Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Betis 0-1 (1-5) MU: Rashford lập công, "Quỷ đỏ" thắng trọn vẹn

Thứ Sáu 17/03/2023 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể cả thua nhẹ vẫn giành quyền đi tiếp nhưng MU còn làm tốt hơn thế khi đánh bại Betis một lần nữa để bước vào tứ kết Europa League một cách thuyết phục. Bên cạnh đó, nhiều trụ cột cũng đã được nghỉ ngơi

Video kết quả chung cuộc Betis vs MU (0-1)

Ghi bàn: Rashford (55)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=DmQMKhkiUn8

Lượt đi đã khép lại với chiến thắng "đậm bất ngờ" dành cho MU. Đáng nói hơn, "Quỷ đỏ" đã phải bước vào trận đấu với tâm trạng nặng nề sau thảm bại kinh hoàng 0-7 trên sân Anfield. Thế nhưng MU chẳng những thắng dễ mà còn chạm đến tỷ số có cách biệt đủ lớn để tự tin nghĩ đến tấm vé vào tứ kết.

Bản thân Betis chưa hãm được đà sa sút kéo dài từ đầu tháng 1/2023. Ngoài trận thua MU thì đội bóng của HLV Manuel Pellegrini còn liên tiếp gặp thất bại ở các đấu trường khác từ La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha cho đến Copa del Rey.

truc tiep bong da Betis vs MU cup c2 europa league hom nay
 

Thống kê cũng chỉ ra trong số tất cả các đội giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên ở trận lượt đi vòng loại trực tiếp (knock-out) Europa League từ mùa giải 2009/2010 đến nay, chỉ có duy nhất một đội phải rời cuộc chơi sau lượt về. Chính Betis cũng chỉ một lần đi tiếp chung cuộc sau khi thua lượt đi. Chiến công duy nhất đó đã diễn ra từ năm 1999.

Thế nhưng bất chấp đang nắm lợi thế quá lớn và cuối tuần còn một trận đấu khó khăn hơn (tứ kết FA Cup với Fulham), HLV Erik ten Hag chỉ thực hiện đúng 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Betis so với trận gần nhất (hòa Southampton 0-0). Cụ thể chỉ mỗi 2 trụ cột Varane và Shaw được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị trong những những cái tên khác như Bruno Fernandes, Rashford, Weghorst, Martinez, De Gea vẫn phải tiếp tục cày ải.

Trong khi đó Sancho ngồi ngoài có lẽ phần nhiều vì chuyên môn không đạt yêu cầu còn Antony dính chấn thương. Thay thế Varane ở vị trí trung vệ là Harry Maguire, người thủ quân chính thức của đội bóng nhưng hiếm khi được ra sân thi đấu mùa này. Malacia tất nhiên đảm nhận vai trò hậu vệ trái khi Shaw không ra sân. Fred có mặt ở tuyến giữa đá cặp với Casemiro (sẽ bị treo giò đến 4 trận tại các giải đấu quốc nội) trong khi gương mặt trẻ Pellestri có lần đầu tiên đá chính mùa này nhờ thể hiện khá ổn khi vào sân thay người mấy trận gần đây.

FrWuSM1XgAAlCKF
Danh sách xuất phát của MU trước Betis

Có vẻ sự cẩn thận của chiến lược gia người Hà Lan không thừa bởi Betis không hề có dấu hiệu buông xuôi như đồn đoán mà vẫn chiến đấu rất nhiệt để ít nhất chia tay Europa League trong thế ngẩng cao đầu. Phút thứ 8, Juanmi bứt tốc vượt qua Maguire trong một màn phối hợp tấn công nhanh và kết thúc bằng cú đá chìm đi sạt cột dọc.

Vài phút sau, lão tướng Joaquin thực hiện cú cứa lòng trong chân phải ở cự ly hơn 20m, đánh bại được De Gea nhưng lại không thắng nổi khung gỗ "vô tri vô giác". Dĩ nhiên MU không đến mức không tung ra được đòn đánh trả nào nhưng độ nguy hiểm tỏ ra thua kém. Phút 31, De Gea đã phản ứng cực nhanh để từ chối một cơ hội rõ rệt mà Ruibal mang đến cho Juanmi.

Nhìn chung chất lượng chuyên môn của hiệp 1 không thực sự cao, ít những tình huống nguy hiểm mà lại thừa quyết liệt và độ máu lửa trong va chạm giữa đôi bên. Phải đến trước giờ nghỉ giải lao, đội khách mới sở hữu được cơ hội ra hồn đầu tiên trong trận đấu. Xuất phát từ quả đá phạt của Bruno Fernandes bên cánh trái, Pellestri tung chân sút volley đập đất và bóng đã dội trúng cột dọc bật ra nhưng nếu Weghorst kịp tác động vào trái bóng thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

real_betis_v_manchester_united_r
Rashford ghi bàn duy nhất của trận đấu

Chẳng rõ dàn sao MU có bị "mắng mỏ" gì trong phòng thay đồ mà đội khách thi đấu tươi sáng hơn hẳn trong hiệp 2. Rasford có liên tiếp 2 cơ hội thuận lợi để lập công nhưng hoặc dứt điểm thiếu trách nhiệm hoặc nhầm đích ngắm (khán đài thay vì mành lưới). Tuy nhiên đến phút 55 thì chân sút số 1 của MU mùa này rốt cục cũng đã lập công dù chỉ số "bàn thắng kỳ vọng" thấp hơn hai tình huống trước đó. Nhận bóng từ Casemiro ở cự ly hơn 20m, Rashford tung ra cú sút không thể hoàn hảo hơn, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Không lâu sau khi làm nên lịch sử (cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc 25 bàn thắng tại các cúp châu Âu), Rashford được cho ra nghỉ và kế đến là một số trụ cột khác như Fred hay Bruno Fernandes. Trước khi ra nghỉ, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Sabitzer song cầu thủ được mượn từ Bayern Munich đã không thắng được thủ môn đối phương ở cự ly gần.

Không chỉ điều chỉnh nhân sự theo hướng dưỡng sức cho trận sắp tới mà MU cũng giảm hẳn nhịp độ thi đấu nhưng vẫn làm chủ cuộc chơi bởi đơn giản đối thủ cũng đâu còn động lực gì mà chỉ mong tiếng còi mãn cuộc cất lên. Tất nhiên điều đó rồi cũng phải xảy ra sau khoảng 20 phút khán giả bị "tra tấn" bởi màn trình diễn của hai đội trên sân.

Dù sao thì sau trận lượt đi, nhiều người đã lường trước kịch bản lượt về kém hấp dẫn khi mà MU đã quá mệt mỏi nên buộc phải cầm chừng còn Betis có lẽ sẽ chỉ "bốc lửa" nếu tìm được bàn thắng sớm. Chung cuộc, thầy trò HLV Erik ten Hag lọt vào tứ kết Europa League 2022/23 khi thắng cả hai lượt vòng 1/8 với tổng tỷ số 5-1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BETIS VS MU

REAL BETIS (4-2-3-1): Rui Silva; Youssouf Sabaly, German Pezzella, Edgar Gonzalez, Abner Vinicius (Miranda 26'); Guido Rodriguez (Guardado 66'), William Carvalho; Aitor Ruibal (Sergio Canales 59'), Joaquin, Juanmi; Ayoze Perez (Willian Jose 59').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Dalot 75'), Harry Maguire, Lisandro Martinez (Lindelof 75'), Tyrell Malacia; Casemiro, Fred (Sabitzer 60'); Facundo Pellestri, Bruno Fernandes (Elanga 68'), Marcus Rashford (Sancho 60'); Wout Weghorst.

 

Kết quả Cúp C2/Europa League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X