song cuộc chơi lại nhạt đi trông thấy. Hai đội không còn chơi nhanh, tấn công dồn dập về cầu môn của nhau và số lượng cơ hội ăn bàn cũng vì thế giảm đi rõ rệt.
bo dao nha 5
Thậm chí số tình huống dứt điểm mà hai đội tung ra trong hiệp 2 (kể cả vu vơ bay ra ngoài) đếm không hết một bàn tay. Tất nhiên với số liệu như vậy thì chẳng có gì ngạc nhiên khi 1-1 là kết quả chung cuộc.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS CROATIA

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa, Diogo Dalot, Ruben Dias, Goncalo Inacio (Antonio Silva 77'), Nuno Mendes, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Vitinha, Pedro Neto (Semedo 46'), Cristiano Ronaldo, Rafael Leao (Neves 46').

Croatia (3-5-1-1): Dominik Livakovic, Josip Sutalo, Marin Pongracic (Caleta-Car 46'), Josko Gvardiol, Kristijan Jakic (Petar Sucic 77'), Mario Pasalic (Luka Sucic 67'), Mateo Kovacic, Martin Baturina (Matanovic 61'), Borna Sosa, Luka Modric (Perisic 77'), Andrej Kramaric.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X