Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes tỏa sáng, BĐN hạ gục Bosnia trong ngày Ronaldo im tiếng

Chủ Nhật 18/06/2023 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ đang khoác áo Manchester United đã thi đấu nổi bật khi kiến tạo bàn mở tỷ số của Bernando Silva rồi tự mình lập cú đúp ấn định thắng lợi 3-0, giúp cho BĐN kiếm trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên tịa vòng loại Euro 2024.

Kết quả chung cuộc BĐN vs Bosnia (3-0)

Ghi bàn: Bernardo Silva (44'); Bruno Fernandes (77', 90'+3)

Sau VCK World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã quyết định chia tay HLV Fernando Santos và bổ nhiệm HLV Roberto Martinez, người cũng rời ghế nóng của đội tuyển Bỉ sau giải đấu trên Qatar. Hai trận đầu tiên dẫn dắt Seleccao, nhà cầm quân 49 tuổi đã gây ấn tượng tốt khi lần lượt đánh bại Liechtenstein và Luxembourg, ghi 10 bàn thắng và không để lọt lưới.

truc tiep bong da bo dao nha vs bosnia vong loai euro 2024 hom nay
 

Trong đó siêu sao vĩ đại Cristiano Ronaldo đóng góp 4 bàn thắng. Dù vậy hai chiến thắng vừa rồi không mang đến quá nhiều giá trị về mặt chuyên môn bởi đối thủ quá yếu và Bosnia mới là thử thách thật sự đầu tiên. Song nói gì thì nói, BĐN vẫn ăn đứt về thực lực lẫn chất lượng nhân sự.

Hơn nữa, họ còn được chơi trên sân nhà mà tại đây BĐN đánh bại 6/7 đội khách gần nhất. Trước Bosnia, HLV Martinez tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 như hai trận đầu tiên. Theo đó, Cristiano Ronaldo vẫn chơi cao nhất trên hàng công cùng 2 mũi nhọn khác là Joao Felix và Bernardo Silva. Bruno Fernandes là người nhạc trưởng trong lối chơi còn quán xuyến hai cánh là bộ đôi quen thuộc Guerreiro vs Cancelo.

Bồ Đào Nha chọn cách nhập cuộc tương đối thận trọng, thậm chí còn là đội phải hứng chịu cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu với cú sút từ ngoài vạch 16m50 đi chệch khung thành của Hadziahmetovic, tiền vệ có cái tên khá "loằng ngoằng" đang chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ cho Besiktas.

bdn
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Chính xác phải đến tận phút 24, Bồ Đào Nha mới có tình huống uy hiếp đáng chú ý đầu tiên và bóng còn chui vào mành lưới Bosnia sau pha đánh đầu của Ronaldo từ quả tạt bên cánh phải do Cancelo thực hiện. Tuy vậy, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và chẳng có màn "quay xe" nào từ bộ phận VAR.

Phút 30, lão tướng Edin Dzeko bắt volley vọt xà ở tư thế trống trải ngay sát vùng 5m50 và không ít CĐV Bồ Đào Nha trên khán đài đã phải thở phào nhẹ nhõm. Vài phút sau, Ronaldo đẩy bóng cho Joao Felix khống chế rồi tung ra cú sút khá hiểm về góc gần nhưng thủ thành Sehic đã bay người cứu thua cho đội khách.

Tưởng như hiệp 1 phải khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì phút 44, Seleccao đã mở được tỷ số. Bruno Fernandes chọc khe quá thuận lợi cho Bernando Silva thoát xuống và khéo léo hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Sehic bên phía Bosnia.

bo dao nha 1
Bernando Silva mở tỷ số trận đấu

Bàn thắng giúp cho đội chủ nhà bước vào hiệp 2 trong tâm thế sảng khoái và áp lực lên cầu môn đối thủ cũng vì thế tăng lên. Bruno Fernandes tỏ vẻ nuối tiếc sau cú đá chân trái tầm xa bay vọt xà ngang còn Ronaldo suýt có thể thực hiện pha kết thúc cận thành nếu hậu vệ Bosnia không kịp can thiệp.

Tuy nhiên giống như hiệp 1, các cơ hội thực sự nguy hiểm không nhiều. Bosnia dù không muốn thất bại song do năng lực có hạn và thua kém về mặt chất lượng nhân sự nên cũng chẳng thể cầm được nhiều bóng để có thể tổ chức tấn công hòng kiếm bàn gỡ.

Dù vậy trận đấu vẫn có thêm bàn thắng và chỉ có thể thuộc về đội chủ nhà mà thôi. Phút 77, Ruben Neves tạt bóng chuẩn mực từ cánh phải và Bruno Fernandes không bị ai kèm bật lên thực hiện cú đánh đầu tung lưới Bosnia.

bo dao nha 2
Sau khi kiến tạo cho Bernando Silva ghi bàn, Bruno Fernandes đã lập cú đúp

Phút 89, Diogo Jota mới vào sân dứt điểm quá hiền lành sau đường kiến tạo dọn cỗ của đội trưởng Ronaldo nên không thể đánh bại được thủ thành đội khách. Song tỷ số chung cuộc của trận đấu vẫn ở mức 3-0. Phút bù giờ thứ 3, cú đánh đầu cản phá của một hậu vệ Bosnia đưa bóng đến vị trí của Bruno Fernandes ở cự ly khoảng 15m. Ngôi sao thuộc biên chế MU khống chế bằng ngực trước khi thực hiện cú vuốt má ngoài kỹ thuật, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực tột độ của Sehic.

Vậy là, Bruno Fernandes đã có một ngày thi đấu cực kỳ chói sáng để giúp BĐN có thắng lợi thứ 3 liên tiếp ở bảng J vòng loại Euro 2024, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu. Lượt đấu tiếp theo sau đây vài ngày, BĐN sẽ đụng độ Iceland, đội bóng mới có 3 điểm/3 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS BOSNIA

BỒ ĐÀO NHA XI (3-4-2-1): Diogo Costa; Danilo Pereira, Ruben Dias, Antonio Silva; Raphael Guerreiro (Semedo 78'), Bruno Fernandes, Joao Palhinha (Diogo Jota 87'), Joao Cancelo; Joao Felix (Ruben Neves 63'), Bernardo Silva (Otavio 87'); Cristiano Ronaldo.

BOSNIA XI (4-3-3): Ibrahim Sehic; Anel Ahmedhodzic, Sinisa Sanicanin, Sead Kolasinac (Gazibegovic 79'), Adrian Barisic; Amar Dedic, Gojko Cimirot, Amir Hadziahmetovic; Miroslav Stevanovic, Edin Dzeko (Varesanovic 79'), Miralem Pjanic.

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X