Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-0 (3-0) PSG: Messi vs Mbappe cùng bất lực, PSG chia tay Champions League

Thứ Năm 09/03/2023 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có màn ngược dòng thần thánh nào ở Allianz Arena khi Bayern đủ bản lĩnh lẫn chất lượng đội ngũ để có thêm một chiến thắng thuyết phục với tỷ số còn đẹp hơn trận lượt đi ở Paris. Vậy là, gã nhà giàu nước Pháp thêm một mùa vỡ mộng vô địch Champions League.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs PSG (2-0)

Ghi bàn: Choupo-Moting (61'); Gnabry (89')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=oQpEgWOXN6Y

Sau trận lượt đi tại Parc des Princes, "Hùm xám" nắm chút lợi thế nhờ trận thắng 1-0. Hôm đó, PSG đã làm giới chuyên môn phải bất ngờ khi phản bội triết lý tấn công sở trường để đá phòng thủ phản công. Thực ra đó là quyết định có thể thông cảm được của HLV Christophe Galtier bởi phòng ngự phản công vốn là triết lý giúp ông gặt hái thành công tại Saint-Etienne và Lille trong quá khứ.

Ngoài ra, PSG còn không có lực lượng tốt nhất ở lượt đi do Mbappe chưa bình phục 100% chấn thương và một trụ cột quan trọng khác, Hakimi cũng không có thể trạng tốt nhất. Nhưng thực tế sau khi Mbappe vào sân đồng thời PSG chuyển sang lối đá tấn công, PSG dần trở lại là chính mình. Hơn 30 phút có mặt trên sân, Mbappe đã hai lần đưa bóng vào lưới thủ môn Sommer. Đáng tiếc cả hai tình huống ghi bàn này đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

FquC1_BX0AAZtW6
Cách bố trí sơ đồ xuất phát của PSG

Trước trận lượt về tại Allianz Arena, PSG đạt tới trạng thái tinh thần và phong độ tốt nhất, trái ngược hoàn toàn với thời điểm chạm trán "Hùm xám" cách đây vài tuần. Cụ thể sau trận thua Bayern trên sân nhà, Les Parisiens toàn thắng 3 trận gần nhất tại Ligue 1 nhờ sự bùng nổ của hàng công (ghi 11 bàn/3 trận).

Điều đáng nói, dù mất Neymar do chấn thương, nhưng sự kết hợp hoàn hảo giữa Mbappe và Messi trong hệ thống 3-5-2 giúp PSG thăng hoa 2 trận vừa qua. Tuy vậy, PSG đã thủng lưới 5 lần ở 3 trận vừa rồi. Tổng cộng, "gã nhà giàu" nước Pháp lọt lưới 14 lần và chỉ có 1 trận giữ sạch lưới ở 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong bối cảnh Neymar vẫn vắng mặt thì HLV Galtier chẳng có cơ sở gì để thay đổi chiến thuật nên ông tiếp tục bê nguyên sơ đồ 3-5-2 vào cuộc đối đầu sinh tử với Bayern. Trong đó Danilo Pereira vẫn là trung vệ thứ 3 bên cạnh Ramos cùng Marquinhos. Cặp đôi Hakimi (cánh phải) và Verrati (trung tâm) khá sung sức trở lại đội hình sau khi không phải thi đấu ở trận thắng Nantes 4-2 thuộc khuôn khổ Ligue 1 hồi cuối tuần vừa rồi.

FquCzCqWYBAT4QE
Hệ thống thi đấu của Bayern Munich

Bên kia chiến tuyến, HLV Nagelsmann vẫn sử dụng đấu pháp quen thuộc 4-2-3-1, có chăng ông thay đổi vài vị trí cho phù hợp so với trận lượt đi. Chẳng hạn Pavard bị treo giò (nhận thẻ đỏ) và hậu vệ sinh năm 2000 người Croatia, Josip Stanisic là người thay thế bên hành lang phải của hệ thống phòng ngự. Tân binh Cancelo xuống phong độ nên tiếp tục phải ngồi ngoài, nhìn Alphonso Davies tung hoành bên cánh trái. Còn trên hàng công Thomas Muller thay thế Sane. Cầu thủ người Đức có thể sở hữu phong độ kém hơn nhưng đổi lại quá bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm cũng như thừa tinh quái để ứng phó với PSG trong trận cầu đỉnh cao này.

Trái với dự đoán và chờ đợi, cuộc chơi không quá sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Tuy cả hai đều có xu hướng chơi thiên về tấn công nhưng họ vẫn tỏ ra đề phòng đối phương nên nhịp độ thi đấu chỉ ở mức vừa phải. Bởi thế nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà chỉ có vài tình huống tạm ổn xuất hiện như màn bứt tốc quen thuộc của Mbappe để xâm nhập khu cấm địa song đến khi dứt điểm thì góc đã hẹp nên không thắng được Sommer. Hay ở pha bóng khác, Goretzka nã đại bác tầm thấp từ ngoài vạch 16m50 và Donnarumma mất hai nhịp để tóm gọn.

Phút 25, Mbappe căng ngang thuận lợi cho Messi nhưng siêu sao người Argentina không thể thoải mái dứt điểm vì liên tục bị Alphonso Davies rồi Matthijs de Ligt lăn xả truy cản. Vài phút sau, Musiala xử lý gọn để loại bỏ Danilo Pereira trước khi sút căng ở góc hẹp khiến Donnarumma phải ra tay. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, trận đấu trở nên đáng xem hơn nhưng vẫn không có bàn thắng xuất hiện.

fbl-eur-c1-bayern_munich-psg (1)
Messi bị chăm sóc quá kỹ lưỡng nên không thể hiện được nhiều

Phút 38, Sommer thi đấu quá phiêu lưu trong vùng cấm địa đội nhà (rê dắt bóng thay vì phát mạnh lên phía trên) và kết quả bị Hakimi đoạt bóng, mở ra cơ hội cho Vitinha dứt điểm về khung thành đã bỏ trống tuy nhiên Matthijs de Ligt như một cơn gió lao về phá bóng ngay trước vạch vôi và tất nhiên chẳng có lý do gì mà anh không thể ăn mừng như vừa ghi bàn cho đội nhà.

Đầu hiệp 2, HLV Galtier khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng việc đưa Mukiele ra khỏi sân dù rằng cầu thủ này vừa vào thay Marquinhos (chấn thương) ở cuối hiệp 1 và cái tên được tin tưởng lại còn rất trẻ: Bitshiabu - trung vệ sinh năm 2005 đã có vài lần được ra sân ở Ligue 1 mùa này.

Phút 52, Musiala nhồi bóng khó chịu sâu vào khu cấm địa từ rìa vạch 16m50 và cả Muller lẫn Choupo-Moting đều lao vào tiếp ứng. Chẳng rõ có ai chạm được vào bóng hay không nhưng rõ ràng sự có mặt của họ làm phân tâm thủ môn Donnarumma nên dù trái bóng sau cùng có bay vào lưới thì bàn thắng cũng bị từ chối sau khi bộ phận VAR ra tay bởi Choupo-Moting đã ở thế việt vị.

fbl-eur-c1-bayern_munich-psg (2)
Choupo-Moting ghi bàn mở tỷ số

Nhưng rồi chân sút người Cameroon cũng được ăn mừng bàn thắng hợp lệ. Phút 61, chính cái tên được đưa vào sân trong hiệp 2 (Bitshiabu) đã "báo hại" PSG khi chuyền bóng đặt đàn anh Veratti vào thế khó ngay gần khu vực 16m50 của đội nhà bởi xung quanh có đến hai cầu thủ đối phương. Thế là Muller giành được bóng hợp lệ và tới lượt Goretzka căng ngang cho Choupo-Moting dễ dàng dứt điểm hạ gục Donnarumma.

Phú 64, PSG chút nữa gỡ hòa thành công nếu như Sommer không tung người cản phá xuất thần sau cú đánh đầu của Sergio Ramos từ quả phạt góc do Messi thực hiện. Nhìn chung dù cả Messi lẫn Mbappe đều thi đấu nỗ lực nhưng họ không thể gánh nổi cả đội trước một Bayern đẳng cấp không thua kém, chất lượng lại đồng đều hơn.

Hệ quả tất yếu, cho đến tiếng còi mãn cuộc, PSG chẳng những không kiếm nổi bàn danh dự nào để một lần nữa tạm biệt giấc mộng vô địch Champions League mà còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 89, Bayern chuyển đổi trạng thái rất nhanh sau khi đoạt được bóng bên phần sân nhà và Cancelo chọc khe cho Gnarby thoát xuống xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm chân trái chéo góc chuẩn xác, hạ gục Donnarumma.

fbl-eur-c1-bayern_munich-psg (3)
Gnarby ấn định kết quả sau khi vào sân trong hiệp 2

Lẽ ra tỷ số chung cuộc của trận lượt về phải là 3-0 nếu như Sadio Mane di chuyển chậm lại một nhịp để không rơi vào thế việt vị trong tình huống dứt điểm tung lưới đội khách vào khoảng thời gian bù giờ. Dù sao kết quả 2-0 đã là quá đủ với Bayern Munich. "Hùm xám" xứ Bavaria hùng dũng đi tiếp sau khi thắng PSG trong cả 2 lượt trận vòng 1/8.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, PSG vẫn chỉ là CLB "yếu bóng vía" với mùa thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BAYERN MUNICH VS PSG

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Yann Sommer; Josip Stanisic, Dayot Upamecano, Matthijs de Ligt, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Kingsley Coman (Gnabry 86'), Thomas Muller (Cancelo 86'), Jamal Musiala (Mane 82'); Eric Maxim Choupo-Moting (Sane 68').

PARIS SAINT-GERMAIN (3-5-2): Gianluigi Donnarumma; Danilo Pereira, Sergio Ramos, Marquinhos (Mukiele 36', Bitshiabu 46'); Achraf Hakimi, Vitinha (Ekitike 81'), Marco Verratti, Fabian Ruiz (Zaïre-Emery 76'), Nuno Mendes (Bernat 82'); Lionel Messi, Kylian Mbappe.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X