Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt khó thành công trước Betis, Barca nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm

Thứ Năm 02/02/2023 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Betis, nhưng họ đã vượt khó thành công khi giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan đã nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Real lên thành 8 điểm.

Chung cuộc: Betis 1-2 Barca

Ghi bàn: Barca: Raphinha (65'),  Lewandowski (80'); Jules Kounde (phản lưới nhà)

Barca đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, 3 vòng đấu gần nhất ở La Liga họ đều thắng 1-0. Với khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2 là Real Madrid, đội bóng xứ Catalan đã chính thức vô địch lượt đi tại La Liga 2022/23. Theo thống kê, 26 lần dẫn đầu sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi ở La Liga, Barca có 17 lần vô địch. 12 lần gần nhất vô địch lượt đi, 8 lần họ lên ngôi vào cuối mùa giải. Chắc chắn việc dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi mùa này mang đến những lợi thế nhất định cho đội bóng của HLV Xavi. 

truc tiep bong da betis vs Barca vdqg tay ban nha la liga hom nay

Betis vs Barca đá bù vòng 17 La Liga 2022/23

Nếu tính trên mọi mặt trận, Barca đang có 8 chiến thắng liên tiếp. Xa hơn, đội chủ sân Camp Nou bất bại trong 13 trận gần nhất, trong đó có 12 chiến thắng. Phong độ cao hiện tại giúp Barca tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Real Betis ở trận đá bù vòng 17 La Liga. 3 lần làm khách gần nhất trên sân của Betis ở La Liga, Barca đều thắng với cách biệt một bàn. Và ở trận đấu tới, kịch bản có thể lặp lại. Lý do là bởi Betis cũng đang có phong độ khá tốt. Họ thắng 3 hòa 3 và chỉ thua 1 lần (với tỷ số tối thiểu 0-1) trong số 7 trận đấu chính thức kể từ sau World Cup 2022. 

Những kết quả tốt giúp đội bóng này vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Atletico Madrid cũng chỉ là 3 điểm. HLV giàu kinh nghiệm Manuel Pellegrini tuyên bố đội chủ nhà sẽ làm mọi cách để giành điểm. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng giữa hai đội hiện tại có một chút khoảng cách về mặt trình độ và đội hình.

Với việc cả hai đội đều rất cần điểm, Manuel Pellegrini và Xavi đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Về phía đội chủ nhà, họ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Borja Iglesias đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ số 9 là bộ ba Naby Fekir, Luiz Henrique và Sergio Canales. Ở vị trí tiền vệ trung tâm William Carvalho sát cánh cùng G. Rodriguez. Ở hàng thủ, Pezzella và Luiz Felipe đá cặp trung vệ, hai cánh là Aitor Ruibal và Abner. Trong khung gỗ là sự có mặt của thủ thành Rui Silva.

Bên kia chiến tuyến, Barca ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Gavi, Lewandowski và Raphinha được lựa chọn, trong đó Lewandowski chơi ở vị trí trung tâm. Cầu thủ người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga mùa này với 13 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với Joselu. Anh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách.

Vượt khó thành công trước Betis, Barca nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm 1

Đội hình ra sân của Barca trước Betis

Ở tuyến giữa, Sergio Busquets chơi bên cạnh Frenkie de Jong và Pedri. Với bộ ba có khả năng giữ bóng cực tốt này, chắc chắn đội khách sẽ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Ở hàng thủ, Andreas Christensen đá cặp cùng Ronald Araujo ở vị trí trung vệ. Alejandro Balde chơi ở vị trí hậu vệ trái còn Jules Kounde đá ở cánh đối diện. Trong khung gỗ Marc-Andre ter Stegen vẫn là sự lựa chọn số 1 của Barca ở thời điểm hiện tại. 

Đúng như dự đoán, Barca là đội chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Betis chủ động chơi phòng ngự phản công. Phải tới phút thứ 10 của trận đấu cơ hội đầu tiên mới xuất hiện. Từ một pha phản công cực nhanh của Betis, Sergio Canales có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp. Bóng đập chân Jules Kounde đổi hướng khiến thủ môn Stegen đứng nhìn, nhưng rất may là bóng không đi vào khung thành của đội khách. 

2 phút sau đó Borja Iglesias ngã trong vòng cấm Barca sau tình huống tranh chấp với Jules Kounde nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Phải tới phút 14, Barca mới có pha dứt điểm đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Pedri, Lewandowski thực hiện tình huống băng cắt trước khi đánh đầu chéo góc, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của đội chủ nhà. 

Vượt khó thành công trước Betis, Barca nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm 2

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 18, Barca có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Sai lầm của hàng thủ Betis tạo cơ hội cho Pedri dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, cầu thủ người TBN lại chọn cách đi bóng qua thủ môn Rui Silva, nhưng thủ thành của đội chủ nhà đã đoán được ý đồ của đối phương và ngăn cản thành công. Cả hai đội đều có những cơ hội nhưng chưa thể tận dụng. 4 phút sau đó, Lewandowski có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Betis, nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá.

Barca vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi không ngại va chạm của đối phương. Đội khách đã bắt đầu thực hiện nhiều hơn những quả tạt từ hai biên, nhưng chất lượng là không cao. Phút 32, Betis có thêm một cơ hội từ một tình huống phản công thần tốc. Sergio Canales nhận bóng từ Fekir ở trong vòng cấm đội khách, anh chỉnh bóng trước khi dứt điểm rất căng nhưng bóng đập người một cầu thủ áo vàng bật ra. 

Vượt khó thành công trước Betis, Barca nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm 3

Tình huống Pedri đi bóng qua thủ môn đối phương nhưng không thành công

Tới phút 32, Raphinha đã đưa được bóng vào lưới Betis sau tình huống đánh đầu cận thành từ quả tạt của De Jong, nhưng cầu thủ người Brazil đã rơi vào thế việt vị và bàn thắng bị từ chối. 5 phút sau đó Pedri có cơ hội đối mặt với thủ môn của Betis, lần này anh đã quyết định dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Rui Silva. Phút 40, Barca có thêm một cơ hội. Gavi dứt điểm trong vòng cấm đội khách, nhưng bóng đập chân một cầu thủ của Betis đi hết đường biên ngang. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1, bởi hiệp thi đấu đầu tiên không có bất kỳ phút bù giờ nào. 45 phút đầu tiên diễn ra hấp dẫn, cơ hội đều có với cả hai đội chỉ tiếc rằng bàn thắng đã không xuất hiện. 

3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pedri có cơ hội cực tốt để mở tỷ số nhưng anh tiếp tục bỏ lỡ. Cầu thủ người TBN dứt điểm cực căng trong vòng cấm, nhưng Rui Silva tiếp tục cản phá xuất sắc. Đây là lần thứ 3 từ đầu trận thủ thành của Betis chiến thắng Pedri trong các tình huống đối mặt, sự xuất sắc của anh giúp Betis vẫn đang giữ sạch mành lưới. Barca sau đó được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Betis hơn 20 mét, nhưng Raphinha xử lý quá tệ. Anh đưa bóng ra thẳng biên trước sự bất ngờ từ cầu thủ hai đội và NHM. 

Phút 55, Naby Fekir sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Stegen. 2 phút sau đó Raphinha ngã trong vòng cấm đội chủ nhà, anh ngã xuống sau tình huống truy cản của Abner. Tuy nhiên, trọng tài chính không cho rằng đó là một tình huống phạm lỗi. Cuối cùng thì Barca cũng đã có bàn mở tỷ số. Phút 65, De Jong thực hiện tình huống đá phạt nhanh. Alejandro Balde dốc bóng thần tốc trước khi căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, tạo cơ hội cho Raphinha băng vào đệm bóng vào lưới trống. 

Vượt khó thành công trước Betis, Barca nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm 4

Raphinha mở tỷ số cho Barca

Phút 69, Betis có cơ hội cực tốt để gỡ hòa. Nhưng 3 cầu thủ của họ phối hợp không tốt trong vòng cấm để cơ hội trôi qua. Đội chủ nhà đang dồn toàn lực tấn công, nhưng đây cũng là cơ hội để Barca thực hiện những tình huống phản công, qua đó hy vọng có thêm bàn thắng. Trận đấu đang diễn ra rất hay ở những phút cuối cùng của trận đấu. Barca vừa có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Phút 80, từ một tình huống phạt góc, Lewandowski nhanh chân dứt điểm đánh bại thủ môn Rui Silva nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 14 của cầu thủ người Ba Lan ở La Liga mùa này, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga 2022/23. Quan trọng hơn, bàn thắng này gần như đảm bảo 3 điểm cho đội khách. 

Tấn công bế tắc, Betis bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số theo cách khó tin. Phút 85, từ quả tạt không có gì là nguy hiểm của đối phương, Jules Kounde bất ngờ đưa bóng về lưới nhà. Hậu vệ người Pháp dự định trả bóng về cho thủ môn Stegen, nhưng tình huống đưa bóng về là quá khó để thủ thành người Đức có thể cản phá. 

Barca danh bai Betis 2-1

Barca đánh bại Betis 2-1

Những phút cuối cùng của trận đấu, Betis đã chơi tấn công tổng lực với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó Barca cũng dồn đội hình về để hy vọng bảo toàn mành lưới. 4 phút bù giờ là không đủ để đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Không những vậy, Betis còn trả giá khi William Carvalho nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+5. Giành chiến thắng 2-1, Barca tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 8 điểm. Họ có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở La Liga, và là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Đội hình ra sân

Real Betis: 13 Rui Silva, 16 G. Pezzella, 24 Aitor Ruibal, 19 Luiz Felipe, 20 Abner, 10 Sergio Canales, 14 William Carvalho, 5 G. Rodriguez, 8 N. Fekir, 9 Borja Iglesias, 11 Luiz Henrique

Barca: 1 M. ter Stegen, 15 Andreas Christensen, 23 Jules Kounde, 4 Ronald Araujo, 28 Alejandro Balde, 5 Sergio Busquets, 21 F. de Jong, 8 Pedri, 6 Gavi (Torres, 84'), 9 R. Lewandowski, 22 Raphinha (Fati, 80')

 

               

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X