Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City: Không thể tạo ra địa chấn, "Hùm xám" bất lực nhìn Man xanh vào bán kết

Thứ Tư 19/04/2023 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có kết quả hòa 1-1 trên sân nhà, Bayern Munich đã nhường vé vào bán kết Champions League 2022/23 cho Man City với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận.

Video kết quả : Bayern Munich 1-1 Man City

Ghi bàn: Bayern Munich: Kimmich (83'), Man City: Erling Haaland (57')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=_N35slMCBMw

Bayern Munich đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trên sân của Man City ở trận tứ kết Champion League 2022/23.

Rodri là người lập ra siêu phẩm cuồng xa mở rộng tỷ lệ cho đội chủ nhà, sau đó con quái vật Erling Haaland đã tận dụng triệt để những sai lầm từ đội khách để gây ra một cú đúp. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với đội ĐKVĐ Bundesliga khi Sadio Mane và Leroy Sane đã động tay chân với nhau ngay sau trận đấu. Cựu sao Liverpool thậm chí còn cạnh tranh với người đồng đội, làm môi trường của cầu thủ Đức chảy máu trong môi trường.
Bayern Munich sau đó đã loại Mane khỏi danh sách thi đấu với Hoffenheim trong trận đấu ở Bundesliga cuối tuần vừa rồi.

TrucTiep_BAyern_MAnCity
Bayern Munich vs Man City trận tứ kết Champions League 2022/23

HLV Thomas Tuchel xác nhận vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa. Sadio Mane đã lên tiếng xin lỗi, anh cũng đã tập luyện trở lại và có tên trong danh sách thi đấu ở trận lượt về với Man City trên sân Allianz Arena. Với việc để thua 0-3 ở lượt đi, Bayern Munich chắc chắn sẽ phải chơi tấn công ở trận lượt về. Được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm động lực rất lớn cho “Hùm xám”. Ở Champions League mùa này, họ đã đánh bại Inter Milan, Barca hay PSG tại Allianz Arena. Kể từ tháng 2 năm 2020, thời điểm “Hùm xám” hòa 0-0 với RB Leipzig thì họ luôn ghi bàn trên sân nhà.

Tuy nhiên, chỉ có bốn đội từng giành quyền đi tiếp từ vòng loại trực tiếp Champions League khi thua trận trận lượt đi với cách biệt từ 3 bàn trở lên, gần nhất là cuộc ngược dòng của Liverpool trước Barca năm 2019 (thua 0-3 tại Camp Nou và thắng 4-0 trên sân nhà Anfield). Đó sẽ là rào cản rất lớn ngăn cản thầy trò Tuchel tạo ra địa chấn, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết, nơi Real Madrid đang chờ sẵn. 

Bên kia chiến tuyến, mặc dù có lợi thế lớn sau trận lượt đi, nhưng thầy trò Pep Guardiola không hề có dấu hiệu chủ quan. Trong chiến thắng 3-1 trước Leicester ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, ông thầy người TBN đã quyết định rút Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Rodri từ khá sớm. Man City hành quân đến Allianz Arena sau chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường. Xa hơn, Man xanh bất bại trong 14 trận gần nhất, ghi ít nhất 3 bàn trong 6 trận gần đây. Với những lợi thế quá lớn, Pep có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. Trong thế trận phòng ngự phản công, Man City thực sự nguy hiểm khi sở hữu bộ đôi De Bruyne – Haaland, những người có thể tạo ra đột biến ở bất kỳ thời điểm nào của trận đấu. 

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 2

Đội hình ra sân của Man City

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 3

Đội hình ra sân của Bayern Munich

Bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Choupo-Moting đá cao nhất trên hàng công. Cựu cầu thủ PSG đã kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu lượt về trên sân Allianz Arena. Anh đã ghi 4 bàn sau 6 lần ra sân ở Champions League mùa này, anh được kỳ vọng rất nhiều trên hàng công của “Hùm xám”. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1989 là bộ ba Musiala, Coman và Sane, trong đó Musiala chơi ở vị trí hộ công.

Sadio Mane sau mâu thuẫn với Sane đã trở lại đội hình thi đấu của Bayern Munich trước Man City, nhưng anh chỉ ngồi dự bị. Biểu tượng của “Hùm xám”, Thomas Muller tiếp tục không có tên trong danh sách xuất phát, trên băng ghế dự bị của Bayern còn có thêm một cầu thủ tấn công chất lượng khác là Gnabry. Ở hàng tiền vệ của đội chủ nhà, Kimmich chơi bên cạnh Goretzka. Ở hàng thủ, Pavard, Upamecano, De Ligt và Cancelo chơi phía trước thủ môn Sommer. Như vậy là Cancelo ra sân ngay từ đầu, anh sẽ đối đầu với đội bóng chủ quản. 

Bên kia chiến tuyến, Pep giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận lượt đi. Man xanh tiếp tục chơi với sơ đồ 3-2-4-1. Trên hàng công, Erling Haaland đá cao nhất. Chân sút người Na Uy đã có 11 bàn ở Champions League mùa này, anh cần thêm 1 bàn để sánh ngang với Ruud van Nistelrooy (12 cho MU ở mùa giải 2002/03) về số bàn thắng nhiều nhất tại Champions League trong một mùa giải của một cầu thủ ở Premier League.

Đá phía sau cầu thủ sinh năm 2000 là bộ tứ Gundogan, De Bruyne, Jack Grealish và Bernardo Silva. Ở thấp hơn, Rodri chơi bên cạnh John Stones. Ở hàng thủ, bộ ba Akanji, Dias, Ake chơi phía trước thủ môn Ederson. Pep chỉ vắng duy nhất Foden, người chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật ruột thừa. Với nhiều cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị, ông có nhiều phương án nếu quyết định thay đổi về mặt chiến thuật.

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên phần sân của Man City. Họ thực sự cần bàn thắng sớm nếu như muốn tạo ra một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, “Hùm xám” đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự khoa học của đội bóng nước Anh. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, Bayern không tung ra một pha dứt điểm nào, những tình huống đi bóng từ hai biên sau đó căng ngang vào vòng cấm của đội khách vẫn chưa phát huy tác dụng. 

Phải đến phút 15 cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Kevin de Bruyne thực hiện cú đá ở góc hẹp trong vòng cấm đội chủ nhà, nhưng thủ môn Sommer đã kịp đổ người ôm gọn bóng. 2 phút sau đó Bayern có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Musiala thực hiện tình huống bấm bóng tinh tế để Sane phá bẫy việt vị, anh đã đánh bại được Ederson trong tình huống đối mặt, nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Man City. 

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 4

Bayern nhập cuộc chủ động nhưng không tạo ra những cơ hội trong 15 phút đầu tiên

Upamecano vừa bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Erling Haaland, nhưng rất may cho cầu thủ người Pháp là số 9 của Man City đã việt vị, nếu không anh sẽ bị truất quyền thi đấu, qua đó khiến cơ hội ngược dòng của đội chủ nhà gần như không còn. Phút 24, một tình huống lên bóng rất có nét của Bayern Munich, nhưng ở cự ly rất gần và không gặp nhiều sức ép Goretzka lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 27, từ một tình huống lên bóng nhanh của đội chủ nhà, Nathan Ake có cơ hội dứt điểm từ xa, nhưng cú đá từ ngoài vòng cấm của anh lại đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà. 3 phút sau đó đến lượt Bayern Munich có câu trả lời. Tuy nhiên cú đá ở góc hẹp của Choupo-Moting đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Ederson. Sau hơn 30 phút thi đấu, Bayern đã có 5 pha dứt điểm, 2 trúng khung thành đối phương nhưng chưa thể mang về bàn thắng. 

Phút 37, trọng tài cho Man City được hưởng một quả 11m. Trước đó Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm. Erling Haaland là người thực hiện cú đá cho đội khách. Tuy nhiên, cú đá rất căng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Haaland vẫn chưa thể có bàn thứ 12 ở Champions League mùa này. Tới phút 42, Coman có tình huống dứt điểm rất căng ở góc hẹp, nhưng cú đá của anh vẫn chưa thể đánh bại được Ederson.

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 5

Tình huống Haaland đá 11m đi vọt xà ngang

Bayern Munich đang cố gắng thực hiện nhiều tình huống sút xa hơn. Phút 43, Sane thực hiện cú đá trước vòng cấm của Man City, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Ederoson. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Bayern Munich có thêm những cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, 3 cú dứt điểm liên tiếp của Musiala và Sane đều không thắng được hàng thủ của đội khách. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bayern đã làm chủ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa thể có bàn mở tỷ số. 

Ngay đầu hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Nhưng cũng giống như hiệp 1, Man City đang làm rất tốt nhiệm vụ phòng thủ. Cự ly đội hình được giữ hợp lý đang giúp Man xanh kiểm tỏa rất tốt những ngôi sao tấn công của đối thủ. Tấn công bế tắc, các cầu thủ của đội chủ nhà đang tỏ ra nôn nóng, họ đang phải nhận khá nhiều những chiếc thẻ vàng. 

Phút 57, Coman có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng cú đá của anh lại đi quá thiếu chính xác. 1 phút sau đó Bayern Munich phải nhận bàn thua. Từ quả chọc khe của Kevin de Bruyne, Erling Haaland phá bẫy việt vị trước khi loại bỏ Upamecano, anh đánh bại thêm thủ môn Sommer trong tình huống đối mặt. Đây là bàn thắng thứ 12 của Haaland ở Champions League mùa này. Anh tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Bàn thắng của Haaland đã nâng tỷ số sau hai lượt trận lên con số 4-0 nghiêng về phía đội khách.

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 6

Haaland mở tỷ số cho Man City

Phút 64, Kimmich thực hiện cú sút xa khá căng, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Ederson. 3 phút sau đó đến lượt Choupo-Moting thực hiện cú đá ở góc hẹp, nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ thành của Man City dễ dàng làm chủ tình hình. Hiệp 2 chỉ còn khoảng hơn 20 phút nữa là khép lại, chiếc vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay đại diện của nước Anh. 

HLV Thomas Tucheld dã quyết định làm mới hàng công, những Tel, Mane hay Muller đã được tung vào sân. Mục tiêu của Bayern Munich là có ít nhất một bàn qua đó tránh khỏi thất bại ngay trên sân nhà. Cầu thủ 17 tuổi – Tel đã đưa được bóng vào lưới Man City ở phút 76, nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị Thomas Muller, người thực hiện đường chuyền để sao trẻ này dứt điểm ở cự ly gần.

Phút 80, Bayern Munich được hưởng một quả 11m. Sadio Mane đưa bóng chạm tay Akanji trong vòng cấm, trọng tài đã cẩn thận kiểm tra VAR trước khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Kimmich là người bước lên chấm đá phạt, anh bình tĩnh đánh bại Ederson cân bằng tỷ số trận đấu. Bàn thắng này chỉ mang ý nghĩa thủ tục, bởi cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà đã không còn. 

Bayern Munich 1-1 (1-4) Man City Không thể tạo ra địa chấn, Hùm xám bất lực nhìn Man xanh vào bán kết 7

Kimmich cân bằng tỷ số trên chấm 11m

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Với kết quả hòa 1-1, Bayern Munich đã nhường vé vào bán kết cho Man City với tỷ số 1-4 sau hai lượt trận. Như vậy là đại diện của nước Đức đã dừng bước ở tứ kết Champions League 2022/23, trong khi đó Man City vào bán kết gặp Real Madrid. Man xanh vẫn cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch C1 mùa giải năm nay. 

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Sommer, Pavard, Upamecano, De Ligt, Cancelo, Kimmich, Goretzka, Musiala, Coman, Sane, Choupo-Moting

Dự bị: Ulreich, Gnabry, Mane, Davies, Sarr, Blind, Muller, Gravenberch, Tel, Mazraoui, Stanisic, Ibrahimovic

Man City: Ederson, Stones, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Grealish, Haaland

Dự bị: Ortega Moreno, Carson, Walker, Phillips, Laporte, Alvarez, Gomez, Mahrez, Perrone, Foden, Palmer, Lewis

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X