Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Real Madrid kịch tính, Barca rộng cửa đăng quang ở La Liga 2022/23

Thứ Hai 20/03/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp phải nhận bàn thua từ sớm, thầy trò HLV Xavi vẫn kiên trì với kế hoạch đã vạch ra để rồi thắng ngược ngoạn mục ở trận Siêu kinh điển, trong đó bàn quyết định được ghi vào những phút bù giờ.

Kết quả chung cuộc Barca vs Real Madrid (2-1)

Ghi bàn: Sergi Roberto (45'); Kessie (90'+2) - Araujo (9' phản lưới)

Trước trận "siêu kinh điển" lượt về La Liga 2022/23, Barca dẫn đầu BXH với 9 điểm nhiều hơn "đại kình địch" truyền kiếp bao thập kỷ qua. Bên cạnh đó, họ cũng tạm nắm lợi thế tại bán kết Cúp Nhà vua TBN khi đánh bại chính Real Madrid với tỷ số 1-0 ngay tại Bernabeu ở lượt đi.

truc tiep bong da Barca vs Real Madrid vdqg tay ban nha la liga hom nay
 

Thế nhưng, cái tên Barca đã không còn hiện diện ở đấu trường châu Âu mùa này. Tháng 11 năm ngoái, đội bóng của HLV Xavi Hernandez đã phải chia tay Champions League ngay sau vòng bảng và phải xuống Europa League nhưng Blaugrana hiển nhiên được xếp vào nhóm ứng viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên,  đội bóng xứ Catalan cũng sớm dừng bước ở play-off tranh vé dự vòng 1/8 (thua Manchester United).

Trong khi đó, Real Madrid từng khởi đầu La Liga 2022/23 đầy thăng hoa nhưng Los Blancos dần mất ổn định sau World Cup 2022 nên cứ thế tụt lại khá xa. Nhưng ở Champions League, "Kền kền trắng" vẫn khẳng định được sự vĩ đại của mình. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti vừa giành vé vào tứ kết sau màn trình diễn thuyết phục trước Liverpool (thắng cả lượt đối đầu với tổng tỷ số 6-2).

So với trận thắng Liverpool cách đây vài ngày tại Bernabeu, HLV Ancelotti không điều chỉnh bất cứ vị trí nào trong danh sách xuất phát của Real Madrid ở chuyến hành quân đến Nou Camp. Thực tế đây cũng là lực lượng gần như tối ưu nhất của Los Blancos mùa này. Có chăng giới chuyên môn chỉ băn khoăn một chút về vị trí hậu vệ trái của Nacho (do Alaba vắng mặt) và vai trò tiền vệ trung tâm của Camavinga (Tchouameni đã bị "thất sủng" kể từ khi dính chấn thương).

Trực tiếp Barca 1-1 Real Madrid (H2) Los Blancos mất bàn bởi VAR 1
Vinicius "động viên" Araujo khi mở tỷ số cho .. Real Madrid

Về phần Barca thì HLV Xavi chỉ thay đúng một nhân sự trong đội hình đá chính so với trận gần nhất (thắng Bilbao) khi trung vệ Ronald Araujo trở lại sau án treo giò. Thế là "điều chỉnh dây chuyền" đã xảy ra khi Sergi Roberto được đẩy lên tuyến giữa và Gavi cũng bị "kích" lên tuyến trên chiếm chỗ của Ferran Torres (ngồi dự bị) nhằm đảm bảo sơ đồ 4-3-3 quen thuộc được duy trì.

Trận Siêu kinh điển lượt về La Liga 2022/23 hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và các cơ hội nguy hiểm cũng xuất hiện từ sớm. Phút thứ 5, Balde tạt bóng sâu vào khu cấm địa Real từ cánh trái và Raphinha có mặt bật lên thực hiện cú đánh đầu về góc xa nhưng Courtois đã tung người cứu thua thành công.

Vài phút sau đó, Real Madrid còn làm tốt hơn thế dù không phủ nhận may mắn cũng đứng về phía đội khách. Chẳng là Vinicius tính tạt vào giữa khi đã ở sát đường biên ngang và bóng trúng vào đầu Ronald Araujo, vô tình trở thành pha dứt điểm quá khó với Stegen. Việc vươn lên dẫn bàn từ sớm tất nhiên mang đến nhiều ích lợi cho CLB Hoàng gia TBN.

Họ hoàn toàn điều khiển được trận đấu theo ý muốn trong khi Barca có phần quán thận trọng. Blaugrana vẫn bảo lưu quan điểm chơi chắc chắn dù rơi vào thế bị dẫn bàn nên Barca không thể thường trực uy hiếp cầu môn Courtois, chuyện tưởng như chắc chắn phải xảy ra khi họ bị dẫn bàn.

Trực tiếp Barca 1-1 Real Madrid (H2) Los Blancos mất bàn bởi VAR 2
Sergi Roberto gỡ hòa cho Barca

Họa hoằn lắm Barca mới gây ra được sóng gió lên khung thành "đại kình địch" và mức độ cũng chỉ vừa phải. Tưởng như hiệp đầu sẽ khép lại với phần thắng thuộc về Real Madrid thì đội bóng xứ Catalan đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 đúng vào phút 45. Raphinha ra chân cứa lòng bất thành về góc xa nhưng vẫn làm hàng thủ Real Madrid bị rối loạn. Bóng bật ra đến đúng tầm dứt điểm của Sergi Roberto và cầu thủ rất đa năng này đã có cú dứt điểm không manh nhưng quá hiểm hóc về góc xa , làm bó tay Courtois.

Bước sang hiệp 2, hai bên còn thi đấu chắc chắn hơn như thể đều cảm thấy hài lòng với việc chia điểm lần đụng độ này. Chất lượng chuyên môn bị kéo giảm mạnh mẽ và đôi lúc trái bóng chỉ được "chuqua-chula (chuyền qua chuyền lại)" một cách nhàm chán.

Thi thoảng khán giả mới được ồ lên bởi một pha bóng hay ở trên sân hoặc một cơ hội tốt bị bỏ lỡ. Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút của hiệp 2 là bàn thắng bị từ chối của Marco Asensio. Theo đó, cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm một chạm đưa bóng vào lưới Stegen sau đường kiến tạo của Dani Carvajal. Tuy nhiên sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài đã ra dấu hiệu báo lỗi việt vị của Asensio đồng nghĩa bàn thắng không hợp lệ.

barca 3
Kessie đem về chiến thắng cho Barca bằng pha lập công vào khoảng thời gian bù giờ

Thế nhưng kịch tính đã nổ ra vào khoảng thời gian thêm giờ. Lewandowski giật gót điệu đà chuyền cho Alejandro Balde chếch bên cánh trái để mở ra cơ hội cho hậu vệ biên này xâm nhập khu vực cấm địa rồi căng ngang cho Franck Kessie đệm lòng tung lưới Real Madrid, qua đó đem về chiến thắng kịch tính cho đội nhà.

Như vậy, Barca đã trả được món nợ đã vay của đại kình địch ở trận lượt đi La Liga mùa này. Quan trọng hơn, chặng đường đòi lại ngôi Vương TBN đang thênh thang hơn bao giờ hết khi họ tạo ra cách biệt lên tới 12 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS REAL MADRID

BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Jules Kounde, Andreas Christensen, Alejandro Balde; Sergi Roberto (Kessie 77'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Raphinha, Robert Lewandowski, Gavi.

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, Antonio Rudiger, Nacho (Mendy 72'); Luka Modric (Ceballos 76'), Eduardo Camavinga (Tchouaméni 76'), Toni Kroos (Rodrygo 72'); Federico Valverde (Asensio 76'), Karim Benzema, Vinicius Junior.

 

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X