Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 1-0 (3-2) Arsenal: Kimmich đưa Hùm xám vào bán kết Champions League 2023/24

Thứ Năm 18/04/2024 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich giúp Bayern đánh bại Arsenal 1-0, qua đó vào bán kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=HeC0ezs7c8Y

Chung cuộc: Bayern Munich 1-0 Arsenal

Ghi bàn: Bayern Munich: Joshua Kimmich (63')

Arsenal đã dẫn trước Bayern ngay từ phút 12 ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 trên sân Emirates, sau đó có thêm những cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng không thể tận dụng được. Họ đã phải trả giá khi Gnabry và Kane ghi liền 2 bàn giúp đội khách dẫn lại 2-1. Phải đến phút 76, Trossard mới gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Tỷ số hòa 2-2 ở trận lượt đi giúp Bayern chiếm một chút lợi thế, bởi trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà. 

Bayern vs Arsenal

Bayern Munich vs Arsenal lượt về tứ kết Champions League 2023/24

 

Bayern và Arsenal đã có những bước chạy đà trái ngược cho trận đấu lượt về tại Allianz Arena. Pháo thủ vừa gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng ở Ngoại hạng Anh vào tay Man City, kém Man xanh 2 điểm. Ngược lại, Bayern có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Cologne. Dù chiến thắng không có nhiều ý nghĩa bởi Leverkusen đã đánh bại Werder Bremen để vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu, song 3 điểm có được trên sân nhà giúp đoàn quân của Thomas Tuchel tự tin trước trận tiếp đón đội bóng của nước Anh.

Arsenal có sức trẻ, niềm khao khát thể hiện mình, nhưng Bayern có kinh nghiệm, sự già giơ và lợi thế sân nhà nữa. Allianz Arena sẽ là điểm tựa giúp Bayern hy vọng vượt qua Arsenal, theo đó tại tổ ấm của mình Hùm xám bất bại trong 14 trận gần nhất ở Champions League, trong đó có 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong 2 lần tiếp đón Arsenal gần nhất ở đấu trường Champions League, Bayern đều thắng 5-1 vào các năm 2015 và 2017. Arsenal cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất làm khách trên sân của Hùm xám. Ngoài ra 3 lần gần nhất đụng độ Arsenal ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Hùm xám đều đi tiếp. 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Bên phía đội chủ nhà, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, ngôi sao người Anh cực kỳ có duyên với mành lưới Pháo thủ, anh đã ghi 15 bàn sau 20 lần đối đầu với đội chủ sân Emirates, trong đó có 1 pha lập công ở trận hòa 2-2 ở trận đấu lượt đi. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1993 là bộ ba Leroy Sane, Jamal Musiala và Raphael Guerreiro, trong đó Musiala chơi ở vị trí hộ công, ngay sau tiền đạo người Anh.

Bayern 1-0 (3-2) Arsenal Kimmich đưa Hùm xám vào bán kết Champions League 202324 1
 
Bayern 1-0 (3-2) Arsenal Kimmich đưa Hùm xám vào bán kết Champions League 202324 2
Đội hình ra sân trận Bayern vs Arsenal

 

Việc cả Serge Gnabry và Kingsley Coman đều không thể ra sân vì chấn thương, đây sẽ là tổn thất lớn cho đội chủ nhà. Trên băng ghế dự bị của họ vẫn còn một số cầu thủ tấn công tốt là Thomas Muller, Mathys Tel hay Eric Maxim Choupo-Moting. Ở hàng tiền vệ, Konrad Laimer đá cặp với Leon Goretzka. Joshua Kimmich một lần nữa được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải, với việc Alphonso Davies bị treo giò, vị trí hậu vệ trái do Noussair Mazraoui đảm nhiệm. Ở vị trí trung vệ vẫn là cặp Eric Dier và Matthijs de Ligt giống như ở trận lượt đi. Trong khung gỗ, Manuel Neuer sau khi được nghỉ ngơi trước Cologne đã trở lại bắt chính. 

Bên phía Arsenal, những cầu thủ quan trọng nhất của họ cũng đều có tên trong danh sách xuất phát. Bukayo Saka đã vượt qua nỗi đau để ra sân ngay từ đầu, anh chơi bên cạnh Kai Havertz và Gabriel Martinelli trên hàng công. Đội trưởng Martin Odegaard dính chấn thương trước Aston Villa, nhưng cũng kịp thời trở lại đội hình xuất phát trước Bayern, anh chơi bên cạnh Jorginho và Declan Rice ở tuyến giữa. Ở những trận đấu như thế này, kinh nghiệm của Jorginho sẽ thực sự quan trọng với đội bóng thành London.

Ở hàng thủ, Gabriel và Saliba tiếp tục sát cánh bên cạnh nhau ở vị trí trung vệ, Tomiyasu được lựa chọn ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái, bên cánh đối diện vẫn là Ben White. Trong khung gỗ của Arsenal, David Raya vẫn là lựa chọn số 1 của Mikel Arteta. Trên băng ghế dự bị của đội khách có rất nhiều những cái tên đáng chú ý, đó là Gabriel Jesus, Emile Smith-Rowe, Thomas Partey, Oleksandr Zintchenko hay Leandro Trossard. 

Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Phút 4, Leroy Sane tạt bóng từ vòng cấm vào trung lộ để Harry Kane dứt điểm một chạm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của David Raya. 2 phút sau đó, từ một pha lên bóng nhanh, lại là Harry Kane có cơ hội dứt điểm, nhưng lần này bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của đội khách. Arsenal vừa có tình huống đáp trả với pha cứa lòng bên ngoài vòng cấm của Gabriel Martinelli, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Manuel Neuer. 

Bayern 1-0 (3-2) Arsenal Kimmich đưa Hùm xám vào bán kết Champions League 202324 3
Bayern chủ động kiểm soát bóng trước Arsenal

Phút 17, Bayern có tình huống dứt điểm đáng chú ý nhất từ đầu trận. Sane đi bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi dứt điểm, nhưng anh không thắng được Raya. Bayern hiện vẫn đang chiếm thế chủ động, họ vẫn đang đều đặn có những pha lên bóng rất đáng chú ý. Arsenal vừa đáp trả với tình huống đi bóng dũng mãnh của Gabriel Martinelli vào thẳng vòng cấm đội chủ nhà, nhưng cuối cùng anh không vượt qua được Manuel Neuer.

Tỷ số suýt được mở cho đội chủ nhà. Phút 23, Mazraoui băng xuống tốc độ rồi căng ngang vào trong. Ben White cố phá ra và suýt phản lưới nhà. Bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc, rất may là lưới của Raya vẫn chưa rung lên. Phút 30, Martin Odegaard sút xa đưa bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đổi hướng, Manuel Neuer phải mất tới 2 nhịp mới có thể kiểm soát tình hình. 

Gabriel Martinelli lại vừa được trao thêm một cơ hội nữa. Martin Odegaard chuyền bóng từ biên vào trung lộ thuận lợi để cầu thủ người Brazil thực hiện một pha đặt lòng, nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Manuel Neuer. Phút 40, từ quả đá phạt trực tiếp, Declan Rice treo bóng để Kai Havertz thực hiện pha đánh đầu, nhưng bóng vẫn đi trúng vị trí của thủ thành người Đức bên phía đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với tình huống sút xa đưa bóng đi quá thiếu chính xác của Ben White. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

Bayern 1-0 (3-2) Arsenal Kimmich đưa Hùm xám vào bán kết Champions League 202324 4
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Ngay đầu hiệp 2, Bayern Munich đã có cơ hội rất rõ ràng. Kimmich tạt bóng vào vòng cấm để Harry bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi trúng xà ngang. Bóng bật ra đến vị trí của Raphael Guerreiro, anh dứt điểm cực nhanh nhưng bóng chạm chân Raya đi trúng cột dọc đi hết đường biên ngang. Rất tiếc cho Bayern là họ chưa có bàn thắng ở tình huống này. 

Gabriel suýt trút nữa đã trở thành tội đồ giúp Bayern có bàn mở tỷ số. Trung vệ người Brazil chuyền bóng về khung thành khi mà Raya đã không còn ở đó, rất may là bóng không đi vào khung thành đã bỏ trống. Cuối cùng thì bàn thắng cũng xuất hiện, nó thuộc về Bayern Munich. Phút 63, Sane tạt bóng đến vị trí của Raphael Guerreiro, cầu thủ này treo bóng vào vòng cấm để Kimmich thoải mái đánh đầu tung lưới David Raya mở tỷ số trận đấu. 

Bayern suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2. Bóng bật ra sau quả tạt của Raphael Guerreiro và đi trúng vị trí của Sane, nhưng trong tư thế thoải mái anh lại dứt điểm lên trời rất đáng tiếc. Việc Arsenal đẩy cao đội hình đang khiến họ phải nhận khá nhiều những tình huống phản công. Phút 76, Musiala có pha độc diễn rồi dứt điểm từ bên trái. Bóng đập chân hậu vệ đội khách rồi bay ra ngoài.

Bayern vao ban ket Champions League mua nay
Bayern vào bán kết Champions League mùa này

Với lợi thế dẫn bàn, Bayern đang chủ động chơi chậm lại, điều đó khiến Arsenal đang không có nhiều bóng để thực hiện những tình huống lên bóng. Phút 87, Jamal Musiala thực hiện cú sút ở góc hẹp, nhưng bóng không qua được hai bàn tay của Raya. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, Arsenal đã rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Với chiến thắng 1-0, Bayern vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. 

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Manuel Neuer, Kimmich, Matthijs de Ligt, Eric Dier, Noussair Mazraoui, Konrad Laimer, Leon Goretzka, Leroy Sane, Jamal Musiala, Raphael Guerreiro, Harry Kane

Arsenal: Raya, White, Gabriel, Saliba, Tomiyasu, Martin Odegaard, Jorginho, Rice, Bukayo Saka, Kai Havertz, Gabriel Martinelli

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X